Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Du lịch Hà Giang một mình, nên hay không?

Hà Giang đẹp quanh năm. Nếu vào tháng 1, cao nguyên đá Hà Giang thắm sắc hoa mận, hoa đào, tháng 4 rộn ràng chợ tình Khâu Vai thì tháng 5 có mùa nước đổ ải khiến du khách mê mẩn. Nếu bạn đang băn khoăn có nên đi du lịch Hà Giang một mình thì hãy dành thời gian đọc kĩ bài viết này nhé.


Nếu đây là lần đầu tiên đi du lịch xa, bạn đừng đi một mình! Du lịch xa có rất nhiều vấn đề phải đối mặt và nhiều tình huống phải giải quyết. Do đó, bạn sẽ không khỏi bối rối.

Nếu là người yếu đuối và không có lập trường, bạn cũng đừng đi một mình! Có nhiều người khuyên rằng những chuyến du lịch một mình sẽ giúp bạn trưởng thành hơn, chín chắn hơn, biết tự mình giải quyết mọi vấn đề phát sinh thay vì vẻ yếu đuối hiện tại? Nhưng họ đã bao giờ đặt mình vào vị trí của bạn? Thực tế, để thay đổi tính cách không nhất thiết phải đi xa mà trong cuộc sống hằng ngày, bạn đã có thể tự rèn luyện. Đi du lịch một mình không chỉ là để khám phá, trải nghiệm mà đi còn là để trở về.


Nếu bạn sợ cô đơn đừng đi du lịch Hà Giang một mình! Du lịch một mình nghĩa là bạn sẽ phải làm quen với sự cô đơn vốn có của mảnh đất Hà Giang với núi rừng trùng điệp. Bạn sợ cô đơn? Du lịch một mình bạn sẽ không bỏ về giữa chừng chứ?

Nhưng nếu du lịch một mình là đam mê của bạn, bạn có cách tự bảo vệ và chăm sóc mình thì còn chần chờ gì nữa, xách ba lô và lên đường thôi.

Xem thêm: 5 cung đường phượt nên thử một lần ở Việt Nam


Đi du lịch Hà Giang một mình, bạn có thể thỏa sức đặt chân đến bất cứ nơi đâu mình muốn, ăn bất cứ thứ gì mình thích. Bạn sẽ được tận hưởng cảm giác tự do tuyệt đối mà không bị ai quấy rầy hay làm phiền. Bạn có thể quyết định mọi thứ mình muốn, thay đổi lựa chọn vào phút cuối một cách tùy hứng mà không phải hỏi ý kiến hay giải trình với ai khác. Đây là thời gian để bạn hoàn toàn tận hưởng cuộc sống theo đúng nghĩa.

Tuy nhiên, du lịch cùng những người bạn thân thì sẽ vui hơn, tiết kiệm hơn và cũng an toàn hơn nữa.


Cá nhân mình, mình sẽ chọn du lịch một mình. Đơn giản là vì tuổi trẻ chỉ có một, mình biết cách chăm sóc bản thân và một vài giải pháp để đảm bảo chuyến đi an toàn. Một lần thoát ra khỏi sự an toàn vốn có, bước vào vùng bí ẩn và chịu mọi trách nhiệm với bản thân mình cũng là một trải nghiệm thú vị trong hành trình tuổi trẻ, đúng không?

Hà Giang đâu chỉ có hoa tam giác mạch, hoa mận hay hoa đào…Hãy thử ghé thăm một vài điểm gợi ý dưới đây, đảm bảo bạn sẽ yêu hơn mảnh đất kì vĩ này.

Cột cờ Lũng Cú – “Nơi bắt đầu nét vẽ đầu tiên của bản đồ Tổ quốc”



“Lũng” trong tiếng H’mông là ngô, Lũng Cú là thung lũng ngô, sở dĩ có tên như vậy vì nơi đây có những cánh đồng lớn đều trồng ngô. Đó là cách giải thích đơn giản nhất, giản dị mộc mạc như tâm hồn của người dân nơi đây. Nhưng có một cách giải thích khác mang màu sắc huyền thoại về ngọn núi Lũng Cú, hay còn gọi là núi Rồng, núi Long Cư, tức nơi rồng thiêng từng cư ngụ. Từ trên đỉnh Lũng Cú nhìn về phía tây có hai hồ nước, mặc dù ở độ cao chót vót nhưng nguồn nước luôn trong xanh không bao giờ cạn, được người dân coi là “long nhãn” (mắt rồng).

Xem thêm: 5 sai lầm thường mắc khi phượt Đông - Tây Bắc lần đầu

Dinh họ Vương – Viên ngọc xanh giữa lòng cao nguyên đá


Đến Hà Giang, du khách sẽ được tham quan nhiều thắng cảnh, điểm du lịch hấp dẫn khác nhau. Nhưng có một địa danh mà ai đến đây cũng không thể bỏ qua đó chính là dinh họ Vương. Đây được xem là một trong những di tích lịch sử nổi tiếng ở Hà Giang.
Đây vừa là một di tích lích sử, đồng thời là công trình kiến trúc đẹp, hiếm có và độc đáo của vùng cao nguyên đá. Các ngôi nhà trong khu dinh thự đều được làm bằng gỗ quý từ thời cổ, gồm tất cả các bộ phận từ cột, kèo, sàn, vách, còn mái nhà được lợp bằng ngói máng. Công trình đã được xếp hạng di tích năm 1993. Phải mất 8 năm, dinh thự mới được hoàn thành. Chính sự tỉ mỉ, điêu luyện của các nghệ sỹ đã tạo nên một công trình kiến trúc đẹp và hoành tráng như vậy.

Phố cổ Đồng Văn – Nét chấm phá giữa lòng cao nguyên đá



Nhắc đến phố cổ, người ta sẽ nghĩ ngay đến phố cổ Hội An hay Hà Nội 36 phố phường, nhưng bạn đã từng ghé thăm phố cổ Đồng Văn - địa điểm vô cùng thích hợp cho những ai thích du lịch Hà Giang một mình.
Thị trấn Đồng Văn nằm lọt thỏm giữa thung lũng với bốn bề núi đá bao bọc. Trong đó khu phố cổ có vẻn vẹn 40 nóc nhà, nằm xếp vào nhau dưới núi đá. Buổi sớm, phố cổ đẹp dịu dàng như bức tranh thủy mặc nhờ sự pha trộn tài tình của hai tông màu: màu vàng rực của nắng và màu xám của những ngôi nhà cổ. Thật khó để diễn tả hết vẻ đẹp của phố cổ Đồng Văn, nhưng chắc chắn rằng, ai đã từng đến đây một lần đều thấy lưu luyến mãi.

Theo Timeoutvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến