Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

Những chú ý về trang phục khi du lịch ở Dubai


Khi tới những vùng đất tôn giáo như Dubai, bạn hãy cẩn trọng cách ăn mặc và hành vi nếu không muốn bị coi là thiếu tôn trọng hay vi phạm pháp luật.

Không cần mặc trang phục truyền thống

Mọi người thường nhầm lẫn khi nghĩ rằng đến đây phải hòa vào người bản địa, mua một bộ đồ truyền thống Ả Rập và chẳng phải mang gì theo hết. Mặc dù trên đường phố có khá nhiều người mặc đồ truyền thống, nhưng hầu hết là dân bản địa. Nếu bạn không cẩn thận và mắc lỗi trong cách mặc đồ truyền thống, bạn sẽ nhận lại những phản ứng gay gắt.




Những phụ nữ trong trang phục truyền thống. Ảnh: tropicalissland.de. 

Quy tắc duy nhất trên bãi biển

Bạn không được khoe những phần da thịt nhạy cảm. Không mặc bikini, thậm chí là quần áo quá thoải mái và phải choàng khăn đội đầu để giấu đi mái tóc nữ tính của mình.




Một phụ nữ Dubai mặc kín đáo trên bãi biển. Ảnh: BBC. 

Mặc đồ thích hợp với thời tiết nóng nực

Dubai là một sa mạc thật sự. Nơi đây vô cùng nóng bức. Tuy nhiên, bạn vẫn nên mang theo một ít quần áo ấm, vì điều hòa luôn để ở chế độ lạnh ngắt, và phòng trường hợp bạn quyết định đi trượt tuyết ở Ski Dubai.


Quần áo kín đáo và phù hợp với thời tiết nóng nực ở sa mạc. Ảnh: Wikihow.com. 

Không để lộ quá nhiều da thịt

Một quy tắc cơ bản khi tới Dubai là nói không với đồ ngắn hơn gối, áo không tay, hở vai, cổ khoét sâu và hở cơ hoành. Trong trường hợp ngoại lệ như ở bãi biển thì bạn cũng chỉ có thể mặc thoải mái hơn một chút hay nếu bạn đang ở một mình hoặc không có người Hồi giáo nào bên cạnh.

Mặc ngắn trên đầu gối bị cấm. Ảnh: Wikihow.com. 

Mặc đồ chống muỗi

Nếu bạn dễ bị muỗi đốt, hãy mặc đồ bảo vệ. Bạn nên che chắn thân mình cẩn thận và tạm quên đi sở thích chụp ảnh.


Mặc đồ dài để đối phó với nắng và muỗi. Ảnh: Wikihow.com. 

Không thể hiện tình cảm nơi công cộng

Đừng nghĩ tới việc hôn, ngay cả nắm tay và ôm ấp ở nơi công cộng là tuyệt đối cấm. Những hành động này bị cho là trái với thuần phong mỹ tục tại đây và được pháp luật điều chỉnh.


Thể hiện tình cảm không đúng mực được coi là vi phạm pháp luật. Ảnh: Wikihow.com. 



Ngọc Anh (Theo Wikihow.com)

Hiện Vietravel đã mở rất nhiều chương trình du lịch Trung Đông như Tour Dubai, Tour Abu Dhabi. Để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ văn phòng công ty Vietravel



Bài đăng phổ biến