Thứ Tư, 18 tháng 3, 2015

Làm gì trong một ngày transit ở Singapore

Trong thời gian ngắn khi nối chuyến, bạn vẫn có thể tranh thủ khám phá các địa điểm nổi tiếng ở đảo quốc sư tử.
Hiện nay, khá nhiều người chọn các chuyến bay dài nối chuyến tại Singapore để tận dụng "check in" ở đất nước nhỏ bé nhưng không kém phần văn minh này. Sân bay quốc tế Changi có phục vụ một chuyến xe bus đi vòng quanh đất nước dành riêng cho những vị khách chỉ ghé chân qua đây ít giờ.


Nếu muốn tự khám phá, bạn cũng có thể lên lịch tham quan cho mình theo cách riêng theo gợi ý dưới dây, chỉ với một lưu ý duy nhất là đừng quá sa đà ở một điểm bởi sẽ rất tệ khi bạn quên mất thời gian và lỡ chuyến.

9h sáng: ăn sáng kiểu Singapore ở Chinatown


Hàng quán ở Singapore mở cửa khá muộn. Bạn nên khởi hành từ sân bay khoảng 8h30, sau đó đi MRT hoặc xe bus đến khu phố Tàu Chinatown, thủ phủ của rất nhiều món ăn đường phố ngon, giá cả hợp lý. Đi MRT rất dễ dàng, chỉ cần để ý đến các biển báo một chút. Lót dạ bữa sáng bằng một bát cháo hay mỳ xào ở một quán ăn ven đường ở phố đi bộ Smith street hoặc trong Hong Lim Complex ở số 10 phố Upper Pickering.

10h sáng: đi tàu ra đảo Sentosa


Từ Chinatown, sau khi ăn sáng xong, bạn tiếp tục di chuyển bằng tàu điện ngầm MRT tới ga Harbour Front, chuyển sang tàu Sentosa Express để ra tới hòn đảo vui chơi nổi tiếng nhất Singapore, nơi có công viên Universal.

10h30 sáng: đi dạo quanh đảo

Tuy nhiên, thời gian nán lại của bạn ở đây không nhiều, cần rất chú ý tới thời gian, tránh quên mất giờ. Vì thế, chỉ nên tham quan chứ không nên sa đà vào các trò chơi trong Universal hay casino.


Chuyến tàu đặc biệt ra đảo có nhiều trạm dừng, ngoài ra bạn cũng có thể bắt xe bus trên đảo với 3 tuyến, tham quan toàn bộ cảnh quan của Sentosa. Khi thời gian không cho phép, đây là lựa chọn hợp lý nhất để bạn khám phá nơi này. Nếu là người thích đi dạo và không khí ở biển, bạn có thể dừng ở các trạm Palawan Beach, Beach Station, Tanjong Beach để ngắm cảnh và hít thở không khí.

12h: ăn trưa ở Maxwell Road Hawker Centre


Trở về trung tâm bằng MRT, bạn nên thử nghiệm một bữa trưa tại trung tâm ăn uống nổi tiếng Maxwell Road Hawker Centre ngay ga Chinatown với các món ăn có giá bình dân và đậm chất châu Á trong các gian hàng san sát nha. Maxwell Road Hawker Centre ở địa chỉ 11 phố South Bridge.

13h: tham quan ngôi đền Hindu


Cách đó không xa là ngôi đền Sri Mariamman với kiến trúc độc đáo theo đạo Hindu với nhiều hình điêu khắc, chạm trổ các vị thần nhiều màu sắc ngay phía bên ngoài. Đây là ngôi đền Hindu cổ nhất ở Singapore, được xây dựng từ năm 1827 và khách du lịch không thể bỏ qua khi tới Chinatown.

14h: "Check-in" ở nhà hát Esplanades


"Tiết mục" này không thể thiếu khi đặt chân tới đảo quốc sư tử. Hầu như du khách nào tới đất nước này cũng cố gắng ghi lại cho mình hình ảnh với hậu cảnh là nhà hát nổi tiếng với kiến trúc mô phỏng trái sầu riêng - "quốc quả" của Singapore. Ngay cạnh đó là tượng Nhân sư và khách sạn Marina Bay Sands ở phía bên kia vịnh.

Bạn có thể di chuyển bằng bus, đi bộ nhưng cách nhanh nhất vẫn là MRT bởi tiêu chí lớn nhất của chuyến đi này chính là tiết kiệm thời gian.

16h: Mua sắm ở Orchard


Con đường thời trang nổi tiếng nhất Singapore là Orchard, di chuyển từ Esplanades tới ga Dhoby Ghaut, đi bộ một đoạn ngắn theo biển chỉ dẫn là tới. Tất cả những thương hiệu thời trang lớn nhỏ ở Singapore đều có mặt tại con đường "tơ lụa" này. Cũng vì có nhiều cửa hàng và trung tâm thương mại nên bạn cần tránh nán lại ở một nơi quá lâu. Hãy nhớ rằng, chúng ta vẫn còn thời gian mua sắm ở sân bay.

18h: Khám phá Little India


Không xa Orchard, bạn đi bộ từ ga Dhoby Ghaut chừng mười phút là tới khu phố Tiểu Ấn với những tòa nhà nhiều sắc màu, mang đậm bản sắc của cộng đồng người Ấn Độ. Hãy lang thang, chụp hình thỏa thích trước khi tìm đến một quán ăn ở Food Palace Sakunthala trên đường Race Course Road gần đó.

20h: thưởng thức cocktail đặc biệt


Sau khi đã no nê, bạn có thể tìm đến quán bar The Long bar, gần khách sạn Singapore Raffles, nơi sản sinh ra những loại cocktail nổi tiếng nhất thế giới. Du khách có thể di chuyển bằng cách đi tàu MRT tới Esplanade, đi bộ khoảng 900m.

21h30: Đi dạo, chụp ảnh ở Boat Quay và Clarke Quay

Từ quán bar, bạn đi bộ tới đường North Bridge Road để tới Boat Quay, một trong những khu vui chơi, ăn uống sôi động nhất Singapore về đêm. Bạn có thể dừng lại cầu Elgin để chụp một vài bức ảnh của nó lung linh về đêm.


Clarke Quay có rất nhiều quán bar mở cửa tới gần sáng, nếu còn thời gian, bạn có thể tiếp tục vui chơi trong các quán bar ở đây, hoặc ngồi ngoài bờ sông, ngắm nhìn cảnh sắc về đêm của đất nước Singapore xinh đẹp.

22h30: kết thúc hành trình.

Trong trường hợp transit ngắn hơn, có thể lựa chọn một vài hoạt động tiêu biểu mà bạn cảm thấy thú vị trong số những hoạt động kể trên.

Nguyên Chi
Theo Homestay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến