Thứ Sáu, 3 tháng 11, 2017

Đi cắm trại chớ quên 5 thứ quan trọng này

Bạn bị mệt mỏi do sự hối hả của nhịp sống hiện đại và muốn thoát khỏi sự nhàm chán của công việc, muốn nghỉ ngơi nhưng lại không thể sắp xếp thời gian? Vậy thì một buổi cắm trại hoàn toàn là phù hợp cho bạn - chi phí thấp, không cần đi quá xa mà vẫn có những giây phút vui vẻ lấy lại tinh thần làm việc. Và nếu đã quyết định đi cắm trại, ngoài những vật dụng cơ bản đừng quên những món đồ quan trọng dưới đây để đảm bảo cho bạn một kỳ nghỉ ngắn ngày hoàn hảo. 


1. Túi cứu thương

Túi cứu thương nên được đặt ở đầu danh sách đồ mang theo ở bất kỳ chuyến đi nào, cắm trại cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên có nhiều người vô tình quên nó hoặc bị những cảm giác hồi hộp lẫn phấn khích lấn át mất sự lo lắng phòng tránh những tình huống xấu. 


Ý tưởng cắm trại gợi lên những suy nghĩ về sự vui vẻ và thư giãn, vì thế mọi người ít khi nghĩ về những thương tích xảy ra mà không nghĩ rằng điều gì cũng có thể xảy ra. Bên cạnh đó, ngay cả khi không có tai nạn gì lớn thì những vết bầm tím, dị ứng, mụn nước… khá phổ biển ở những nơi mọi người hay đi cắm trại. 


Vì thế, tốt nhất là hãy chuẩn bị bộ đồ y tế sơ cứu bao gồm thuốc khử trùng, thuốc mỡ kháng khuẩn, thuốc giảm đau, aspirin, bông băng… cùng với găng tay và nước rửa tay khô tránh vi khuẩn. 

2. Bịt mắt và nút tai

Nút tai không phải là điều đầu tiên bạn nghĩ đến khi đi cắm trại, nhưng nếu muốn ngủ ngon thì đừng quên vật dụng nhỏ bé thần thánh này. Tiếng gió, tiếng suối hay tiếng hát hò thâu đêm từ các lều bên cạnh sẽ khiến bạn tỉnh táo ngay cả khi đang muốn ngủ ngon giấc. 


Cả bịt mắt cũng vậy, lều của bạn không phải lúc nào cũng đủ tối để cho bạn giấc ngủ ngon lành. Chính vì thế, hãy mang theo hai món đồ bé nhỏ này nếu muốn có buổi cắm trại tuyệt vời và tinh thần tỉnh táo ngày hôm sau. 

3. Túi đựng rác

Xả rác vô tội vạ là một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất khi đi cắm trại. Những người ý thức kém thì luôn để lại một đống rác lớn sau bữa tiệc vui vẻ, và những chất thải đó chính là tác nhân hủy hoại môi trường và các loài động thực vật quanh đó. Vì thế, bạn đừng quên cầm theo những túi lớn để gom rác sau những cuộc vui, đem ra khỏi rừng và vứt đúng nơi quy định. Có như vậy bạn mới có thể có những buổi cắm trại vui vẻ về sau ở những chốn hoang sơ. 

4. Pin và sạc dự phòng


Có thể người ta nhớ mang đèn pin, mang đồ điện tử theo nhưng lại thường quên mất pin và các loại sạc dự phòng. Thật tệ nếu như đang ăn tối hoặc muốn dùng đèn đi kiếm củi mà lại hết pin. Ngoài việc sạc đầy các thiết bị thì mang theo pin/sạc dự phòng cũng quan trọng không kém vì hầu hết các buổi cắm trại diễn ra buổi tối, và việc thiếu ánh sáng thì bất tiện vô cùng. 

5. Giấy ướt

Nếu cắm trại ở những khu du lịch được quy hoạch, bạn sẽ có phòng tắm đàng hoàng, nếu cắm trại ven sông/suối/hồ thì sẽ không thiếu nước để rửa mặt mũi tay chân, nấu ăn… Chắc chắn việc đi cắm trại sẽ tốn của bạn không ít mồ hôi, và bụi bẩn thì sẽ không thiếu. Hầu như mọi người cho rằng việc “bẩn” ấy là một phần của việc cắm trại và khỏi cần tắm cũng được, nhưng như vậy không có nghĩa là bạn bỏ qua khâu vệ sinh. 

Khi ấy thì một bịch giấy ướt sẽ phát huy tác dụng. Làm sạch không cần dùng nước, mặt mũi, chân tay, lau bát đũa… Giấy ướt rẻ và có rất nhiều công dụng không thể phủ nhận, chỉ cần sử dụng xong nhớ gom lại cùng với rác đem về là quá ổn. 

Cắm trại cho bạn cơ hội để thoát khỏi cuộc sống bận rộn, đưa bạn đến gần với thiên nhiên hơn. Sống trong rừng thì luôn khó khăn hơn so với cuộc sống hiện đại rồi, nhưng trong những khó khăn đó có cả những sự phấn khích, hào hứng mà ít khi bạn có được. Và những vật dụng nói trên, cùng với đồ đạc cơ bản của một buổi cắm trại sẽ là hành trang tốt nhất cho bạn có một buổi cắm trại thú vị, ý nghĩa và đáng nhớ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến