Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

Kỳ thú những khách sạn dưới nước

Trong ngành du lịch, khách sạn là một trong những mảng được các nhà đầu tư quan tâm và tập trung xây dựng để tạo nên nhiều công trình đặc biệt thu hút du khách, trong đó có những căn phòng đặc biệt nằm dưới nước.
Với một nơi nghỉ dưỡng có biển hay hồ bạn sẽ mong chờ được vùng vẫy trong làn nước mát mẻ, lướt ván, chèo thuyền, lặn ngắm san hô, ăn hải sản… Nhưng ngủ cùng với lũ cá thì sao? Một ý tưởng đang trở nên phổ biến với nhiều khách sạn trên thế giới.

Utter Inn, Thụy Điển

Là tác phẩm do nghệ sĩ Mikael Genberg người Thụy Điển thiết kế, Utter Inn là khách sạn chỉ có một phòng nằm ở độ sâu 3 m dưới mặt hồ Mälaren và có vẻ hoàn toàn không giống với khách sạn nào ở Bắc Âu. Tọa lạc ngay chính giữa mặt hồ phẳng lặng phía đông Stockholm, Thụy Điển khoảng 100 km, du khách như đóng ngược vai khi có vẻ là đối tượng để lũ cá ngắm nhìn qua ô cửa kính. Phòng khách sạn có 2 chiếc giường đơn và các trang bị cơ bản như chăn nệm, đèn đọc sách. Khách lưu trú phải dùng thuyền để đến được khách sạn cách bờ khoảng vài km. Bên trên phòng ngủ là phòng bếp và ban công tắm nắng. Để sống trong Utter Inn hãy tham gia chương trình du lịch Thụy Điển.
H1-1-Utter-Inn-1907-1385862105.jpg
2 giường đơn với 3 cửa kính trên vách tường cho phép du khách nhìn ngắm giới thủy sinh bên ngoài. Ảnh: visitvasteras.se.

Jules’ Undersea Lodge, Florida, Mỹ

Một nơi trú ẩn đúng nghĩa dưới lòng đại dương, Jules’ Undersea Lodge ở Kelargo, Florida đòi hỏi du khách phải lặn xuống độ sâu 7 m để vào cửa. Đó từng là phòng nghiên cứu La Chalupa dưới nước vào thập niên 70 và hiện tại cho phép các tay lặn đặt chỗ để nghỉ qua đêm. Mỗi phòng đều khá rộng với cửa sổ tròn nhìn ra thế giới bên ngoài.
Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để có những trải nghiệm khó quên, đây chính là nơi hoàn toàn lý tưởng, đặc biệt với những đôi uyên ương. Nhà nghỉ sẽ cung cấp dụng cụ và tập huấn lặn cho du khách trong vòng 3 ngày và thế giới dưới kia sẽ là của bạn. Một khi đã thoải mái trong phòng, bạn có thể gọi pizza và người giao hàng từ trên bờ sẽ mang đến chiếc bánh còn nóng hổi đặt trong hộp chống nước. Để một lần trú ẩn tại đây hãy xem qua chương trình du lịch Mỹ.
H2-jules-undersea-lodge-1837-1385862105.
Khách sạn tuy có vẻ hơi cũ kỹ nhưng độc đáo ở vị trí dưới độ sâu 7 m. Ảnh: roughguide.

Atlantis, The Plam, Dubai

Nhắc đến Atlantis, Poseidon, Neptune có vẻ khiến bạn sẽ nghĩ đến câu chuyện nào đó trong thần thoại Hy Lạp. Nhưng đây chính là tên của 2 phòng underwater suite của khách sạn nổi tiếng Atlantis nằm trên Đảo Cọ tại tiểu quốc Dubai, thuộc các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE). Atlantis sẽ mang đến cảm giác thú vị khi du khách có thể sống cùng 65.000 cá thể thủy sinh đang bơi lượn ngay trước mắt. Khi chọn nghỉ tại 1 trong 2 phòng suite này, du khách còn có thể chơi đùa với những chú cá heo mỗi ngày. Atlantis có trong chương trình du lịch Dubai.
H3-atlantis-the-palm-4291-1385862105.jpg
Hàng nghìn chú cá đang bơi lội xung quanh căn phòng ngủ khiến bạn cảm thấy thật sự mình đang ở dưới đại dương. Ảnh: Atlantisthepalm.

Huvafen Fushi, Malpes

Huvafen Fushi hiện là resort duy nhất trên thế giới có phòng spa và massage dưới mặt nước biển. Trong không gian huyền hoặc ấy, bạn có thể thoải mái thả mình thư giãn. Các hoạt động phong phú hơn tại Huvafen Fushi bao gồm lặn biển với vòi hơi hoặc bình dưỡng khí, đi thuyền ra thăm rặng san hô.
H4-huvafen-fushi-5970-1385862105.jpg
Không gian sống động trong spa độc đáo bậc nhất thế giới dưới lòng đại dương. Ảnh: huvafenfushi.

The Poseidon Underwater Resort, Fij

Nằm giữa Thái Bình Dương mênh mông, đảo quốc Fiji được mẹ thiên nhiên ban tặng những hòn đảo xinh đẹp bao quanh bởi làn nước biển trong xanh đến mê hồn. Poseidon là resort mà bạn có thể ăn tối, lặn biển và tất nhiên không thể thiếu trải nghiệm những căn phòng dưới mặt nước. 30.000 USD/tuần là cái giá không rẻ nhưng xứng đáng cho các đôi muốn có những ngày nghỉ đáng nhớ tại căn phòng nằm sâu hơn 13 m dưới mặt biển.
H5-poseidon-underwater-resort-7191-13858
Bạn có thể vừa nằm thư thái trên giường vừa nhìn ngắm thế giới động vật dưới nước phong phú. Ảnh:stylusa.com.

Manta Resort, Pemba, Tanzania

Manta Resort tọa lạc trên hòn đảo Pempa xinh đẹp thuộc quần đảo Zanzibar, Tanzania. Ngoài những villa sang trọng được thiết kế gần gũi với thiên nhiên trên cạn, cách bờ 100 m là căn phòng độc đáo nằm ở độ sâu 4 m do các kỹ sư từ Thụy Điển thiết kế. Hòn đảo nhân tạo này có 3 tầng, dưới cùng là phòng ngủ, trên ngang mặt nước là nhà vệ sinh và bồn rửa mặt, trên cùng là sân thượng để tắm nắng. Tuyệt vời nhất là khi ban đêm bạn có thể ngắm trăng sao trên trời và sau đó xuống dưới phòng mở đèn và tiếp tục quan sát các loài thủy sinh quây quần quanh cửa sổ.
H6-2-Manta-Resort-Underwater-4097-138586
Hòn đảo nhân tạo là phòng ngủ dưới nước thuộc resort Manta cách bờ hơn 100 m. Ảnh: Businessinsider.
Hoài Nam

Bài đăng phổ biến