Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2017

Những món quà lưu niệm Giáng Sinh thú vị từ Đức

Mệnh danh là đất nước của những ngôi chợ Giáng sinh, du lịch Đức dịp này bạn sẽ dễ dàng chọn cho mình và người thân những món quà vô cùng độc đáo. Hãy cùng xem chúng ta nên chọn quà gì nào!

Bánh Lebkuchen


Có thể nói rằng bánh quy Giáng sinh có nguồn gốc từ nước Đức. Một trong số đó phải kể là bánh Lebkuchen, loại bánh gừng lớn hình trái tim được xem như một trong những biểu tượng về Giáng Sinh ở Đức. Những ai du lịch Đức trong tháng 12, thời điểm rộn ràng những khu chợ Giáng sinh, chắc chẳn sẽ không thể nào cầm lòng trước món bánh Lebkuchen làm quà cho người thân.

Đồ trang trí hình quả dưa ngâm


Không nghi ngờ gì nữa, người Đức yêu dưa ngâm của họ đến mức dưa ngâm Spreewalde được EU bảo vệ như là một hàng hóa đặc biệt. Tại Đức, khi gia đình trang trí cây Giáng sinh, vật cuối cùng được treo lên chính là dưa ngâm. Nó được giấu đi ở một nơi khó nhìn thấy. Đứa trẻ đầu tiên tìm thấy quả dưa trang trí vào buổi sáng Giáng sinh sẽ nhận được một món quà đặc biệt và may mắn trong cả năm sau. Ngày nay, món dưa ngâm truyền thống này được mô phỏng lại bằng các đồ trang trí Giáng sinh hình dưa ngâm.

Lịch Mùa Vọng


Lịch Mùa Vọng là đồ vật điển hình trong các hộ gia đình của Đức, cho cả người theo đạo và không theo đạo. Các lịch có tông màu sáng, trang trí công phu chứa đầy chocolate hay nữ trang nhỏ, đánh dấu mỗi ngày trôi qua tới ngày Giáng sinh. Mỗi gia đình tham gia vào truyền thống vui nhộn này bằng tách “tậu” một cuốn lịch về bốn tuần trước khi ngày lễ đến.

Kim tự tháp Giáng Sinh


Kim tự tháp Giáng sinh là một vật trang trí bằng gỗ nhiều tầng phức tạp mà nhiều người tin là tiền thân của cây Giáng sinh. Nguồn gốc của Kim tự tháp Giáng sinh có từ Erzgebirge (núi Ore). Mỗi phần của kim tự tháp diễn tả chi tiết những khung cảnh truyền thống Giáng sinh khác nhau, bao gồm cả thiên thần, cây thường xanh, và Thánh gia thất, hé lộ một thế giới nhỏ bé kỳ diệu cho bạn chiêm ngưỡng. Kim tự tháp có nhiều hình dạng và kích cỡ, nhưng không quá khó khăn để bạn tìm thấy một cái để vừa trong vali của bạn.

Búp bê Nutcracker (Kẹp Hạt Dẻ)


Sự hiện diện của đồ kẹp hạt dẻ được chạm khắc và sơn để trông giống như một người đàn ông mặc quần áo lễ hội phổ biến đến mức nguời ta có thể không biết là nó có nguồn gốc châu Âu. Mang về món quà trang trí nghệ thuật cho gia đình và bạn bè bằng cách mua một Nutcracker khi ở Đức. Món đồ này liên quan đến may mắn, và truyện xưa kể lại rằng dụng cụ kẹp hạt dẻ hình người đầu tiên được chế tạo bởi một người làm búp bê.

Cốc bia chủ đề Giáng Sinh (beer stein)


Bất kỳ ai du lịch Đức cũng mong muốn một lần thưởng thức bia Đức chính hiệu ở ngay tại nước Đức và mua chúng về làm quà, chia sẻ niềm vui với những người ở nhà. Thế nhưng việc mang mẻ bia Đức đi qua hải quan lại là một mối phiền toái, và bia chắc chắn sẽ làm nặng hành lý. Vì vậy, nếu bạn mang về cốc bia (stein) sẽ là một sự lựa chọn phù hợp cho chuyến đi. Với quà tặng là cốc bia (stein), bạn đã đem đến cho người thân của mình một món quà mang cảm giác hoàng gia nước Đức. Cốc bia Giáng sinh thường chạm khắc hình ảnh ông già Noel tinh xảo và nhiều hình thù thú vị khác, cho bạn tha hồ chọn lựa món quà độc đáo.


Theo Germanrailway

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến