Thứ Hai, 10 tháng 3, 2014

Say đắm những mùa hoa ở khắp thế giới

Màu hồng phớt của những cây hoa đào, sắc tím ngắt của cánh đồng oải hương hay sắc màu rực rỡ của hàng nghìn loài hoa tulip như níu chân du khách khi ghé thăm.

Mỗi loài hoa chỉ khoe sắc thắm trong những khoảng thời gian ngắn ngủi mỗi năm nhưng luôn làm say đắm lòng người.

1. Hoa đào, Việt Nam

Cứ đến hẹn lại lên, mùa tháng Giêng, tháng 2, du khách khắp nơi lại đổ về vùng Tây Bắc để ngắm hoa đào, hoa mơ, hoa mận khoe sắc thắm bên những sườn núi xanh biếc hay ven những ngôi nhà sàn gỗ nhỏ xinh, đẹp như những bức tranh.

Xem thêm: Bồng bềnh hoa cải trắng Mộc Châu


Tây Bắc những mùa hoa xuân đẹp đến vô cùng (Ảnh: Internet)

Với những du khách lần đầu đặt chân đến sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp của đất trời lúc sang xuân, khi những ánh nắng xuân ấm áp tràn ngập.

Hàng nghìn, hàng nghìn cây đào rừng nở hồng thắm hòa cùng ánh nắng tạo nên một khung cảnh tràn đầy sức sống. Những rừng hoa mận đơm hoa trắng trời mà không nơi nào có được. Khắp nơi, trẻ con diện những bộ quần áo sắc màu nô đùa nghịch ngợm, hồn nhiên dưới những gốc đào rực rỡ. Đi trong những vườn hoa mận, du khách sẽ có cảm giác bồng bềnh như đang đi dạo trong mây.

2. Mùa hoa anh đào, Nhật Bản

Vẻ đẹp mong manh của những sắc hoa anh đào màu phớt hồng hay trắng tinh khiết như lời mời gọi du khách khắp nơi trên thế giới đến xứ sở mặt trời mọc. Hoa anh đào ở Nhật thường nở bung sắc nhất vào thời điểm tháng 3, tháng 4 rồi lại cuốn theo những con gió xuân về với đất trời.
Xem thêm: Ngắm hoa anh Đào Hàn Quốc

Vào ban đêm, du khách cũng có cơ hội được chiêm ngưỡng những tán đào rực rỡ dưới những ánh đèn màu sắc, tạo nên khung cảnh lung linh thơ mộng. Đối với người Nhật Bản, lễ hội ngắm hoa anh đào vào mùa xuân - còn gọi Hanami - là cả nghệ thuật thụ hưởng cuộc sống khi con người hòa vào vẻ đẹp của thiên nhiên.


Không chỉ là mùa hoa đẹp nhất mà đây còn là thời khắc đẹp nhất cho những khung hình cực đẹp (Ảnh: Internet)

3. Hoa tulip, Hà Lan

Chỉ mở cửa 2 tháng, khoảng từ giữa tháng 3 tới giữa tháng 5, nhưng mỗi năm Keukenhof (Hà Lan) thu hút hơn 700.000 khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới. Với khuôn viên rộng khoảng 32 ha, công viên này là nơi gieo trồng khoảng bảy triệu bông hoa ôn đới hàng năm.

Xem thêm: Đón xuân Châu Âu cùng lễ hội hoa Tulip


Du khách sẽ có cảm giác lạc vào thiên đường của màu sắc và hương thơm khi được chiêm ngưỡng bức thảm hoa khổng lồ. Hàng triệu loài hoa tulip đủ màu sắc đan xen lẫn nhau hoặc ngay hàng thẳng lối trước bậu cửa hay những khóm thủy tiên trắng và vàng, lan dạ hương, đỗ quyên, loa kèn sẽ níu chân khiến bạn không thể rời bước.


Mỗi độ xuân về lễ hội hoa Keukenhof lại rộn ràng chào đón du khách (Ảnh: Internet)

Không chỉ được chiêm ngưỡng những tuyệt tác của tạo hóa, bạn còn cảm nhận được sự sảng khoái và thư thái của một chốn thiên đường thơ mộng, tràn đầy sức xuân.

4. Lễ hội hoa Chelsea tại Anh

Vào dịp tháng 5 hàng năm, khuôn viên của bệnh viện hoàng gia Anh (Bristish Royal Hospital) lại tưng bừng diễn ra lễ hội hoa xuân Chelsea. Đây được xem là triển lãm có quy mô lớn nhất của nước Anh và là lễ hội nhà vườn lớn nhất thế giới.

Mỗi một khu vườn không chỉ được thiết kế mang phong cách nghệ thuật sắp đặt mà còn thể hiện sự sáng tạo, khéo léo. Đây cũng là dịp để các nghệ nhân giới thiệu nhiều giống hoa mới cũng như các phong cách thiết kế sân vườn đầy sáng tạo, tạo nên những khu vườn quyến rũ.


Đặt chân đến đây, du khách sẽ phải trầm trồ trước những khu vườn theo nhiều phong cách (Ảnh: Internet)

5. Hoa oải hương, Pháp

Nằm bên bờ biển Địa Trung Hải, Provence là một vùng đất thanh bình và nên thơ. Với khí hậu mát mẻ, thường khi tháng 7, hoa oải hương khoe sắc khắp nơi.

Một màu tím thơ mộng bao trọn hết không gian (Ảnh: Internet)

Những cánh đồng tràn ngập một màu tím quyến rũ bởi hương sắc của hoa oải hương chạy tít tắp đến tận chân trời. Mùi hương đầy mê hoặc của loài hoa này có thể lưu lại chừng vài ba tháng, như một kỷ niệm khó quên về vùng đất Provence thanh bình.


Sao không phải là mùa hoa năm nay bạn có mặt ở nước Pháp?(Ảnh: Internet)

Đây cũng là điểm thu hút đông đảo du khách và các nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia. Thật thú vị khi bạn đi dạo bằng xe đạp trên những cánh đồng oải hương vào những ngày hè, cảm nhận cuộc sống nơi đất thật yên ả, bạn như quên đi mọi ưu phiền của cuộc sống.

Xem thêm: Lãng mạn mùa valentine tại Paris - Pháp

6. Lễ hội hoa Floride ở Australia

Lễ hội hoa Floride diễn ra từ tháng 9 đến tháng 10 là lễ hội hoa lớn nhất Australia với hàng triệu đóa hoa nở rộ. Du khách như được đắm mình trong một không gian đầy hương sắc tại các công viên xanh và vườn tự nhiên ở thủ đô Canberra hay tham gia vào các khóa học làm vườn để hiểu biết thêm cách trồng hoa.

Xem thêm: Du xuân nước Úc

Những luống hoa tulip, thủy tiên, diên vĩ, hoa cúc dại dưới bàn tay khéo léo, sáng tạo của các nghệ nhân mang chủ đề khác nhau tạo nên một không gian sinh động và hấp dẫn. Thích thú nhất là được chiêm ngưỡng những luống hoa nở rộ rực rỡ và mang đầy tính nghệ thuật từ trên một quả kinh khí cầu.

Có một thiên đường hoa khác ở nước Úc (Ảnh: Internet)

Ngoài ngắm hoa, du khách còn có thể đi thăm triển lãm nhiếp ảnh, tham gia vào lễ hội ẩm thực và uống rượu vang hay nhảy múa với các ban nhạc dưới đèn lồng treo trên cây giữa muôn sắc hoa ngập tràn. Mỗi năm, lễ hội hoa Floriade đón chào hơn 400.000 người dân địa phương, người dân các bang và khách du lịch quốc tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến