Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

Những món ăn vỉa hè nổi danh châu Âu

Trong lúc khám phá những thành phố của các quốc gia châu Âu, du khách có thể thưởng thức các món đặc sản vỉa hè vừa ngon, vừa rẻ.

Áo: Bosna là một món ăn khá cay, gồm xúc xích Bratwurst, hành, rưới sốt làm từ bột cà ri trộn mù tạt hoặc tương cà, kẹp giữa bánh mì.


Bỉ: Ngoài món bánh quế nổi tiếng, du khách không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món khoai tây chiên tươi ngon, giòn rụm với vô số loại sốt như tương ớt xoài, sốt tartar, hay mayonaise.


Bulgaria: Thường được ăn trong bữa sáng, Banitsa là một loại bánh phô mai được thưởng thức ngay khi vừa ra lò. Du khách có thể chọn nhiều nguyên liệu, từ rau bina, trứng, thịt tới sữa đặc.


Croatia: Ćevapčići hay Ćevapi rất phổ biến ở Croatia. Xúc xích thường được làm từ thịt bò và thịt lợn xay trộn lẫn, nướng chín, kẹp trong bánh mì pita, hành băm và rưới nước sốt ớt cay.


Cyprus: Souvlaki là một lựa chọn ngon miệng mà không quá tốn kém khi tới Cyprus. Món này thường dùng thịt lợn, thịt gà hoặc thịt cừu. Thịt được nướng chín và ăn kèm bánh mì pita.


Cộng hòa Czech: Smažený là một loại phô mai mềm được tẩm vụn bánh trước khi rán giòn và kẹp vào bánh mì.


Estonia: Cá trích Baltic là loài cá biểu tượng của Estonia, thường được ăn cùng bánh mì đen, dưa chuột muối. Du khách có thể thưởng thức món này trong các sự kiện đặc biệt hay lễ hội.


Phần Lan: Karjalanpiirakka hay Karelian là bánh nướng có vỏ mỏng, nhân gạo, phủ một lớp bơ và thêm trứng luộc. Ngoài ra, bạn có thể thử phiên bản với nhân cà rốt hoặc khoai tây.Pháp: Nhiều người cho rằng không đâu làm bánh crêpe ngon như ở Pháp, với đủ loại nhân, từ thịt nguôi, phô mai, tới Nutella, trứng, hoa quả. Bạn có thể tìm thấy các hàng bánh crêpe khắp nơi, đặc biệt là ở các thành phố lớn.


Đức: Currywurst là món ăn vỉa hè nổi tiếng của Đức, gồm xúc xích thịt lợn rán giòn, thêm tương cà chua và bột cà ri. Món này thường được ăn cùng bánh mì hoặc khoai tây chiên.


Hungary: Lángos gồm bánh mì rán giòn, kèm theo các nguyên liệu như kem chua, phô mai, thịt nguội, xúc xích, rau hoặc tỏi. Món này khá dễ ăn, giá rẻ và phổ biến khắp Hungary.


Italy: Đến Italy mà không thưởng thức kem gelato thì thật uổng phí. Một ly kem mát lạnh thường có thêm sữa, kem tươi, đường, hoa quả hoặc các loại hạt khô.


Lithuania: Đừng bỏ lỡ cơ hội thử món Kibinai - bánh nướng nhân thịt cừu và hành - khi tới Lithuania.


Hà Lan: Các quầy bán cá trích phục vụ món này theo nhiều kiểu, từ các miếng nhỏ dùng kèm hành băm hoặc dưa muối, tới các miếng to có thể cầm tay ăn.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến