Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

8 điều hấp dẫn du khách đến Đài Trung nhất

Dimsum trong các chợ đêm, nhà hàng tốt nhất Đài Loan hay ngôi làng bích họa Rainbow là những trải nghiệm du khách đến Đài Trung (Đài Loan) không thể bỏ qua.



Dim sum ở chợ đêm


Các khu chợ đêm tại Đài Trung là nơi du khách có thể tìm thấy rất nhiều món ăn để thưởng thức hương vị địa phương, đặc biệt là các loại dimsum. Feng Chia là chợ đêm nổi tiếng nhất ở Đài Trung, mở cửa từ 18h30 đến 23h30 hàng ngày và luôn đông đúc cả dân địa phương lẫn du khách.

Nhà hàng tốt nhất Đài Loan


Le Mout đang đứng đầu về ẩm thực ở Đài Trung cũng như Đài Loan, một trong 2 nhà hàng của Đài Loan vào top 50 nhà hàng tốt nhất châu Á năm 2016. Mang phong cách Pháp hiện đại, tới đây thực khách sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn đầy sáng tạo trong không gian sang trọng.

Khu phong cảnh Lishan

Lishan là một khu tham quan có cảnh sắc đẹp như tranh vẽ với nhiều núi non, rừng cây tươi tốt và sông hồ, nên thu hút được nhiều du khách yêu thích thiên nhiên. Khu vực Lishan gồm 4 điểm tham quan chính là Kukuan, Lishan, hai nông trại Wuling và Sushou Shan. Mỗi mùa tại đây lại có một điểm đặc biệt như mùa xuân muôn hoa đua sắc, mùa hè trái cây trĩu cành, mùa thu lá đỏ và mùa đông là cảnh tuyết phủ trắng xóa.

Hoa anh đào


Không chỉ phổ biến tại Nhật BảnMỹ, hoa anh đào cũng có rất nhiều ở Đài Trung, Đài Loan. Hàng năm nơi đây vẫn tổ chức lễ hội hoa anh đào và tháng 3, 4 là lúc hoa nở rộ nhất.

Nhà hát Opera Đài Trung


Công trình do kiến trúc sư Nhật Toyo Ito thiết kế với nhiều hang, lỗ và tường uốn lượn độc đáo. Hệ thống 58.000 m2 này gồm 3 nhà hát, một nơi có sức chứa 2.000 người, một phòng khác với 800 người và phòng nhỏ nhất chứa 200 thính giả.

Vùng đất ngập nước Gaomei


Du khách có thể cởi bỏ giày dép để đi chân trần trên vùng nước nông, ngắm nhìn khung cảnh lãng mạn cả ngày và đêm. Thời điểm đẹp nhất ở Gaomei là lúc hoàng hôn. Những cây quạt gió khổng lồ vươn cao giữa vùng ngập nước rộng lớn cùng cây cầu gỗ dài như vô tận hướng ra biển là cảnh mà bạn không thể bỏ qua.

Ngôi làng bích họa Rainbow


Một người đàn ông 93 tuổi là cư dân cuối cùng của làng đã xây nên những ngôi nhà và trang trí chúng với vô số tranh tường rực rỡ màu sắc. Ngôi làng cũ kỹ được khoác một tấm áo mới với rất nhiều hình thù mô tả trẻ em, động vật vui nhộn.

Bảo tàng Nghệ thuật quốc gia


Ngoài làng Rainbow, du khách yêu nghệ thuật đến Đài Trung có thể ghé Bảo tàng Nghệ thuật quốc gia. Đây là mộ trong những bảo tàng lớn nhất châu Á, trưng bày nhiều tranh ảnh, tác phẩm điêu khắc... của các nghệ sĩ trên khắp Đài Loan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến