Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

6 điểm đến du lịch nước ngoài hấp dẫn năm 2014

Năm 2014 đã đến rất gần và bạn hãy sớm vạch ra kế hoạch cho những điếm đến hấp dẫn được chờ đợi trên khắp thế giới.

Colombia

Khi du khách muốn tìm đến một Nam Mỹ mới mẻ, thì Colombia trở thành lựa chọn không thể tốt hơn, với những thành phố đông đúc và phát triển như Bogota, Medellin hay Cartagena bên bờ biển Caribbe xinh đẹp. Công viên quốc gia Tayrona là báu vật của đất nước với những bãi biển nằm dọc theo đỉnh núi phủ tuyết (một trong những rặng núi gần bờ biển cao nhất thế giới).
hot-des-1-JPG-9310-1385981821.jpg
Kiến trúc thuộc địa tại quảng trường nhà thờ trung tâm Bogota. Ảnh: Gentintravel.
Nếu thích đi bộ đường dài, hãy chọn công viên quốc gia El Cocuy thuộc dãy Andes, hay đến công viên quốc gia Los Navados để khám phá những ngọn núi lửa vẫn còn âm ỉ hoạt động, nằm ngay vùng cà phê bên ngoài Pereira được công nhận là di sản thế giới.
Ngoài ra, lễ hội đường phố lớn thứ hai Nam Mỹ tại Barranquilla được tổ chức 40 ngày trước lễ Phục sinh hay mảng điêu khắc đá 5.000 năm tuổi tại San Agustin đều là những địa điểm không thể bỏ qua trong năm tới.

Iceland

Năm nay, cuốn tiểu thuyết Burial Rites của nhà văn người Australia, Hannah Kent với nội dung nhắc đến Iceland có lẽ sẽ kích thích thêm những du khách yêu văn chương và xê dịch cùng lúc.
blue-JPG-2473-1385981821.jpg
Khu phá xanh Blue Lagoon tỏa khói ấm áp giữa cái lạnh của vùng đất Iceland. Ảnh: blackconfetti.fr.
“Vùng đất của lửa và băng” sẵn sàng chào đón bạn trên những chiếc xe hai cầu gầm cao và phiêu lưu qua nhiều cung đường tuyệt diệu. Đỉnh núi đầy tuyết, vịnh hẹp và sông băng là cảnh đẹp mê hồn mà bạn sẽ sớm được chiêm ngưỡng. Du khách thậm chí còn có thể lặn trong hồ nước ngọt, ngắm những túi khí phun ra từ lòng đất tại Eyjafjord, một hiện tượng thiên nhiên kỳ thú.
Đừng trở về mà chưa đi bộ qua khu dự trữ sinh quyển hoang sơ Hornstrandir và bán đảo Westfjords nơi có những vỉa đá cao đến 400 m trải dài 14 km. Ngoài ra phía cực tây Iceland là khu hồ nước nóng Myvatn hay gần thủ đô Reykjavik là khu phá xanh nổi tiếng là hai điểm đến không thể bỏ qua.

Myanmar

Du lịch Myanmar “nóng hơn” khoảng 2 năm trở lại đây. Nổi tiếng nhất là ngôi chùa Shwedagon ở Yangon được xem như biểu tượng tôn giáo của đất nước, tiếp theo là hơn 2.500 ngôi chùa tháp ở cố đô Bagan hay thành phố Mandalay với những di sản như chùa Mahamuni, cầu gỗ U Bein… tất cả đang trở nên gần gũi hơn bao giờ hết.
ubein-JPG-9549-1385981821.jpg
Cây cầu bằng gỗ tếch nổi tiếng U Bein ở ngoại ô Mandalay. Ảnh: Egger Sébastien.
Hiện tại Myanmar đã miễn visa cho một số quốc gia trong khu vực, gồm cả Việt Nam. Làn sóng du khách đang tràn vào Myanmar thậm chí đã mang đến biệt danh “Burmese gold rush” - tạm dịch là “cuộc đổ xô đi tìm vàng Myanmar”. Nhưng “vàng” ở đây chính là những giá trị văn hóa, kiến trúc, lịch sử, tôn giáo đang tồn tại bền vững sau hàng nghìn năm.
Đừng trở về mà chưa tìm đường đến hồ Inle rộng lớn nơi có những khu vườn nổi trồng cà chua, những ngôi làng và chùa thanh bình trên mặt nước, những người đàn ông mặc xà rông, chèo thuyền bằng một chân kỳ thú.

Brazil

Bắt đầu với lá phổi xanh của hành tinh - rừng Amazon, bạn hãy dành vài đêm lưu lại giữa mảng xanh rậm rạp và khám phá thế giới động thực vật phong phú để thêm trân trọng thiên nhiên. Ngã ba biên giới Brazil, Argentina, Paraguay có ngọn thác hùng vĩ bậc nhất thế giới Iguazu với thác Họng Quỷ làm choáng ngợp cả những tâm hồn can đảm nhất.
amazon-JPG-1938-1385981821.jpg
Thăm thẳm rừng xanh Amazon, khu dự trữ sinh quyển lớn nhất hành tinh - wallpaperswala.com
Ngoài các thành phố gần biển như Sao Paulo, Rio de Janeiro, hãy ghé qua Salvador de Bahia – “thủ đô của hạnh phúc” để hòa vào không khí lễ hội, tiệc tùng ngoài trời diễn ra nhiều lần trong năm. Tất nhiên sẽ hoàn hảo nhất nếu bạn có mặt đúng dịp carnival sôi động.

Oman

Khi những Dubai hay Abu Dhabi đang ngày một phổ biến và ngột ngạt hơn với du khách thì Oman xuất hiện như một điểm đến mới. Trong năm 2014, Oman đang cố gắng đẩy mạnh hơn nữa ngành du lịch với hai dự án khách sạn mới khai trương là the Alila resort tại Jabal Akhdar vùng núi trung tâm và Rotana resort tại Salalah. Cả hai đều nằm giữa những kỳ quan thiên nhiên của quốc gia với sa mạc trải dài ngút ngàn nối tiếp đến những mảng xanh và bờ biển sạch đẹp hàng đầu.
musat-JPG-5530-1385981821.jpg
Trong lòng một ngôi chợ tại thủ đô Musat. Ảnh: justtravelous.
Đừng trở về mà chưa ghé thăm thánh đường hồi giáo Sultan Qaboos ở Muscat, mua sắm trong những khu chợ truyền thống tại Mutrah và lên đỉnh pháo đài cổ của vương quốc xưa tại Nizwa.

Vanuatu

Có nhiều đảo quốc được khen tặng với những mỹ từ “thiên đàng hạ giới” và Vanuatu chắc chắn có trong danh sách ấy. Đầu tiên hãy đi về phía Nam xuống đảo Efate với thành phố Port Villa nằm bên bờ Thái Bình Dương.
Nếu chưa đủ phiêu lưu, hãy sang đảo Malekula để tìm hiểu những bộ tộc bản địa hoang dã sinh sống và gìn giữ nét văn hóa tín ngưỡng của họ ra sao.
dan-toc-JPG-5488-1385981821.jpg
Buổi lễ Nambas của các bộ tộc bản địa trên đảo Malekula. Ảnh: fotopedia.com.
Cho một trải nghiệm hoàn toàn khác, mời bạn đến đảo Pentecost vào tháng 4 và tháng 5 để thót tim với những màn nhảy bungee đúng nghĩa hoang dã của những cậu bé trong lễ trưởng thành. 

Bài đăng phổ biến