Thứ Tư, 4 tháng 7, 2018

Dắt túi 6 mẹo vặt để dễ dàng vi vu khắp nước Thái

Mùa hè đến rồi, nếu bạn có dự định sẽ đi du lịch Thái Lan thì hãy đọc ngay bài viết sau. Wanderlust Tips cung cấp các mẹo vặt hữu ích giúp bạn có thể vi vu trên khắp đất Thái một cách dễ dàng, an toàn và thú vị nhất.


1.Chú ý tới tài sản cá nhân


Những địa điểm đông người như chợ, trung tâm thương mại hay các bến tàu điện ngầm là nơi bạn có thể bị móc túi, lấy trộm đồ. Cách tốt nhất là đeo ba lô ở trước ngực và tránh để những thứ quan trọng ở vị trí dễ lấy khi bạn đi lang thang trên đường. Cũng như các thành phố du lịch khác, Bangkok cũng có nạn móc túi, vì thế cẩn thận không bao giờ thừa.

2.Lên taxi khi tài xế bật đồng hồ


Nhiều tài xế taxi cố tình không bật đồng hồ đo quãng đường để bạn phải trả nhiều tiền hơn, do vậy, bạn nên yêu cầu tài xế bật đồng hồ trước khi bạn lên xe hoặc thỏa thuận giá tiền trước nếu thấy quá đắt. Bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ GrabTaxi hay Uber với chi phí rẻ hơn.

3.Đi tàu điện giúp tiết kiệm chi phí 


Hệ thống tàu điện ở Bangkok cũng rất thuận tiện và chi phí lại rẻ hơn nhiều so với đi taxi. Bạn có thể mua vé trực tiếp từ các phòng bán vé trong nhà ga, và nếu cần các nhân viên sẽ hướng dẫn tận tình cho bạn.

4.Trả tiền ngay sau khi gọi món


Đừng cho rằng đây là việc làm thừa vì bạn nghĩ thường ăn xong mới tính tiền, nhưng ở Bangkok bạn có thể gặp rắc rối ở một số nhà hàng như phải trả tiền cho những món mà mình không gọi. Vì thế, bạn nên hỏi rõ ràng và trả tiền ngay khi gọi món.

5.Tìm hiểu kĩ để không bị chặt chém


Bạn nên tìm hiểu trước những địa điểm ăn uống để tiết kiệm chi phí và tránh bị tình trạng “chặt chém” khi du lịch. Bên cạnh đó, một số địa điểm du lịch ở thành phố Bangkok có những quy định nghiêm ngặt về cách ăn mặc cũng như cách ứng xử của du khách, vì thế, để tránh những phiền phức không đáng có, bạn nên tìm hiểm thông tin trước.

6.Học vài câu tiếng Thái thông dụng


Mặc dù ở các thành phố du lịch như Chiang Mai và Bangkok có nhiều người dân nói tiếng Anh song khi bạn học thêm một số câu thông dụng bằng tiếng bằng tiếng Thái sẽ giúp bạn có thiện cảm hơn với người địa phương.

Theo Wanderlust Tips

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến