Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

Tour ruộng bậc thang hút khách khám phá - Lào Cai

Do đang vào mùa thu hoạch lúa chín, những thửa ruộng bậc thang trên khắp rẻo cao Lào Cai đang ánh lên màu vàng óng là điểm hẹn hấp dẫn thu hút hàng nghìn du khách trong và ngoài nước.

Ruộng bậc thang Sapa

Lên SaPa hay Ý Tý (Bát Xát) thời gian này, chúng ta sẽ gặp nhiều đoàn du khách trong và ngoài nước tham quan, chụp ảnh ruộng bậc thang đang mùa lúa chín.

Những tay săn ảnh say mê chụp những cánh đồng ruộng bậc thang như bức tranh thủy mặc tạc vào lưng núi trong mùa vàng óng ả và bội thu. Còn một số du khách khác lại vào tận bản để được thử làm nông dân dù chỉ một ngày, thưởng thức loại hình du lịch homestay ngay tại bản.

Ông Đỗ Mạnh Hảo, Trưởng phòng Văn hóa, Thể thao và Du lịch SaPa cho biết mùa này du khách đến với Sa Pa chọn loại hình du lịch homestay tăng cao. Các tuyến điểm tham quan những cánh đồng ruộng bậc thang Sa Pa mỗi ngày đón hàng trăm du khách.

Theo ngành du lịch Lào Cai, 8 tháng đầu năm, lượng khách du lịch đến với Lào Cai đạt 717.610 lượt người, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2011. Trong đó, khách quốc tế 262.532 lượt người, tăng 3,8%, khách nội địa tăng 5,1%, tổng doanh thu tăng 43,3%.

Các tuyến du lịch thử nghiệm như tuyến Sa Pa - Bản Xèo - Mường Hum - Ý Tý - A Lù - A Mú Sung - Trịnh Tường - thành phố Lào Cai; tuyến thành phố Lào Cai - Bắc Hà - Cán Cấu - Si Ma Cai - Cốc Mế - sông Chảy - Cốc Ly thu hút khá đông du khách trong và ngoài nước.

Tháng 9, riêng các huyện vùng cao Sa Pa, Bát Xát, Bắc Hà đang thu hoạch lúa mùa chín vàng, nên lượng khách du lịch đến tham quan tăng đột biến.

Chụp hình ruộng bậc thang thế nào cho đẹp

Trước tiên, bạn cần phải trang bị cho mình 1 đại bảo vệ trong việc leo trèo. Hoặc bạn có thể mua dây cứu sinh, dây buộc an toàn với giá khoảng 100.000 đồng/30m.

Đến khu vực như Tú Lệ, thung lũng Lìm Mông, Mù Căng Chải... bạn hãy thử tìm các cây gạo lớn. Thông thường người dân ở đây sẽ buộc dọc 1 cây luồng theo thân cây gạo. Đây được coi là cây thang để họ trèo lên cây gạo hái hoa, lá về làm thuốc, đồ ăn...

Thang dạng này rất dễ trèo nhưng cũng khá nguy hiểm đối với những người không quen hoặc sợ độ cao.

Nếu bạn có thể mua đai leo cột của thợ điện, sử dụng dây buộc sinh tồn có thể mua ở các cửa hàng du lịch thì sẽ yên tâm hơn khi trèo lên cao chụp ảnh.

Xin nhắc lại lần nữa: Đây là biện pháp giành cho những người biết trèo, tìm góc chụp ảnh mới, lạ. Chúng tôi không khuyến khích các bạn sử dụng cách này nếu không có các phương tiện đảm bảo an toàn.

Cùng với ruộng bậc thang Mù Cang Chải (Yên Bái), SaPa, Ý Tý (Lào Cai) và Hoàng Su Phì (Hà Giang), Sa Pa đã từng được một tạp chí du lịch danh tiếng của Mỹ bình chọn nằm trong tốp 7 ruộng bậc thang đẹp, kỳ vĩ nhất châu Á và thế giới./. 

Bài đăng phổ biến