Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

Hồ nước chứa hàng triệu viên sỏi 7 sắc cầu vồng

Hồ McDonald nằm ở công viên quốc gia Glacier, bang Montana, Mỹ, là điểm đến thu hút đông du khách bởi ẩn sâu dưới lớp nước trong vắt là hàng triệu viên đá nhiều màu sắc đẹp mắt.


Công viên quốc gia Glacier nằm ở phía bắc tiểu bang Montana (Mỹ) có biên giới với Canada. Vườn quốc gia có diện tích khoảng 4.000 km2, là nơi sinh sống của hàng nghìn loài động thực vật khác. Mỗi năm thu hút hàng triệu du khách đến thăm, đi bộ đường dài. 


Công viên Glacier có hơn 700 hồ lớn nhỏ, chỉ 131 hồ được đặt tên. Nổi bật nhất trong số ấy là hồ McDonald, rộng hơn 3 ha, sâu 141 m ở phía tây của công viên. Nhưng điều gây ấn tượng ở hồ McDonald không phải là diện tích lớn mà là hàng triệu viên sỏi đủ các màu sắc nằm dưới lòng hồ. 


Những tảng đá này có mặt ở khắp nơi trong công viên Glacier, được hình thành ở các thời đại khác nhau. Màu sắc của những viên đá được quyết định nhờ việc chúng chứa sắt hay không và chứa nhiều hay ít.

Khi băng tan, dòng chảy mạnh đã phá vỡ các khối đá lớn, và cuốn theo những viên đá, đổ vào các lòng hồ. Nước chảy đã bào mòn các cạnh sắc của đá, biến chúng trở nên tròn nhẵn, mịn màng. 


Những khối đá giàu sắt sẽ có màu đỏ, và các màu thẫm có nhiều ở hồ McDonald và hồ Trout. Những viên màu xanh hoặc những màu nhạt hơn có thể được nhìn thấy ở hồ Otokomi.


Ở những khu vực nông, nước trong có thể nhìn thấy các viên đá đủ các màu sắc khác nhau ở bên dưới. 


Vẻ đẹp của những viên đá cùng cảnh quan xung quanh khiến hồ McDonald trở nên nổi tiếng, thu hút nhiều du khách đến du lịch Mỹ. Nhiều cặp đôi cũng chọn nơi này để chụp ảnh và tổ chức lễ cưới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến