Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Kinh nghiệm du lịch Huế Lăng Cô

Bãi biển Lăng Cô đã từ lâu được biết đến là một trong những bãi biển có các điều kiện tự nhiên và phong cảnh đẹp nhất nhì Việt Nam. Với bãi biển dài 10 km, làn nước biển trong xanh cùng những cánh rừng nhiệt đới rộng lớn. Tất cả những điều đó đã khiến bãi biển Lăng Cô được mệnh danh là biển đẹp nhất hành tinh.


Bãi biển Lăng Cô nổi tiếng với nhiều điểm du lịch hấp dẫn nằm giữa 3 trung tâm Bảo tồn di sản văn hóa Thế Giới như: phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn và Cố đô Huế. Nằm các thành phố Huế 70 km về phía Bắc và các thành phố Đà Nẵng 30 km về phía Nam, biển Lăng Cô từng được công nhận nằm trong danh sách những vịnh biển đẹp nhất thế giới ( năm 2009). Điểm du lịch đầu tiên khi mọi người đặt chân đến Huế, và dĩ nhiên bạn cần cân nhắc thời gian, địa điểm thật sự hợp lý nhé!

Thời gian

Bãi biển Lăng Cô các ngày cao điểm thường rơi vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 7. Theo kinh nghiệm của người dân, nếu bạn đến Lăng Cô các tháng còn lại sẽ rơi vào mùa mưa ở Huế, khiến cho bãi biển có màu đục từ các sông đổ về. Khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 3 thì biển thường khá lạnh.


Xem thêm : “Đánh thức” những bãi biển đẹp tại Cố Đô

Phương tiện

Máy bay : Bạn ở Hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh bạn đều có thể mua vé các chuyến bay đến Huế, từ đó bạn di chuyển đến Lăng Cô bằng taxi hay xe buýt với quãng đường khoảng 75 km.
Nếu bạn trang bị kinh nghiệm du lịch Huế Lăng Cô và quyết định phượt bằng xe máy hoặc ô tô, bạn có thể đến thành phố Đà Nẵng rồi đi qua đèo Hải Vân đến Lăng Cô khoảng 35 km ( đi đèo) hoặc 15km (đi hầm).
Tàu Hỏa: Một cách khác là bạn có thể chọn tàu hỏa đi đến Đà Nẵng hoặc Huế rồi di chuyển tiếp bằng đường bộ.

Khách sạn tại Lăng Cô

Ở Lăng Cô, bạn có nhiều sự chọn tùy vào mục đích và nhu cầu của bạn 3 sao, 4 sao,… Nhiều khách sạn nổi tiếng như: khu nghỉ dưỡng Lăng Cô Beach Huế, Stork Village Resort Huế, Khách Sạn Ana Mandara Huế, khách sạn Champa Lăng Cô Huế.

Điểm tham quan


Đầm Lập An



Đầm Lập An được biết đến với những cung đường du lịch, một bên là đầm một bên là núi hấp dẫn và những kỷ niệm không bao giờ quên. Bạn có thể tha hồ chụp ảnh và ngắm cảnh với cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Hơn nữa, đầm Lập An toàn là vỏ trai ốc, không có bùn, nước lại rất trong vắt.

Bãi biển Chân Mây



Ngay cái tên đã tạo sự thích thú lạ kỳ cho du khách, bãi biển Chân Mây được biết đến không chỉ vì cái tên và còn từ những nét đẹp thật sự của thiên nhiên. Bãi Chân Mây bằng phẳng, cát trắng kéo dài hình vòng cung, cách quốc lộ 1A khoảng 3 km. Bãi tắm nơi đây khá đẹp, tuy nhiên bạn cần lưu ý khi tắm biển vì nơi đây thường không có người cứu hộ.

Đèo Hải Vân



Đèo Hải Vân là nơi phân chia Huế – Đà Nẵng cũng là địa điểm tham quan được nhiều biết đến. Vì ở đây là sự kết hợp tuyệt vời từ thiên nhiên với quang cảnh đẹp nhất. Bạn có thể chụp ảnh tại các lô cốt của Mỹ hoặc Vọng Hải Đài từ thời vua Minh Mạng. Cuối đèo, lúc xuống đến Lăng Cô, bạn sẽ thấy nhiều vòi nước phun lên rất cao (7-8m) ở ven đường rất đẹp. Đấy là nước dẫn từ triền núi xuống, để rửa xe. Bạn có thể vào rửa chân tay, rất thích mà chỉ mất lời cảm ơn thôi.

Vườn quốc gia Bạch Mã



Vườn quốc gia Bạch Mã được biết đến bởi khí hậu mát mẻ, nhiệt độ đẹp từ 40C và cao hơn 260C. Nơi đây là địa điểm thuận lợi cho bạn dạo bộ và thưởng thức không khí đặc biệt từ thiên nhiên núi rừng Bạch Mã. Bạn có ghé và tham quan cụm thác Ngũ Hồ, thác Đỗ Quyền, tham quan Vọng Hải Đài và chinh phục đỉnh Bạch Mã.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch chùa Hương mùa lễ hội

Ẩm thực ở Lăng Cô



Đến Lăng Cô bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn độc, lạ, tươi, ngon và khá rẻ với các món nổi tiếng như: bánh canh chả cua, mắm sò Lăng Cô, bún riêu càng cua,…
Nếu là người có sở thích về các món hải sản bạn nên đến đầm Lập An để thưởng thức hải sản ngon nhất. Nơi đây nằm ngay giữa biển và núi, là vùng giao thoa của hai dòng nước mặn và nước lợ nên nơi đây có nguồn hải sản dồi dào nổi tiếng khắp vùng như tôm, cá, sò huyết, hàu.

Theo idulich

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến