Thứ Hai, 10 tháng 2, 2014

Kinh nghiệm du lịch Dubai

Du lịch Dubai hấp dẫn du khách khắp thế giới bởi các công trình kiến trúc độc đáo và những công nghệ hiện đại. Đến Dubai bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tòa nhà chọc trời, toàn xe siêu sang chạy trên đường phố.

Thời gian

Dubai, nhiệt độ ban ngày trung bình khoảng 40 độ. Để du lịch ở Dubai, thời gian thích hợp và dễ chịu nhất thường là tháng 12 và tháng 1. Vì vậy thời gian tốt nhất  để du lịch đến vùng đất này là từ tháng 11 cho đến tháng 4. Còn từ tháng 5 đến tháng 9, ở đây có độ ẩm khá cao.

Trang phục

Tùy vào thời gian đến Dubai mà du khách nên lựa chọn những bộ trang phục thoải mái. Tuy nhiên, đây là đất nước đạo Hồi nên bạn không được phép mặc váy ngắn, quần áo cần phải kín đáo.

Xem thêm: Những chú ý về trang phục khi đi du lịch ở Dubai

Phương tiện đi lại

Cưỡi lạc đà trên sa mạc là một trong những trải nghiệm thú vị khi ở Dubai. Ảnh: vietsuntravel

Dubai có xe buýt hoạt động hàng ngày đưa du khách đi lại thăm hầu hết các điểm thăm quan. Tuy nhiên, ở đây việc đi lại bằng xe tự lái sẽ thuận tiện hơn nhiều và thuê xe khá dễ dàng dù giá rất đắt.

Những nơi lý tưởng khi ở Dubai

Khách sạn 7 sao Burj Al Arab có hình dáng của một chiếc thuyền buồm được mệnh danh là khách sạn sang trọng nhất thế giới với chiều cao hơn 320 mét. Khách sạn được khánh thành năm 1999 và được coi là một biểu tượng cho kiến trúc và khả năng phát triển hạ tầng đô thị của Dubai.

Xem thêm: Nhà chọc trời Dubai nhìn từ trên cao

Với những trang thiết bị độc đáo, khác biệt và xa hoa, cầu thang dát vàng và đá cẩm thạch, một số phòng có cả hệ thống chiếu phim với công nghệ tối tân, phòng tắm rộng rãi và thơm ngát hương hoa tươi, nơi đây đã thật sự là một mơ ước được hưởng thụ của nhiều du khách.

Cụm đảo nhân tạo Palm Islands: nằm bên bờ biển Dubai, Palm Islands là một cụm gồm ba hòn đảo nhân tạo lớn nhất thế giới, tạo thành hình cây cọ. Giữa cụm 3 đảo có rất nhiều khách sạn hạng sang, các biệt thự và căn hộ sang trọng dọc bờ biển, bến du thuyền, các công viên nước, nhà hàng, trung tâm mua sắm, khu thể thao và các dịch vụ spa, chăm sóc sức khỏe.

Khách sạn Atlantis tọa lạc trên hòn đảo nhân tạo hình cây cọ. Đây là một khu phức hợp khách sạn và nghỉ dưỡng với 1.529 phòng được trang trí rất lộng lẫy, xa hoa. Giá phòng thấp nhất từ 800 USD và lên đến 26.000 USD một đêm. Không gian độc đáo của phòng tắm với hệ thống nước được ổ xuống từ trần nhà sẽ khiến bạn cảm thấy rất thích thú. Du khách cũng có những trải nghiệm được khám phá thế giới đại dương với những sinh vật biển sinh động.

Bảo tàng Dubai với lối kiến trúc cổ xưa trưng bày các công cụ và vũ khí của người Ả Rập cổ, tái hiện lịch sử Dubai. Những người yêu lịch sử có thể tìm hiểu lịch sử tại đây.

Thánh đường Hồi giáo Jumeirah là thánh đường lớn nhất Dubai với kiến trúc độc đáo, được xem là điển hình của phong cách kiến trúc Hồi giáo hiện đại. Đây cũng chính là một địa điểm lý tưởng tham quan của du khách khi đến Dubai.

Sa mạc Safarri là nơi mà du khách không nên bỏ qua khi đến Dubai. Du khách sẽ có những trải nghiệm hết sức thú vị như ngắm mặt trời lặn, trượt cát và đặc biệt là cưỡi lạc đà trên sa mạc.

Ngôn ngữ và những điều kiêng kị

Tiếng Ả Rập là ngôn ngữ chính được sử dụng, tuy nhiên tiếng Anh cũng được sử dụng thông dụng ở đây, vì thế cũng rất thuận tiện cho du khách.

Vào tháng ăn chay Ramadan, tất cả các nhà hàng, quán bar bar... ở Dubai cũng như trên toàn các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) sẽ đóng cửa từ lúc mặt trời mọc đến khi mặt trời lặn. Tuy nhiên, nhà hàng trong các khách sạn vẫn phục vụ bình thường. Người ngoại đạo không được ăn uống nơi công cộng hay trước mặt người Hồi giáo.

Bạn phải tránh không để tín đồ Hồi giáo trông thấy bạn ăn uống hay mang theo những thức ăn như thịt heo hay uống rượu.

Trên các phương tiện giao thông công cộng như xe buýt, tàu điện, nam nữ phải ngồi riêng; đến sân bay phải dùng cửa riêng, bãi biển chia riêng biệt.

Mua sắm

Mỗi năm ở Dubai có một sự kiện đặc biệt thu hút du khách là ngày hội mua sắm  (Dubai Shopping Festival) kéo dài trong một tháng đầu năm mới. Tất cả các cửa hàng kinh doanh áo quần thời trang và trang thiết bị điện, điện tử đều giảm giá bán xuống mức thấp nhất.

Xem thêm: Những món quà lưu niệm độc đáo ở Dubai

Du khách tới Dubai thường đến thăm và mua sắm ở khu trung tâm thương mại ấn tượng là Emirates Mall. Với thiết kế đẹp và độc đáo bởi mái vòm kính, nơi đây hấp dẫn bất kỳ tín đồ mua sắm nào.

Dubai Mall cũng là một khu mua sắm ấn tượng và là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất thế giới, bên trong có khoảng 2.200 cửa hiệu. Vào tháng 12 hay dịp Noel, năm mới, ở đây diễn ra mùa sale lớn, mức giảm giá có thể đến 70%.

Dubai được biết đến như là một nơi mua vàng với giá rẻ. Bạn nên đi dạo và tham quan ở Gold Souk, khu buôn bán vàng nổi tiếng. Ở các cửa hàng, bạn cũng có thể mua bạch kim, kim cương và cả bạc.

Một nơi có thể mua trang sức với giá rẻ hơn là khu Gold & Diamond Park. Ở đây bạn có thể tìm thấy  những món hàng "độc" hay trang sức được làm lại theo yêu cầu riêng.

Thẻ tín dụng và thẻ Debit được chấp nhận rộng rãi ở nơi đây. Bạn có thể thấy hệ thống ATM có mặt ở khắp mọi nơi và bạn có tể rút tiền từ thẻ một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Vietravel thường xuyên mở các tour du lịch Dubai mời các bạn tham khảo tại website www.travel.com.vn

Bài đăng phổ biến