Thứ Tư, 5 tháng 3, 2014

Những điều nên làm khi đi du lịch Hội An

Thời tiết Hội An mùa này rất dễ chịu, hãy đạp xe dạo phố cổ, lang thang dọc sông Thu Bồn, ra Cửa Đại tắm biển và trở về khi thành phố lên đèn. Du lịch Hội An ngoài việc dạo chơi (ở khu phố cổ có rất nhiều điểm du lịch như chùa, nhà gỗ cổ, cầu chùa …), chụp hình, mua đồ lưu niệm, ở khu phố cổ thì bạn còn được thưởng thức cà phê không gian đẹp, thả đèn, đi thuyền,...

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Hội An

Những điều thú vị nhất tại Hội An

Cafe thư giãn trong không gian thoáng đãng và yên tĩnh. Hãy gạt bỏ hết những lo toan hàng ngày và dành hàng giờ trong một góc nhỏ đáng yêu nào đó. Đừng mang theo máy tính hay đồ điện tử theo, hãy mang một cuốn sách hay và thảnh thơi 'nhâm nhi' nó.

Thời tiết Hội An rất dễ chịu khi xuân về, không quá nắng và gió mát. Một chiếc xe đạp với giá 40.000/ngày, bạn có thể dạo chơi khắp phố cổ, lang thang chạy dọc sông Thu Bồn đến Cửa Đại tắm biển và trở về khi thành phố lên đèn. Đừng quên chạy xe qua những cánh đồng bát ngát, thưởng thức hương gió, hương lúa ngào ngạt.


Dạo đêm khi thành phố lên đèn. Với sắc đèn đêm, bạn sẽ khám phá ra những vẻ đẹp bất ngờ của phố cổ.


Lang thang ngõ ngách với một chiếc máy ảnh. Những con phố sẽ mở ra cho bạn nhiều cảnh đẹp bất ngờ.


Một ly sữa đậu nành ngon tuyệt ngay trên vỉa hè, ngắm dòng người qua lại. Bạn sẽ thấy cuộc sống thật đáng yêu và dịu dàng.


Mua sắm, mua sắm và mua sắm. Đủ thứ hàng quần áo cho bạn chọn lựa và nếu thích, hãy tạt vào một hàng may quần áo, tự may cho mình một bộ đồ hay ho. Giá cả không đắt lắm đâu và thời gian nhận hàng có thể chỉ trong một ngày.

Bạn đã bao giờ dành thời gian để ngắm hoàng hôn "buông" trên dòng sông Thu Bồn chưa?


Tắm biển và thưởng thức hải sản ngon tuyệt. Hãy dành hẳn một ngày đến chơi với những bãi biển cát trắng, nước trong xanh như Cửa Đại, Bãi Bàng...


Thả đèn hoa đăng trong đêm đèn lồng được tổ chức vào thứ 7 và chủ nhật.


Thưởng thức những món ăn ngon tuyệt: cơm gà, cao lầu, mỹ Quảng, Chí Mà Phù hay món bún cuốn thịt nướng thơm thơm ngay trên vỉa hè sát chùa Cầu.


Bạn đã bao giờ theo những con ghe nhỏ lạch xạch trên sông đến thăm những ngôi làng đáng yêu quanh Hội An chưa? Hãy thử một lần với chiếc xe đạp nhé!


Chụp ảnh với bức tường được chụp ảnh nhiều nhất Hội An. Ảnh: Romesons

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Hồ Tràm

LƯU Ý KHÁC

Hội An rất thú vị vào sáng sớm, đường phố vắng lặng, những người dân Hội An chuẩn bị bắt đầu ngày mới, không có ánh đèn điện, người bán người mua tấp nập thân tình
Cũng có thể đi dạo Hội An ban đêm trong những ngõ ngách thanh tịnh của phố cổ.
Nên đến Hội An vào ngày rằm, 14 âm lịch, lúc này có Đêm phố cổ, cấm xe máy, đèn điện, nhà nhà đốt đèn lồng, có phố đi bộ, hát dân ca, hò xứ Quảng…
Hàng đêm ngay Bến Bạch Đằng có thuyền văn hóa dạo quanh sông, hòa tấu nhạc dân tộc.

Xem thêm: Lý do một trải nghiệm du lịch vào phút chót

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến