Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

Bãi biển có màu hồng kì lạ đẹp nhất thế giới

Bãi biển màu hồng lạ quá nè các bạn ơi, có khi nào tắm biển cái da mình hồng hào lên không nhỉ ?


Bãi biển này thu hút rất nhiều khách du lịch bởi màu hồng đặc biệt của nó. Nhiều người khi nhìn vào những bức hình thường nghĩ đây là nhân tạo, hoặc là sản phẩm từ những phềm mềm chỉnh sửa ảnh.

Nhưng thực chất đây chính là sản phẩm của thiên nhiên ban tặng. Màu hồng của nước biển xuất phát từ một loài sinh vật biển nhỏ xíu có chứa một hóa chất có màu đỏ gọi là beta carotene. Các loài động vật biển nhỏ xíu sống trong đầm có chứa một hóa chất có màu đỏ, được gọi là beta carotene. 



Sau khi bị những con sóng đánh vỡ và dưới tác động xói mòn theo thời gian, vỏ sò hồng hòa lẫn cùng những mảnh san hô tạo thành bãi cát nhuộm hồng tươi thắm, mà đôi khi, ngay cả nước biển sát bãi cát cũng có sắc hồng ấn tượng.

Theo thời gian, các loài sinh vật nhỏ sống tại vùng biển này cũng dần thay đổi với màu sắc,hòa lẫn cùng những mảnh san hô tạo thành bãi cát nhuộm hồng tươi thắm, mà đôi khi, ngay cả nước biển sát bãi cát cũng có sắc hồng ấn tượng.


Las Coloradas là một làng chài nhỏ nằm trên bờ biến phía Bắc của bán đảo Yucatan của Mexico. Điểm đặc biệt là bãi biển nơi đây tràn ngập sắc hồng của nước biển hòa cùng bãi cát trắng trải dài. Bãi biển màu hồng này là một phần của khu dự trữ sinh quyển Rio Lagartos, Mexico. 

Đây cũng không phải là nơi duy nhất có màu nước đặc biệt này. Hồ Hillier, hồ Hồng tại Australia hay hồ Salina de Torrevieja ở Tây Ban Nha... đều chứa những sắc hồng lạ mắt. Tuy nhiên, biển ở Las Coloradas được đánh giá là nơi có màu hồng đẹp nhất.


Theo ngoisao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến