Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản: Những luu ý về nét văn hóa Nhật

Nhật Bản là đất nước giàu có và hiện đại bậc nhất châu Á nhưng cũng rất coi trọng các giá trị truyền thống. Vì vậy, khi đến thăm đất nước Mặt trời mọc, bạn nên chú ý đến đến văn hóa địa phương tại đây. Dưới đây là các lưu ý bạn nên biết trước khi du lịch Nhật Bản.

Xem thêm: 8 điều cần biết trước khi tới Tokyo

Đồ uống có cồn

Bạn có thể dễ dàng mua đồ uống có cồn từ các máy bán nước động ở Nhật Bản từ rượu Whisky cho đến bia. Tuy nhiên, cần lưu ý độ tuổi quy định được uống đồ có cồn là 20.

Cúi chào

Cách chào lịch sự ở Nhật là cúi chào. Bạn không nhất thiết phải biết tất các cách cúi chào vì khá phức tạp. Bạn có thể phải mất hàng năm trời để nắm được quy định chào sao cho phù hợp với từng người,từng độ tuổi, từng hoàn cảnh…

Tuy nhiên, bạn cũng nên biết một vài điều cơ bản như sau: Cúi từ phần eo và giữ tay thẳng với người- hãy bắt chước cách chào của người đối diện. Bạn không nên cúi chào quá mức hoặc lờ việc chào hỏi. Hãy mỉm cười và gật đầu nếu bạn không muốn bị coi là thô lỗ..

Tiền bạc

Ở Nhật, bạn sẽ bị coi là bất lịch sự nếu đếm tiền thừa hoặc đổi tiền sau khi bạn nhận tiền. Văn hóa Nhật đánh giá rất cao và vốn dĩ rất tự hào về sự trung thực của họ.

Lịch sự

Người Nhật luôn luôn lịch sự. Một điều rất dễ nhận thấy trong tiếng Nhật đó là có nhiều từ mang cùng một nghĩa. Một số từ được coi là lịch sự hơn nhiều so với những từ khác. Thậm chí nếu bạn không nói tốt tiếng Nhật, đây cũng là việc quan trọng bạn cần biết khi đến thăm nước Nhật. Vì vậy, trong mọi hoàn cảnh hãy cố gắng hết sức để là người lịch sự. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý xỉ mũi trong nhà vệ sinh và giấy ăn hơn là khăn mùi xoa

Giày dép

Mang giày dép khi nào, ở đâu, tại sao và như thế nào ở Nhật là một chuyện khá khó hiểu. Nói chung, không được mang giày dép khi bạn trong nhà Nhật, đền, ryokan (nhà trọ truyền thống kiểu Nhật) và nhiều địa điểm công cộng khác (bao gồm cả một số nhà hàng).

Khi đến Nhật, hãy làm theo chỉ dẫn của người địa phương và không nên sợ hãi. Giầy,dép của bạn sẽ không bị đánh cắp khi bạn thăm quan đền, chùa, miếu.

Phép tắc ăn uống

Nếu bạn được mời đến một bữa tiệc, bạn không nên chỉ rót bia cho riêng mình và bắt đầu uống. Nếu đúng như phép tắc ở đây, bạn cần phải là người nâng cốc chúc mừng, nâng cốc một tay và nói “Kanpai” (Cạn ly).

Xem thêm: Du lịch Nhật Bản qua các món ăn đặc sắc

Thông thường, khi bạn ngồi vào chỗ của mình, nhân viên sẽ mang đến cho bạn “oshibori”( khăn ướt) để lau tay. Phép tắc ăn uống ở Nhật khá là nghiêm ngặt tuy nhiên bạn có thể tạo ra những tiếng xì xụp khi ăn mì. Điều này giúp đầu bếp biết bạn thích món đó.

Mời bạn xem: Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc, Kinh nghiệm du lịch Campuchia

Dory
Theo Statravel, Injapan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến