Thứ Bảy, 11 tháng 3, 2023

Trải nghiệm cuộc sống dân tộc và ẩm thực đặc sản tại Tuyên Quang


Tuyên Quang là tỉnh miền núi phía Đông Bắc của Việt Nam. Nơi đây gắn với nhiều di tích lịch sử hào hùng của dân tộc. Bên cạnh đó, Tuyên Quang còn có những thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ và không kém phần thơ mộng. Cùng với sự đi lên và hội nhập phát triển kinh tế, xã hội đặc biệt là du lịch thì Tuyên Quang vẫn luôn vươn mình và thúc đẩy phát triển du lịch một cách hấp dẫn nhất. Bạn đang có dự định đến du lịch Tuyên Quang mà chưa biết rõ về nơi đây. Hãy cùng khám phá những địa điểm du lịch Tuyên Quang nổi tiếng qua bài viết dưới đây.

1. Khu du lịch sinh thái Na Hang

Khu du lịch sinh thái Na Hang, cách trung tâm thành phố Tuyên Quang 105km về phía Bắc. Đây là một điểm đến lý tưởng cho những du khách ưa mạo hiểm, thích khám phá những hang động kỳ thú, những khu rừng nguyên sinh.


Khu du lịch sinh thái Na Hang (Ảnh: Sưu tầm)

Với khung cảnh non nước hữu tình, sông núi hòa quyện ngọt ngào, ăn ý tạo nên cảnh quan vô cùng hút mắt. Thêm vào đó, hình dáng ngọn núi Pắc Tạ nhìn từ xa như một chú voi khổng lồ mà hiền lành, đáng yêu. Trong chuyến hành trình ấy du khách cũng có cơ hội ghé thăm những cánh rừng nguyên sinh nơi có những cây Nghiến hàng nghìn năm tuổi cùng những loài động vật quý hiếm, đặc biệt là sự sinh sống của loài Voọc mũi hếch được ghi trong sách đỏ thế giới. Không chỉ có những tài nguyên về thiên nhiên, nơi đây còn được biết đến với một kho tàng lịch sử văn hóa độc đáo, điển hình là việc phát hiện ra di tích mộ táng của người Việt cổ xưa có niên đại trên dưới 10.000 năm tuổi tại hang Phia Vài (xã Khuôn Hà, huyện Lâm Bình), hay những di tích lịch sử như: hang Nà Thẳm- Cơ quan ấn loát đặc biệt của Trung ương trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, xưởng Quân khí H52 (thôn Bản Cài, xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình), địa điểm sản xuất diêm tiêu (xã Năng Khả, huyện Na Hang)…

2. Cầu Tình Húc

Cầu Tình Húc là một trong số những cây cầu đẹp nhất phía Bắc. Cầu bắc qua dòng sông Lô Giang thơ mộng nối 2 phường của thành phố là Nông Tiến và Hưng Thành. Bên cạnh nhiệm vụ kết nối giao thông giữa quốc lộ 37 và quốc lộ 2 thì địa điểm này còn là nơi tham quan yêu thích của rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.


Cầu Tinh Húc (Ảnh: Sưu tầm)

Công trình mỹ quan tạo điểm nhấn đặc sắc về mặt kiến trúc, dọc 2 bên thành cầu được thiết kế lối đi rộng rãi. Đến với cầu Tình Húc, du khách có thể đi dạo, ngắm cảnh sông, núi non trùng điệp, cảm nhận vẻ đẹp giản dị nhưng cũng đang trên đà phát triển của thành phố thuộc vùng Đông Bắc đất nước.

3. Thác Mơ

Đúng với cái tên thác Mơ, cảnh sắc tại thác rất mơ mộng và huyền bí. Những bạn trẻ thích khám phá, mạo hiểm thì đây là một địa điểm thích hợp. Thác Mơ được người ví von như chốn “bồng lai tiên cảnh”, thả mình ngắm nhìn những khuôn thác lớn, thác nhỏ chảy xuống bên cạnh là những ngọn núi cao trùng trùng, điệp điệp vô cùng tuyệt vời. Đây sẽ là một điểm đến đáng nhớ nếu bạn mê mạo hiểm và thích khám phá thiên nhiên hoang sơ, trù phú.


Thác Mơ - Tuyên Quang (Ảnh: Sưu tầm)

4. Đặc sản Tuyên Quang

Đến với Tuyên Quang người ta không chỉ thu hút bởi những cô gái xinh đẹp, phong cảnh hữu tình như thác Mơ, hồ Na Hang mà du khách còn vấn vương bởi những món ăn mang đậm nét đặc sản Tuyên Quang. Một số món ăn nổi tiếng của cùng đất núi rừng này mà bạn nên nếm thử trong lần đầu ghé thăm: Gỏi cá bống sông Lô, Bánh nếp Tày nhân trứng kiến, Ngô nếp Soi Lâm, Bánh gai Chiêm Hóa, Mắm cá ruộng Chiêm Hóa,...


Bánh nếp Tày nhân trứng kiến - món ăn nổi tiếng Tuyên Quang (Ảnh: Sưu tầm)

Trên đây là một địa du lịch để bạn có thể tham quan và trải nghiệm cuộc sống dân tộc tại Tuyên Quang. Ngoài ra, ẩm thực Tuyên Quang cũng rất đặc sắc nếu có dịp đến đây các bạn nên thưởng thức và mua về làm quà cho người thân.

Nguồn travel.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến