Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

Thưởng thức hải sản ở làng chài Hàm Ninh

Du khách thường khuyên khi đến Phú Quốc, nhất định phải ăn hải sản ở chợ đêm Dinh Cậu. Tuy nhiên, xã đảo Hàm Ninh đích thực là nơi bạn nhất định phải thưởng thức sản vật từ biển.


Từ trung tâm thị trấn Dương Đông (Phú Quốc, Kiên Giang), ngược lên hướng đông bắc chưa đầy 20 km, bạn sẽ đến với xã Hàm Ninh. Nơi đây nổi tiếng với làng chài Hàm Ninh - ngôi làng cổ nằm nép mình dưới chân dãy núi Hàm Ninh cao hàng trăm mét. Tồn tại lâu đời, nhưng làng chài này là vẫn còn là một địa danh rất mới với du khách, vẫn giữ được vẻ nguyên sơ, giản dị, chưa bị ảnh hưởng nhiều từ những hoạt động du lịch.

Bên cạnh nét đẹp đầy thi vị của phong cảnh non nước hữu tình, đây còn là điểm thu hút thực khách muốn thưởng thức hải sản tươi ngon. Nếu đến đảo Bình Ba (Khánh Hòa), bạn nhất định phải ăn tôm hùm, thì đến Hàm Ninh cũng đừng quên ăn ghẹ.


Du khách có thể chọn thưởng thức hải sản tại một quán bất kỳ ở làng chài, hoặc dọc bến cầu Hàm Ninh, sẽ được chủ quán dẫn ra tận nơi, chọn từng con ghẹ. Quán được dựng ngay ven cảng, ven biển. Ngồi trong quán, du khách sẽ cảm nhận được gió biển, vị biển với một không gian mở, nghe mùi mỡ hành xèo xèo trên bếp.


Ghẹ luôn chắc thịt, tươi ngon vì được bắt ngay tại bến. Dù chỉ là ghẹ luộc hay hấp, chưa cần chấm gia vị, bạn có thể “đánh bay” hết cả cân ghẹ đầy thịt ngọt đậm. Nếu chấm thêm muối tiêu chanh, món ăn trở nên thật hoàn hảo. Dù người kén ăn thế nào cũng khó có thể chối từ những món ăn hấp dẫn như thế.


Đặc biệt, hải sản ở đây không chỉ ngon mà còn rẻ. Ghẹ chỉ dao động từ 100.000 - 130.000 đồng/kg. Bữa ăn cho 3 người gồm 1 kg ghẹ, 0,8 kg tôm và 1 đĩa tu hài nướng mỡ hành, rất no cũng chỉ hết 400.000 đồng, bằng nửa giá so với bữa ăn tương đương tại chợ đêm Dinh Cậu.

Hàm Ninh còn nổi tiếng với món gỏi cá trích mà chúng tôi chưa có dịp trải nghiệm vì đã ăn quá no, không thể chứa thêm bất cứ món ngon nào. Theo lời của một du khách từng ăn trước đó, món gỏi cá trích ở đây đậm vị, chế biến cũng cầu kỳ nhưng giá vô cùng dễ chịu, trung bình 30.000 đồng/đĩa đủ cho hai người ăn. Bạn chỉ cần cuộn các thứ rau vào bánh tráng, cho thêm vài sợi dừa nạo, gắp miếng cá trích tươi sống chấm chung với nước mắm Phú Quốc thì ngon miễn chê.


Nếu Hàm Ninh là điểm cuối trong chuyến du lịch Phú Quốc, hầu hết du khách cũng không quên mang về vài chục con ghẹ hoặc hải sản khô để làm quà.

Đến với Phú Quốc là về một vùng phong phú sản vật của biển. Món quà mà thiên nhiên ưu đãi nơi đây, qua bàn tay chế biến của người dân Phú Quốc, tuy đơn giản nhưng cũng trở thành các món ngon tuyệt vời khiến thực khách ăn một lần sẽ khó mà quên được.

Theo Zing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến