Thứ Hai, 12 tháng 6, 2017

Gợi ý lịch trình du lịch bụi Bangkok 3 ngày

Thủ đô Bangkok náo nhiệt nhưng vẫn còn lưu giữ nhiều điều về quá khứ là điểm dừng chân lý tưởng trong hành trình khám phá “đất nước Chùa Vàng” Thái Lan. Thành phố này có tất cả mọi điều mà bạn đang muốn tìm kiếm. Từ những ngôi chùa cổ, công trình kiến trúc hoành tráng đến các quầy hàng bán những món ăn đường phố nổi tiếng ở Thái Lan. Giờ đây du lịch Thái Lan gần hơn bao giờ hết với đường bay thẳng Cần Thơ - Bangkok đấy bạn đã biết chưa? Mời các bạn tham khảo gợi ý lịch trình du lịch Bangkok 3 ngày sau đây nhé!

Ngày 1: Ngồi thuyền dạo sông, tham quan những ngôi chùa và di tích lịch sử


Vào ngày đầu của chuyến du lịch Bangkok, du khách nên ngồi thuyền dạo quanh dòng sông Chao Phraya. Lúc xưa, sông ngòi và kênh rạch chằng chịt khắp thành phố nên thuyền chính là phương tiện giao thông chủ yếu của người bản địa lúc bấy giờ. Dọc hai bờ sông có hàng loạt điểm tham quan nổi tiếng nhất Bangkok thu hút nhiều du khách trong lẫn ngoài nước. Nơi dừng chân đầu tiên là Hoàng Cung tráng lệ với hơn 100 tòa nhà được trang trí đẹp mắt, lấp ánh ánh vàng. Nằm ngay bên cạnh là Chùa Phật Ngọc linh thiêng, một trong các ngôi chùa Phật giáo quan trọng nhất ở đất nước Thái Lan.

Từ Hoàng Cung, đi bộ khoảng 10 phút thì du khách sẽ thấy chùa Wat Pho (chùa Phật Nằm). Bên trong chùa thờ bức tượng Phật nằm dát vàng lấp lánh với chiều dài 46 mét, chiều cao 15 mét. Đặc biệt dưới bàn chân tượng có khắc 108 hình ảnh nói về những điềm lành trong quan niệm Phật giáo. Ngoài ra, Wat Pho cũng là nơi giảng dạy môn y học cổ truyền Thái và massage Thái.

Nằm phía đối diện chùa Wat Pho là chùa Wat Arun (chùa Bình Minh) – một trong các ngôi chùa có kiến trúc đẹp nhất Bangkok. Nhìn từ xa, chùa có hình dáng như một tháp nhọn cao hơn 70 mét. Còn bên trong ngôi chùa thì có tượng Phật bằng vàng, các bức tranh trang trí trên tường và những tác phẩm điêu khắc hoàn mỹ.

Sau khi đi bộ cả ngày trời để tham quan chùa chiền thì du khách nên thưởng thức ẩm thực Thái Lan ở Bangkok. Những quầy hàng nhỏ ở Thip Samai là nơi bán món Pad Thai ngon nhất. Bên cạnh đó bạn cũng nên dạo khu phố Tàu hay đường Kao San Road để tìm mua một vài mặt hàng lưu niệm độc đáo về làm quà cũng như ngắm nhìn cuộc sống náo nhiệt về đêm của người địa phương.

Ngày 2: Khám phá Bangkok năng động và thoải mái mua sắm


Sau khi đã tham quan các công trình kiến trúc ấn tượng trong ngày đầu tiên thì du khách nên dành ngày thứ hai để khám phá thành phố Bangkok năng động và bắt đầu mua sắm. Quả là một điều đáng tiếc khi đi du lịch Bangkok – một trong các thiên đường mua sắm nổi tiếng trên thế giới mà bạn lại không đi shopping.

Nếu vào dịp cuối tuần thì du khách đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá chợ cuối tuần Chatuchak – được mệnh danh là khu chơ trời lớn nhất thế giới với hơn 15.000 gian hàng bày bán đủ loại sản phẩm từ quần áo, giày dép, đồ trang trí đến ẩm thực. Hoặc du khách cũng có thể ghé mua sắm tại các trung tâm thương mại hiện đại ở Quảng trường Siam như: Central World, Siam Paragon, Siam Center, MBK và Siam Discovery.

Sau chuyến mua sắm thỏa thích thì bạn nên ghé tham quan Bảo tàng Jim Thompson House nằm gần đó. Bảo tàng là nơi để tìm hiểu về ngành dệt lụa cách đây hơn 50 năm và cuộc đời của ông Jim Thompson – cựu kiến trúc sư người Mỹ và kinh doanh vải dệt ở Thái Lan.

Cuối ngày, du khách có thể thư giãn bằng một bộ phim 4D hoặc IMAX trong các rạp chiếu phim hiện đại tại các khu trung tâm thương mại cao cấp ở Quảng trường Siam. Trung tâm thương mại Siam Paragon có lẽ là nơi có hệ thống rạp chiếu phim tốt nhất Bangkok.

Ngày 3: Ghé thăm cố đô Ayutthaya


Sau 2 ngày khám phá trong thành phố Bangkok, du khách nên dành thời gian ngày thứ 3 để tìm hiểu đôi nét lịch sử đất nước Thái Lan khi ghé thăm cố đô Ayutthaya nằm cách đó không xa. Nơi đây có nhiều công trình kiến trúc, di tích lịch sử lâu đời. Ví dụ như Cung điện mùa hè Bang Pa In, Công viên lịch sử Ayutthaya, chùa Mathathat,…Bên cạnh đó bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng ánh hoàng hôn đầy huyền ảo giữa khung cảnh cổ kính, bình yên.

Để kết thúc chuyến du lịch Bangkok 3 ngày trọn vẹn, du khách nên tự thưởng cho mình bằng 1 ly cocktail mát lạnh trên một quán bar sân thượng. Từ độ cao lý tưởng đó, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố lung linh về đêm tuyệt vời.

Trên đây chỉ là một số điểm tham quan, vui chơi nổi bật ở thành phố Bangkok để du khách xem qua. Tùy theo ý thích mà bạn có thể tự vạch ra cho mình một hành trình khác mới lạ hơn. Thật ra Bangkok còn rất nhiều điều thú vị mà cần phải có nhiều thời gian mới có thể khám phá hết được.

Theo dulichbui

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến