Thứ Ba, 14 tháng 4, 2015

Các chợ nhân sâm, nấm linh chi lớn ở Hàn Quốc

Nhân sâm, nấm linh chi và các loại thuốc bổ của Hàn Quốc là những mặt hàng được người Việt ưa chuộng và mua về làm quà tặng cho gia đình.

Hiện nay sâm, nấm có nguồn gốc từ Trung Quốc được bày bán rất nhiều trong các khu chợ ở Hàn Quốc với giá rẻ. Nếu không biết tiếng Hàn thì có thể sẽ mua phải những loại sâm, nấm này. Bạn có thể tự đi đến các chợ bán đồ, nhưng tốt nhất nên tham khảo hướng dẫn viên du lịch hoặc người có kinh nghiệm về các sản phẩm này. 


Dưới đây là những khu chợ lớn chuyên bán các mặt hàng nhân sâm và nấm linh chi nổi tiếng ở Hàn Quốc:

1. Chợ Namdaemun ở Seoul

Chợ Namdaemun nổi tiếng là chợ truyền thống lớn nhất ở Hàn Quốc. Nhân sâm, linh chi và rất nhiều loại thảo dược cũng được bán với số lượng vô cùng lớn ở khu chợ truyền thống giữa lòng thủ đô này.

Hãy cẩn thận, đừng ham đồ giá rẻ kẻo bị mua nhầm phải các sản phẩm của Trung Quốc.

Nấm linh chi nguyên cây được đóng gói, nhãn mác chuẩn.

2. Chợ Gyeongdong ở Seoul

Chợ Gyeongdong cũng là một trong những khu chợ lớn nhất ở Seoul. Nhưng khác với chợ Namdaemun với đa dạng các loại sản phẩm thì chợ Gyeongdong chỉ chuyên về thực phẩm (thịt tươi và rau quả tươi) và thảo dược.


Ngay lối vào của chợ có rất nhiều cửa hàng bán nhân sâm và nấm linh chi. Nhiều cửa hàng thậm chí còn thuê người Việt Nam đứng bán ở đây do có quá nhiều khách du lịch Việt Nam tìm mua nhân sâm và nấm linh chi.

3. Chợ sâm Bujeon ở Busan

Giống như chợ Gyeongdong ở Seoul. Chợ Bujeon chỉ chuyên bán các sản phẩm về sâm, nấm và thảo dược. Đây là chợ nhân sâm lớn nhất ở thành phố Busan.

Khác ở Việt Nam, nhân sâm Hàn Quốc được bày bán trên những chiếc rổ hết sức bình dân.

4. Trung tâm Nhân sâm Ganghwa ở Incheon

Đảo Ganghwa chuyên trồng nhân sâm. Trung tâm nhân sâm Gwanghwa được dựng lên chỉ để trưng bày và tiêu thụ các sản phẩm trên đảo. Vì thế, có thể nói đây là một trong những khu bày bán sản phẩm nhân sâm chính hiệu Hàn Quốc. Đường đến đây khá xa xôi, nhưng cũng bõ công để bạn tìm đến đây.

5. Chợ sâm quốc tế Geumsan ở Chungnam

Geumsan tự hào là quê hương của Lễ hội nhân sâm Geumsan, đây là một trong những nơi trồng nhân sâm có chất lượng tốt nhất Hàn Quốc. Không chỉ là nơi trồng sâm, Geumsan còn có một khu chợ quốc tế với quy mô lớn để bày bán các sản phẩm chế biến từ nhân sâm.

Theo Thông tin Hàn Quốc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến