Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Láng giềng của Dubai phá cao ốc, xây nhà truyền thống



Từ khi Dubai còn là một khu vực thưa thớt dân cư, Sharjah đã là điểm đến được yêu thích nhờ bề dày văn hóa. Đây là thành phố duy nhất cấm rượu, phát triển theo hướng ngược lại.



Sharjah được coi là thủ phủ văn hóa của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), cách sân bay Dubai 30 phút đi xe. Không như hai người hàng xóm hào nhoáng Dubai và Abu Dhabi, Sharjah đã quyết định dỡ bỏ một số nhà cao tầng ở trung tâm để thay thế bằng các tòa nhà 1-2 tầng truyền thống. 


Sharjah có 16 bảo tàng, trong đó lớn nhất là Bảo tàng Văn minh Hồi giáo, với lễ hội ánh sáng được tổ chức hàng năm.

  
Đảo Al Noor có nhiều tác phẩm nghệ thuật sắp đặt và cây cối. Đồng thời, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh thành phố Sharjah từ xa. 


Trên đường tới làng cổ Mleiha, bạn nên ghé thăm khu University City, nơi có 7 trường đại học với quy mô và vẻ đẹp không thua kém gì Đại học Sharjah trong ảnh. 


Al Quasba là một dãy phố gồm nhiều nhà hàng nhộn nhịp và một kênh đào chạy ngang qua. Nhiều người địa phương và du khách thường lên các thuyền tour từ đây để đi ra phá nước hoặc chơi đu quay Eye of the Emirates.


Al Noor là một trong số ít nhà thờ Hồi giáo mở cửa cho người không theo đạo giữa các đợt cầu nguyện. Đây là một điểm tham quan đông khách của thành phố. 


Bạn có thể mua các sản phẩm mĩ nghệ và thủ công khi tới Sharjah. Chợ Blue hay Souq al-Markazi là một trong những nơi người địa phương hay mua sắm.


Pháo đài Sharjah sẽ là một trong các tâm điểm của dự án Heart of Sharjah (Trái tim Sharjah) - không gian văn hóa của thành phố. Các tòa nhà cao tầng xung quanh sẽ được dỡ bỏ để lấy chỗ thực hiện dự án.


Heart of Sharjah dự kiến sẽ hoàn tất năm 2025, với nhiều khách sạn kiểu cổ, bảo tàng, phòng tranh và cửa hàng. Dự án được lấy cảm hứng từ thời hoàng kim vào thập niên 1950. 


Khung cảnh sa mạc Ả Rập từ đỉnh đụn cát trong ánh hoàng hôn. 


Đừng ngạc nhiên nếu bạn thấy lạc đà hoang. Chúng thường không làm phiền du khách. 


Nhiều khu khảo cổ ở Mleiha vẫn đang được khai quật và mở cửa đón khách tham quan


Nhà của Fatima Al Mughani vẫn giữ nguyên những nét truyền thống và sẵn sàng đón khách.


Khi khách đến và đi, chủ nhà thường mời khách dùng tinh dầu hay nước hoa.


Sharjah trước đây cũng là một làng chài. Du khách có thể thấy thuyền của ngư dân khi đi xe dọc bãi biển.

Theo Daily Mail






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến