Thứ Năm, 2 tháng 4, 2015

Du lịch theo tour nhưng vẫn tự do

Bạn có thể mua được giá vé máy bay và đặt phòng khách sạn rẻ như đi tour nhưng hoàn toàn không phải đi theo đoàn gò bó.

Mới xuất hiện ở Việt Nam chưa lâu nhưng tour du lịch tự do này đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn cho những chuyến đi trong mùa hè tới. Trước mỗi chuyến đinước ngoài, rất nhiều người đắn đo xem nên lựa chọn mua tour trọn gói được thiết kế sẵn bởi các công ty chuyên nghiệp hay quyết định đi tự túc.

Nếu có nhiều thời gian săn vé rẻ và tìm hiểu về giá của các khách sạn, cộng với kinh nghiệm đi bụi khá dày dặn thì bạn không phải suy nghĩ nhiều. Tuy nhiên, nếu quá bận rộn, bạn có thể có một sự lựa chọn trung gian, vốn không xa lạ ở nước ngoài. Đó là những tour đặc biệt "free and easy": chỉ bao gồm vé máy bay và tiền khách sạn. 

Ưu điểm:

Ưu điểm nổi trội nhất của tour này là bạn sẽ được thỏa thích đi lại tự do, thiết kế lịch trình cho riêng mình mà hoàn toàn không bị gò bó bởi lịch trình sẵn có, vốn dĩ rất "kỷ luật" và mệt mỏi. Bạn có thể tới những khu mua sắm, ghé qua các nhà hàng hay địa điểm do mình lựa chọn chứ không phải tới những nơi đã được công ty thỏa thuận từ trước.

Xem thêm: Kiểu bạn đồng hành lý tưởng nhất cho mọi chuyến đi

Điều này rất được các cặp đôi đi hưởng tuần trăng mật ưa thích vì đảm bảo được không gian riêng tư. Những người muốn kết hợp đi thăm thân, buôn hàng hay công tác cũng rất quan tâm tới loại hình này.

Bạn vẫn có thể tự do lên lịch trình mà không cần phải đi theo đoàn gò bó. Ảnh: jetnsave

Thêm vào đó, giá tour (chỉ bao gồm vé máy bay và khách sạn) hầu như luôn ở mức tiết kiệm nhất có thể - mức giá mà ngày thường bạn cũng có thể đặt được nhưng tốn khá nhiều công sức tìm hiểu, canh giờ mà các hãng tung vé rẻ.

Đặc biệt, với những điểm đến có giá vé may bay hiếm khi rẻ như các chặng đi Trung Quốc thì mức giá mà các công ty đưa ra là rất hợp lý. Ví dụ, giá một vé khứ hồi Hà Nội - Thượng Hải thường rơi vào khoảng 9 - 11 triệu đồng thì giá tour 3 ngày 2 đêm mà các công ty đưa ra khoảng 12 triệu đồng (bao gồm cả khách sạn 3 sao) là rất tiết kiệm.

Xem thêm: Những đồ vật nên loại khỏi hành lý du lịch

Bạn có thể tự lên lịch khởi hành phù hợp nhất với kế hoạch của bản thân. Ngoài ra, khách cũng sẽ được đưa đón từ khách sạn tới sân bay và ngược lại. Thông thường, khi vừa đặt chân tới sân bay, đặc biệt là ở những nước không nói tiếng Anh thì việc di chuyển đến khách sạn cũng khiến nhiều người đau đầu.

Hạn chế:

Tuy nhiên, những tour này thường khá ngắn đối với những ai muốn trải nghiệm và tham quan một cách kỹ càng. Một số công ty cho phép bạn kéo dài thời gian thêm vài ngày và sẽ phải đóng thêm phí, nhưng không phải nơi nào cũng chấp nhận điều khoản này.

Bạn cũng không nên đi một mình bởi giá đưa ra thường bao gồm phòng nghỉ khách sạn cho 2 người. Nếu đi một mình bạn sẽ phải trả nốt phần còn lại. Đa số các tour đều đặt khách sạn từ 3 sao trở lên nên số tiền này không nhỏ.

Xem thêm: 10 điều bạn sẽ nhớ đến cồn cào sau mỗi chuyến đi xa

Bạn hầu như không nhận được nhiều sự hướng dẫn từ phía công ty du lịch trong suốt hành trình nên loại hình này phù hợp nhất với những người có vốn liếng ngoại ngữ kha khá, nếu không tự tin, an toàn nhất vẫn là đi theo đoàn.

Địa điểm áp dụng chỉ nằm trong khu vực châu Á, nơi có chế độ cấp thị thực không quá khắt khe hoặc không yêu cầu như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hong Kong, đại lục Trung Quốc...

Hiện nay, một số công ty du lịch ở Hà Nội và TP HCM đã đưa vào sử dụng loại hình này. Bạn nên liên hệ trực tiếp để biết chính xác giá và điều khoản cụ thể của từng công ty.

Nguyên Chi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến