Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

Top 10 điểm đến được yêu thích nhất năm 2017

Chuyên trang du lịch Lonely Planet mới công bố danh sách 10 điểm đến thời thượng, được yêu thích nhất hiện nay trong đó bao gồm những địa danh như Takayama (Nhật Bản), Tây An (Trung Quốc)…

Cam Túc, Trung Quốc


Cam Túc nằm ở phía Tây Bắc Trung Quốc, là vùng núi phủ tuyết và nơi con đường tơ lụa đi qua. Công viên Địa chất Zhangye Danxia, cồn cát Singing hay hang đá Mạch Tích Sơn… là một số cảnh đẹp mê hồn ở tỉnh Cam Túc. Trong ảnh là Công viên Địa chất Zhangye Danxia. Danxia có nghĩa là “đám mây hồng” được hình thành từ khối đá sa thạch đỏ bị xói mòn qua thời gian.

Yokohama và Kamakura, Nhật Bản


Theo các chuyên gia của Lonely Planet, trong năm 2017 bạn nên đến thăm hai thành phố ở phía nam là YokohamaKamakura. Phong cảnh đẹp, khí hậu trong lành, kiến trúc giao hòa giữa truyền thống và hiện đại cùng ẩm thực địa phương hấp dẫn là những điểm cộng thu hút du khách đến hai thành phố này.

Phía bắc Kerala, Ấn Độ


Mặc dù vẫn chưa được nhiều người biết đến, nhưng phía bắc Kerala, Ấn Độ với các bãi biển nguyên sơ, nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng sang trọng cũng là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất năm 2017. Ngoài ra, tại đây, bạn cũng có thể được ngắm những chú voi hoang dã trong khu bảo tồn động vật Wayanad.

Keong Saik, Singapore


Nằm trong Chinatown (phố người Hoa) của Singapore, Keong Saik đặc biệt được dân du lịch yêu thích nhờ kiến trúc của những ngôi nhà cổ san sát được xây dựng từ đầu thế kỷ 20. Trong ảnh là Tong Ah Eating House – tòa nhà biểu trưng cho lối kiến trúc của năm 1939 nằm trong khu phố Keong Saik. Hiện nay, nó trở thành nhà hàng mang cái tên khá thú vị “Potato Head Folk”, nơi nổi tiếng với các món ăn làm từ những loại thực phẩm đơn giản nhưng trình bày tinh tế và đẹp mắt.

Astana, Kazakhstan 


Astana là thủ đô của Kazakhstan, một đất nước vùng Trung Á. Nhìn từ xa, kiến trúc của Astana có vẻ khá pha trộn nhưng trên thực tế, bản sắc Kazakh được thể hiện xuyên suốt trên toàn thành phố, ví dụ như tháp Bayterek lấy ý tưởng từ một truyền thuyết cổ. Từ tháng 6-9/2017, Astana đăng cai tổ chức triển lãm thế giới với chủ đề năng lượng tái tạo. Bắt đầu từ năm 2017, công dân của 45 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới có thể du lịch đến Kazakhstan 30 ngày mà không cần visa.

Takayama, Nhật Bản


Cách thủ đô Tokyo khoảng 5 giờ tàu lửa, thành phố Takayama – trái tim tinh khiết của Nhật Bản, trong năm qua đã thu hút hàng triệu du khách thế giới. Với những căn nhà gỗ cổ xưa, những ngành nghề thủ công… Takayama là nơi mà lịch sử và văn hóa truyền thống Nhật Bản vẫn còn được lưu giữ và tiếp nối cho đến tận ngay nay.

Tây An, Trung Quốc


Tây An từng là một trong 4 kinh đô trong lịch sử Trung Quốc cổ đại với tên gọi thời bấy giờ là Trường An, ngày nay thuộc tỉnh Thiểm Tây, phía tây bắc Trung Quốc, nơi gắn liền với những nhân vật nổi tiếng của lịch sử như Tần Thủy Hoàng, Đường Minh Hoàng, Võ Tắc Thiên… Thành phố cổ xưa nhất Trung Quốc với lịch sử trên 3.000 năm này hiện vẫn lưu giữ được nhiều công trình là di sản không chỉ của riêng nước này mà còn của cả nhân loại.

Hill Country, Sri Lanka


Hill Country có các công trình Phật giáo linh thiêng liêng và các vườn thực vật, những ngọn đồi chè xanh tươi tốt. Đi tàu lửa để thăm danh lam thắng cảnh Hill Country huyền diệu và thoát khỏi khí hậu ẩm ướt là một trải nghiệm nên thử khi đến Sri Lanka.

Thành phố Melaka, Malaysia


Melaka còn được gọi với tên quen thuộc hơn là Malacca, thành phố cổ xưa nhất của Malaysia với những dấu ấn về một thời kỳ vàng son từ 600 năm về trước. Melaka có không gian cổ kính, yên ả và tĩnh lặng, nơi đây lưu giữ nhiều dấu ấn lịch sử quan trọng trong sự hình thành cũng như phát triển của đất nước Malaysia. Tại thành phố cổ này cũng có nhiều dân tộc và tôn giáo khác nhau cùng sinh sống. Du khách có thể đi thuyền dọc theo sông Melaka, chiêm ngưỡng những tòa nhà cổ kính, hoặc lên bờ mua sắm trong những trung tâm thương mại cao cấp mới mở.

Quần đảo Raja Ampat, Indonesia


Raja Ampat còn có nghĩa là “vua của các hòn đảo”, nằm sát ven biển New Guinea về phía tây bắc. Quần đảo có nền đa dạng sinh biển lớn nhất thế giới này hiện là công viên quốc gia của Indonesia. Có khoảng 1.500 hòn đảo với nhiều núi non trên đảo, trong đó lớn nhất là các đảo Waigeo, Batanta, Salawati và Misool. Và trong số này có chưa đến 40 đảo là có người ở và in dấu chân du khách. Các hòn đảo nhỏ với thảm thực vật xanh tươi và dưới nước là những sinh vật biển kỳ lạ cùng những rạn san hô muôn màu muôn vẻ đã tạo nên cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời cho Raja Ampat.

Theo Lonely Planet | Wanderlust Tips

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến