Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

Kinh nghiệm du lịch cùng bé yêu

Mùa hè sôi động, bạn rất muốn dắt bé yêu cùng đi du lịch với cả gia đình. Nhưng bạn còn ngại ngùng khi phải chăm sóc bé trên quãng đường dài, ngại bé sẽ gặp những vấn đề về sức khỏe, rồi ăn uống không được tốt… Sau đây là những mẹo hay để bạn không ngại ngùng gì nữa mà cùng bé lên kế hoạch cho chuyến nghỉ hè thú vị.

Xem thêm: Những điều cần làm trước một ngày đi du lịch

Chọn địa điểm du lịch phù hợp

Khi cho bé đi du lịch cùng, bạn nên chọn địa điểm không quá xa nơi mình sinh sống để hạn chế thời gian di chuyển, tránh cho bé mệt mỏi. Nếu di chuyển bằng máy bay thì thời gian trên máy bay không quá 3 tiếng đồng hồ, nếu không sẽ vượt quá sức chịu đựng của bé.

Xem thêm: 7 bờ biển có bãi đá đẹp ở Việt Nam cho chuyến du lịch hè - Kinh nghiệm du lịch Nha Trang

Những điểm du lịch hè gần gũi với thiên nhiên sẽ rất thích hợp cho bé - Nguồn: Sưu tầm

Trẻ nhỏ, nhất là trẻ dưới 2 tuổi không nên di chuyển quá nhiều trong một thời gian ngắn. Do đó, những bậc phụ huynh có con ở tuổi này nên tạm gác những chuyến du lịch tham quan nhiều điểm hay những chuyến đi có yếu tố khám phá, thám hiểm, leo núi hay vào hang động… Những nơi này không chỉ không hấp dẫn bé mà còn gây mệt cho chính cha mẹ, khi vừa phải di chuyển nhiều, lại vừa phải trông con. Thay vào đó, hãy đến những khu du lịch nghỉ dưỡng, có nhiều không gian chơi cho bé, những nơi có bể bơi, có bãi biển. Việc được tiếp xúc với thiên nhiên và không khí biển cũng rất tốt cho sức khỏe của bé.

Xem thêm: 10 điểm đến thú vị du lịch Pháp mùa hè 2014

Thông báo về việc có trẻ em đi kèm

Khi bạn đặt vé máy bay, tàu lửa, tour du lịch, phòng khách sạn… hãy luôn chắc rằng mình đã thông báo về việc có trẻ em đi kèm, đồng thời nói rõ tuổi của bé. Điều này sẽ giúp các hướng dẫn viên du lịch có thể sắp xếp kế hoạch trước cho bé về món ăn, đặt chỗ ngủ cho cả gia đình hoặc chuẩn bị đồ chơi, bánh kẹo cho bé. Ngoài ra nếu tour du lịch có trò chơi mạo hiểm không phù hợp với bé, hãng du lịch sẽ thông báo trước cho bạn biết.

Nên lưu ý đến việc lựa chọn phương tiện di chuyển thích hợp - Nguồn: Sưu tầm

Xem thêm: 10 lời khuyên khi đi máy bay với trẻ nhỏ

Lựa chọn phương tiện di chuyển thích hợp

Về phương tiện di chuyển, nếu đi máy bay, bạn cũng nên chọn chỗ ngồi đằng trước (nếu mua vé trên mạng) hoặc thông báo tại quầy khi làm thủ tục ở sân bay. Một lưu ý nhỏ là cha mẹ nhớ mang giấy khai sinh cho con khi đi máy bay, nếu không sẽ vô cùng rắc rối, có thể không được lên máy bay. Còn nếu di chuyển bằng tàu hỏa hoặc ô tô, hãy đảm bảo con nhỏ có đủ chỗ để nằm, và một không gian thoáng để hít thở.

Xếp đồ dùng của bé trong hành lý riêng

Bạn cần sắp xếp hành lý cho bé riêng vì bé có rất nhiều đồ dùng lỉnh kỉnh như bình sữa, thức ăn dặm, tã… Ngoài hành lý ký gửi, cần chia ra thêm 1 túi nhỏ để xách tay những thứ cần thiết mà bé có thể cần bất cứ lúc nào trong suốt chuyến đi như bánh ăn dặm, sữa, nước uống, khăn giấy, quần áo để thay và vệ sinh cho bé… Hành lý của người lớn nếu bị mất bạn còn dễ dàng xoay sở, nhưng đồ dùng của bé thì không dễ.

Xem thêm: 10 vật bất ly thân trên hành trình du lịch

Một điều cần nhớ là trong hành trang cần đem theo chăn và gối nằm hàng ngày của bé nhé. Khi ngủ trong khách sạn đây sẽ là vật rất hữu dụng khiến bé không lạ chỗ và có giấc ngủ ngon. Ngoài ra nhớ mang theo món đồ chơi mà bé thích nhất, điều này sẽ khiến bé an tâm hơn khi quấy khóc hay mè nheo.

Nên lựa chọn và sắp xếp đồ dùng của bé vào hành lý riêng - Nguồn: Sưu tầm

Lựa chọn những đồ dùng phù hợp

Đầu tiên, hãy để ý tới quần áo của trẻ. Khi đi du lịch vào mùa hè, bé sẽ ra mồ hôi rất nhiều, do đó cha mẹ nên lựa chọn những bộ quần áo thoáng mát, thấm mồ hôi tốt. Cũng nên chuẩn bị một vài bộ quần áo dài đề phòng buổi tối trời gió hoặc vào những khu vực có điều hòa lạnh.

Tiếp theo, mũ, kính, kem chống nắng, xịt chống muỗi, kem trị côn trùng đốt dành riêng cho trẻ cũng là những vật dụng không thể thiếu. Xe đẩy du lịch cũng là một vật dụng rất cần thiết khi cho bé đi chơi xa. Hãy lựa chọn loại xe đẩy nhỏ gọn, có thể gấp lại được để tránh diện tích để đồ.

Luôn luôn cẩn thận và để mắt đến bé

Dù không hề muốn nhưng bạn nên nghĩ đến trường hợp bé đi lạc để phòng ngừa và hạn chế tối đa hậu quả. Bạn nên ghi tên bé, tên vợ chồng bạn, địa chỉ nhà, số điện thoại, địa chỉ khách sạn lên một mảnh giấy và cho vào túi áo của bé. Đối với bé lớn hơn, bạn cần dặn bé tự bảo vệ mình bằng cách nếu không thấy bố mẹ thì cần gặp ai (nhân viên cảnh sát, nhân viên an ninh ở bến tàu, xe, sân bay… ) để nhờ tìm bố mẹ. Cần cho bé học thuộc số điện thoại của bạn và địa chỉ khách sạn.

Mang theo thuốc cho bé

Bạn nhớ mang theo một ít thuốc thông thường như thuốc hạ sốt, thuốc ho, cặp nhiệt độ, băng cá nhân, thuốc sát trùng vết thương, men tiêu hóa… Sẽ rất hữu ích nếu bé vì lạ thời tiết mà bị bệnh hoặc mãi chơi mà té ngã trầy xước tay chân.

Thuốc cũng là vật dụng cần thiết trong mỗi chuyến du lịch cả gia đình - Nguồn: Sưu tầm

Theo dõi sát sao nhiệt độ của bé trong suốt chuyến đi. Thông thường thân nhiệt của các bé sẽ cao hơn người lớn một chút. Vì vậy mẹ hãy lưu ý luôn giữ nước cho bé và mặc cho bé các bộ quần áo nhẹ và mỏng.

Đồ ăn riêng cho bé

Nếu bé còn bú sữa, bạn cần mang theo đủ lượng sữa cho những ngày đi chơi, nước rửa bình sữa, nước nóng pha sữa khi đi trên tàu, xe. Nếu bé đến tuổi ăn dặm, bạn nên mang theo cốc, thìa, chén, bột ăn dặm, cháo ăn liền, sữa chua cho bé… để tránh trường hợp không mua được thức ăn cho bé tại nơi du lịch.

Chuẩn bị sữa bột để pha trong bình sữa cho bé để mẹ không phải loay hoay trên máy bay, trên tàu hay ô tô để tìm sữa trong túi xách. Mẹ cũng nên đặt câu hỏi trước với hãng hàng không mà cả nhà sẽ đi rằng liệu họ có thể cung cấp nước ấm và sạch để pha sữa hay bột cho bé trong chuyến đi không vì thông thường mẹ sẽ không được mang nước lên máy bay.

Hãy bỏ những phích ủ, những bình đun cháo ở nhà. Hiện nay, đã có rất nhiều đồ ăn sẵn, bột ăn liền, nước hoa quả đóng chai có chất lượng tốt trong các khách sạn. Nếu con bạn đã có thể ăn được hoa quả tươi như chuối, xoài hay đu đủ, hãy mua ở ngay những điểm du lịch mà bạn đến.
Theo chudu24

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến