Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

Các trò chơi cảm giác mạnh trên biển

Hiện có mặt ở hầu khắp các bãi biển Việt Nam, các trò chơi mạo hiểm như dù bay, mô tô nước, lặn biển… chi phí khá đắt đỏ nhưng mang lại cảm giác thực sự khác biệt cho du khách. Xem thêm: 7 bãi biển đẹp nhất Việt Nam - Các nhà hàng hướng biển lãng mạn trên thế giới

Lặn biển

Lặn biển hiện khá thịnh hành ở những vùng biển san hô như Nha Trang, Cù Lao Chàm, Quy Nhơn... Khi tham gia, du khách sẽ được trang bị đồ nghề chuyên nghiệp (thiết bị lặn) như một thợ lặn bao gồm quần áo lặn, kính mắt, ống thở, bình hơi cùng dây nịt bằng chì. Sau vài thao tác ký hiệu với người hướng dẫn, bạn sẽ bắt đầu hành trình khám phá đại dương ở độ sâu 6 - 10 mét. Những dãy san hô tuyệt đẹp cùng những sinh vật biển dễ thương, đầy màu sắc sẽ cuốn hút bạn không chỉ một lần mà còn mời gọi trở lại vào những lần sau.


Hòn Mun là một trong những điểm lặn đẹp nhất cả nước. Ảnh: Vietnamdive

Lặn biển thú vị là thế nhưng du khách sẽ phải đối mặt với tình trạng ù tai, thậm chí là khó thở. Bởi vậy, trước khi lặn bạn nên trao đổi kỹ với người hướng dẫn các kỹ năng và thủ thuật cần thiết. Mỗi du khách khi xuống biển đều có một hướng dẫn viên đi theo cho đến khi lên bờ nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Chi phí cho một vòng lặn 30 phút khoảng 500.000 – 600.000 đồng. Ngoài ra còn có dịch vụ chụp ảnh lặn cho du khách với giá 200.000 đồng cho 10 kiểu ảnh.

Nếu bạn muốn trở thành thợ lặn chuyên nghiệp thì cần tham gia các khóa học lặn, khi học xong bạn được cấp chứng chỉ. 

Dù bay

Dù bay là một trong những môn thể thao mạo hiểm hấp dẫn nhất trên biển, được vận hành bằng sức gió, ca nô kéo dù bay trên không. Được bảo vệ  bởi các dây khóa ngang bụng và hông, bạn sẽ được treo lơ lửng ở độ cao 70 -  100 m, từ đó thỏa thích chiêm ngưỡng cả một vùng biển rộng lớn từ góc nhìn có một không hai. Cảm giác chao liệng cùng cánh dù theo chiều gió hứa hẹn là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất trong cuộc đời.

Chỉ cần một lần chơi kéo dù là du khách có thể ghiền cảm giác bay trên cao. Ảnh: Danangbeach

Khi tham gia trò chơi này, bạn chú ý chạy đều theo vận tốc ca nô cho đến khi chân chạm nước. Nếu không sẽ rất dễ ngã úp trước khi chiếc dù nhấc bổng bạn lên cao. Vì được trang bị áo phao nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi tiếp nước hạ dù. Chi phí cho mỗi lần “bay” 10 phút từ 500.000 – 600.000 đồng, tùy thuộc số người chơi.

Đi mô tô nước

Thú vị không kém dù bay là mô tô nước. Đây là trò chơi hấp dẫn dành cho người mê tốc độ. Mô tô nước được thiết kế giống như một chiếc xe máy tay ga làm bằng nhựa composite. Sau vài phút nghe hướng dẫn, bạn đã có thể vít ga và phóng thoải mái trên mặt biển bao la như một tay đua chuyên nghiệp. Bạn sẽ chẳng thể quên cảm giác thích thú tột bậc khi lướt như bay trên những con sóng bạc đầu.

Xem thêm: 10 bãi biển đẹp tựa thiên đường trên thế giới

Với trò chơi này, chuyện lật mô tô là bình thường. Khi đó bạn nên bình tĩnh leo lên và chạy tiếp bởi xe vẫn nổi sau khi lật. Quan trọng là bạn phải làm chủ được tốc độ và vững tay lái trước những con sóng. Tốt nhất là không nên phóng vượt quá tốc độ 60 km/ h và chạy xuôi theo chiều sóng để tránh bị nước táp vào mặt, cản tầm nhìn. Giá thuê mô tô nước khoảng 250.000 – 300.000 đồng cho nửa giờ đầu. Trong các môn thể thao mạo hiểm, đây là dịch vụ phổ biến nhất, có mặt ở hầu hết các khu du lịch biển.

Du khách thích thú khi được khiêu vũ với những con sóng cùng mô tô nước. Ảnh: Golfparadise.

Lướt ván       

Ít phổ biến hơn nhưng không kém phần hấp dẫn, lướt ván thực sự gây ấn tượng với những du khách ưa thích mạo hiểm và muốn tìm cảm giác mạnh. Lướt ván buồm và lướt ván dù là hai loại hình chủ yếu du nhập vào nước ta. Môn thể thao mạo hiểm này mang đến cho du khách cảm giác khoáng đạt khi được đạp gió, cưỡi sóng và vui đùa cùng nắng biển. Vũ điệu của những con sóng cùng những trải nghiệm bất ngờ sẽ khiến ngày hè của bạn trở nên vô cùng thú vị.

Mặc dù nhiều câu lạc bộ ván lướt sóng đã được thành lập ở Nha Trang, Phan Thiết, Đà Nẵng nhưng dường như đây vẫn là môn thể thao dành cho “giới thượng lưu” và những tay chơi chuyên nghiệp. Du khách sẽ rất vất vả để tìm chỗ cho thuê ván, trong khi để sở hữu một chiếc ván lướt bạn phải chi từ 8 triệu đến 20 triệu đồng tùy loại. Ngoài ra, để lướt ván thành thục bạn cần có thời gian luyện tập với giá thuê hướng dẫn khoảng 1,2 triệu đồng/ giờ.

Chèo thuyền Kayak

Đây không chỉ là môn thể thao thử thách lòng can đảm, sự bình tĩnh, tính kiên trì mà còn là bài học về khả năng xử lý tình huống linh hoạt cùng kỹ thuật của người chơi. Vịnh Hạ Long là một trong 25 điểm du lịch chèo thuyền kayak hàng đầu thế giới do tạp chí National Geographic Adventures bình chọn. Bạn cũng có thể tham gia môn thể thao này ở nhiều vùng biển khác trên cả nước như Nha Trang, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Phú Quốc. Giá thuê 100.000 – 200.000 đồng/ giờ, tùy loại thuyền 1, 2 hay 3 chỗ.

Xem thêm: 20 điều không nên bỏ lỡ khi ở Phú Quốc

Và còn rất nhiều các trò chơi mạo hiểm trên biển khác như kéo phao chuối, điều khiển thuyền chiến đấu với thủy quái, dùng bè vượt biển, bơi thuyền thúng… Những trò chơi này luôn tạo cho du khách cảm giác thích thú và phấn khích, khiến họ không tiếc mở hầu bao để tham gia.

Kim Anh - VNExpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến