Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Phượt thủ cao 1m2 chinh phục Fansipan bằng đường bộ

Đã 30 tuổi, chỉ cao gần 1,2m, nhưng phượt thủ 'tí hon' Cao Ngọc Cảnh đã chinh phục nhiều địa danh nổi tiếng người thường cũng khó vươn tới.

Cao Ngọc Cảnh sinh ra tại xã Bình Dương (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi). Cha anh làm nghề biển, khi lớn tuổi ông về làm ruộng vườn. Mẹ anh như bao người phụ nữ thôn quê, chân chất với ruộng đồng.


Khi bước chân vào tiểu học, các bạn trong lớp cứ dần một lớn, còn Cảnh thì lại chẳng "cao" lên được tí nào nữa. "Mẹ tôi bảo chắc do thiếu dinh dưỡng. Nhưng đến khi lên cấp 2, tôi vẫn chỉ chưa đầy 1m", anh kể.

Mẹ anh dẫn đi khám bác sĩ, người ta bảo anh bị thiếu hóc môn tuyến yên. Đến khi học đại học ngành Công nghệ thông tin, anh cũng vẫn thế. Đến nay anh chỉ cao 1,2m.

Xem thêm: Có một mùa hoa Tây Bắc

Năm 2008, sau khi kết thúc chương trình học và đi làm, anh Cảnh bắt đầu lên kế hoạch du lịch. Anh lên mạng tìm địa điểm, gia nhập cộng đồng phượt online tìm bạn đi cùng. Từ đó đến nay, Cảnh đã phượt khắp nơi, từ Tây Bắc đến Tây Nguyên, Tây Nam… Chính vì tí hon, nên Cảnh rất nhỏ gọn, anh ví mình chỉ như một cái ba lô để trước xe máy băng qua các đoạn đường.


Mới đây, chàng trai "tí hon" đã đặt chân lên nóc nhà Đông Dương - đỉnh Fansipan, thuộc dãy Hoàng Liên Sơn (Lào Cai). Cảnh kể, nhìn thấy anh, Ban quản lý ở chân núi ai nấy đều bảo…chưa đủ tuổi leo núi, trẻ con thì không được leo. Phải đến khi xem chứng minh thư thì họ mới tin. Lúc leo núi cũng rất mệt, nhưng nhiều người xung quanh thấy mình leo, họ bảo nhỏ con thế mà trèo giỏi, rồi họ tự cố gắng. Mình cũng lấy động lực tiếp tục.

Leo núi từ 9 giờ sáng đến 12 giờ trưa thì lên đến độ cao trên 2.000m, ăn trưa tại lán trại, sau đó tiếp tục chặng đường đến gần 5 giờ chiều thì đến được 2.800m, ngủ qua đêm, đến sáng hôm sau, thì lên được độ cao 3.143m. “Lúc đó đứng trên đỉnh cảm giác rất vui sướng, mọi khó khăn trở nên nhỏ bé. Đây là hành trình phượt cao nhất của mình", anh nói.

Xem thêm: 29 cảnh đẹp thổn thức của Việt Nam trên báo Tây

Nguồn Vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến