Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Chú ý những ký hiệu giao tiếp bằng tay khi đi du lịch nước ngoài

Cùng một động tác nhưng ở mỗi quốc gia lại có ý nghĩa khác nhau, do đó bạn đừng nhầm lẫn để tránh xảy ra hiểu nhầm đáng tiếc nhé.

Dấu hiệu chữ “V”: 


Tại Mỹ, dấu hiệu này có nghĩa là chiến thắng. Nhưng ở các nước thuộc liên hiệp Anh, Ireland, Úc hay New Zealand khi bạn ra hiệu tay hình chữ V thì hãy nhớ đưa lòng bàn tay ra phía trước mặt. Tại các nước này việc ra dấu hình chữ V mà hướng lòng bàn tay về phía sau (đối diện với mặt mình) thì có ý nghĩa xúc phạm đối phương.

Dấu hiệu “Ok”: 


Dấu hiệu này ở mỗi quốc gia lại khác nhau. Tại Pháp nó có nghĩa là “không” hay “vô nghĩa”. Tại Venezuela, Thổ Nhĩ KỳBrazil, nó lại có nghĩa là bạn đang làm một hành đồng xúc phạm tới họ.

Dấu hiệu “ma quỷ”: 


Với lòng bàn tay nắm lại trong khi ngón trỏ và ngón út dương lên trông giống cặp sừng của quỷ. Dấu hiệu này thường được những fan nhạc Rock sử dụng như một hình ảnh biểu tượng cho ma quỷ. Tuy nhiên bạn không nên sử dụng dấu hiệu này tại các nước Ý, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Brazil và Colombia. Tại đây họ quan niệm dấu hiệu này cho rằng vợ của họ đã không chung thủy.

Dấu hiệu “gọi đến gần”: 


Nếu đang ở Philippines thì bạn không nên sử dụng dấu hiệu này. Người dân ở đây quan niệm rằng dấu hiệu này dùng để gọi những chú chó, nó mang một ý nghĩa hết sức thô lỗ. Trong khi đó, tại Nhật Singapore cử chỉ này lại đồng nghĩa với cái chết. Do đó nếu sử dụng dấu hiệu này có nghĩa rằng bạn đã trở thành kẻ đem lại điều không may mắn đến với họ.

Dấu hiệu hướng ngón tay cái lên trên: 


Tại hầu hết các nước trên thế giới thì dấu hiệu này có nghĩa là hưởng ứng hay khen ngợi với một ý kiến nào đó. Tuy nhiên tại các quốc gia như: Afghanistan, Iran, Thái Lan, một phần nhỏ của Ý và Hy Lạp thì cử chỉ này tương đương với dấu hiệu “ngón tay thối”, cực kì khiếm nhã.

Dấu hiệu nắm tay, thò ngón tay cái: 


Dấu hiệu này ở Nga có nghĩa là “không đời nào” còn ở Brazil thì đây lại là một lời “chúc may mắn”.

Dấu hiệu chỉ tay vào đầu: 


Nếu bạn làm dấu hiệu này ở Pháp thì nó có nghĩa là “bạn thật ngốc nghếch”, còn ở Hà Lan thì lại là “Bạn thật thông minh”.

Dấu hiệu sử dụng 2 tay tạo thành hình chữ T: 


Trong thể thao nó cho thấy đã “hết giờ”, còn tại Nhật dấu hiệu này mang ý nghĩa “làm ơn kiểm tra”.

Dấu hiệu phẩy tay: 


Dùng dấu hiệu này ở Nga có nghĩa là “biến đi”, trong khi ở Hàn Quốc thì lại là một lời gọi “lại đây nào”.

Dấu hiệu “dừng lại”: 


Bạn tuyệt đối không nên dùng dấu hiệu này tại Hy Lạp. Cử chỉ này là một sự xúc phạm đối với người dân tại đây.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến