Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2019

Những điều lưu ý khi du lịch bằng tàu hỏa

Tàu hỏa được nhiều người lựa chọn làm phương tiện di chuyển khi du lịch đến địa điểm xa bởi tính thoải mái, dễ chịu và độ an toàn của nó. Thế nhưng, để có chuyến đi trọn vẹn thì bạn cần lưu ý những điều sau đây.


Những điều lưu ý khi du lịch bằng tàu hỏa

Mua vé tàu hỏa

Mua vé tàu hỏa

Nếu như bạn đã có dự định đi du lịch bằng tàu hỏa thì tốt nhất nên đặt vé từ sớm. Bởi việc làm này sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí cho chuyến đi. Hơn nữa, mua vé sớm sẽ tránh được những tình huống ngoài ý muốn như không tìm được chỗ ngồi ưng ý, hoặc thậm chí là hết vé. Bên cạnh đó, nếu bạn du lịch theo nhóm thì việc đặt vé sớm sẽ giúp bạn và đồng đội có thể được ngồi cùng một toa, nhân đôi niềm vui của chuyến đi.

Lựa chọn chỗ ngồi

Lựa chọn chỗ ngồi

Thông thường, chỗ ngồi trên tàu hỏa sẽ được chia thành các loại như: giường nằm, ghế mềm điều hòa, ghế cứng điều hòa, ghế cứng, mỗi hạng ghế đều có mức giá khác nhau. Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn loại ghế tàu hỏa phù hợp với mình. Nếu chuyến đi của bạn kéo dài thì hãy chọn giường nằm để tránh tình trạng mệt mỏi.

Chuẩn bị hành lý

Chuẩn bị hành lý

Bởi vì quãng đường từ cổng vào khu vực tàu hỏa khá xa nên bạn hãy cố gắng sắp xếp hành lý gọn gàng để dễ dàng di chuyển. Hơn nữa, việc mang hành lý gọn nhẹ cũng giúp bạn bảo quản chúng tốt hơn khi ngồi trên tàu. Còn trong trường hợp hành trình của bạn kéo dài thì hãy để các đồ dùng cá nhân vào một túi riêng để có thể thuận tiện sử dụng khi ở trên tàu.

Trang phục khi đi tàu hỏa

Trang phục khi đi tàu hỏa

Khi chọn đi du lịch bằng tàu hỏa bạn hãy chọn những bộ trang phục mềm mại, thoải mái để không bị khó chịu cũng như quần áo không nhàu nhĩ sau khi thức dậy. Bạn hãy mang theo một chiếc áo khoác để đề phòng thời tiết thay đổi và làm chăn đắp lên người khi ngủ.

Di chuyển trên tàu

Di chuyển trên tàu

Nhiều người yêu thích phương tiện tàu hỏa vì mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái hơn ô tô. Bạn có thể di chuyển trên tàu, làm quen với những người bạn mới và giải tỏa sự căng thẳng, mệt mỏi khi ngồi yên một chỗ. Tuy vậy, bạn cũng cần lưu ý an toàn, tránh trường hợp kẻ xấu lợi dụng sơ hở để thực hiện hành vi không đúng đắn.

Đồ ăn khi đi tàu

Đồ ăn khi đi tàu

Thông thường đối với các loại vé giá rẻ thì sẽ không bao gồm các suất ăn trên tàu. Bạn có thể đến bếp ăn ở toa cuối cùng để mua đồ ăn. Tại đây sẽ có các món ăn nhanh, hoặc các đồ ăn sẵn như khoai tây chiên, mì gói… Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mua đồ ăn khi tàu dừng ở các ga, bạn nên kiểm tra hạn sử dụng của đồ ăn để không ảnh hưởng đến sức khỏe. Hoặc bạn tự chuẩn bị đồ ăn mang theo để phù hợp với khẩu vị của mình.

Theo Wanderlust Tips | Cinet 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến