Thứ Ba, 12 tháng 12, 2017

Đài Loan không chỉ có trà sữa, còn một thế gian xanh đang chờ bạn

Nhắc đến xứ Đài, mọi người thường nghĩ đến nền ẩm thực phong phú cùng những bộ phim thần tượng đình đám. Ít ai nghĩ rằng thiên nhiên nơi đây cũng rất quyến rũ và đáng trải nghiệm.


Cảnh quan tự nhiên ở Đài Loan được bảo vệ nghiêm ngặt với tổng cộng 18 khu bảo tồn quốc gia. Nổi bật trong đó là rừng quốc gia Thái Bình Sơn (Taipingshan National Forest Recreation Area) nằm ở Nghi Lan (Yilan). Trước đây, nơi này là cơ sở khai thác gỗ nên giờ vẫn còn lại nhiều thiết bị khai thác, tàu chở gỗ và đường ray cũ. Những món đồ này trở thành đạo cụ chụp ảnh ưa thích của nhiều bạn trẻ. Còn người lớn tuổi dành tình cảm cho khu rừng bởi bầu không khí trong lành, mát mẻ.


Một trong những điểm đặc biệt của rừng Thái Bình Sơn nói riêng và nhiều khu bảo tồn khác ở Đài Loan nói chung là cảnh sắc thiên nhiên “thay áo mới” theo mùa. Mùa xuân, khu rừng khoác chiếc áo hồng của hoa anh đào và mận; đến hè lại chọn bộ áo xanh biếc mát mắt; mùa thu là tà áo đỏ thẫm quyến rũ của lá phong và đến đông thì trong trẻo với chiếc áo màu tuyết trắng.


Nếu đã đến Nghi Lan, sẽ rất tiếc nuối nếu bạn bỏ lỡ đảo Núi Rùa (Guishan Island). Đây được xem là núi lửa duy nhất hoạt động tại Đài Loan, vẫn còn một vài điểm phun khí có kiểm soát. Mặt đảo phủ một thảm cây xanh bất tận, bao bọc quanh đó là đại dương bao la. Nhìn từ trên xuống, hòn đảo trông như một chú rùa nổi bồng bềnh trên biển. Cách tiện nhất để ra đảo là đi tàu/phà từ cảng Đầu Thành (Toucheng). 


Đảo Núi Rùa có cả xem cá heo, cá voi Thái Bình Dương (Lan Yang Whale Watching Tour). Mùa cá heo bơi đến vùng biển này vào khoảng tháng 3 đến tháng 11 hàng năm. Tuy nhiên, do chính sách bảo tồn nghiêm ngặt, du khách phải đăng ký trước ít nhất một tuần.


Cũng nằm trong khu vực phía bắc đảo Đài Loan là núi Dương Minh (Yangmingshan) cách Đài Bắc (Taipei) khoảng 1 tiếng lái xe. Trong những ngày se lạnh, bạn có thể dành thời gian để trekking, tắm suối nước nóng, và quan trọng nhất là ngắm hoa.


Giống như màu rừng của Thái Bình Sơn, loài hoa của núi Dương Minh cũng thay đổi liên tục theo mùa. Từ tháng 1 đến tháng 3, bạn sẽ đắm mình trong sắc hoa anh đào, hoa chi trà; tháng 3 đến tháng 5 lại là lúc tỏa sắc của hoa lily, hoa mẫu đơn và hoa anh đào Yoshino; trong khi những tháng cuối năm như tháng 10, 11 lại là quà tặng của người yêu lá phong, cỏ lau.


Tạm rời xa Đài Bắc để đến với những quang cảnh tuyệt đẹp ở miền Trung, cái tên đầu tiên xuất hiện trong tâm trí những người mê du lịch nhất định là rừng quốc gia A Lý Sơn (Alishan) nằm gần Gia Nghĩa (Chiayi). Không phải ngẫu nhiên mà địa điểm này được đi vào một bài dân ca nổi tiếng của Đài Loan: Cô gái núi A Lý, thiên nhiên nơi đây được sắp xếp khéo léo như một bức tranh, với những mảng màu cũ kỹ mà ấm áp của gỗ, cùng sự tươi tắn của các loài hoa nở theo mùa.


Đoàn tàu chạy xuyên rừng màu đỏ là nét đặc trưng chỉ có ở A Lý Sơn. Trước đây, con tàu dùng để vận dụng gỗ khai thác trong rừng, sau được giữ lại làm điểm tham quan cho du khách. Đoàn tàu khởi hành từ sáng sớm, chở du khách đến phía núi Ngọc (Jade Mountain) để ngắm mặt trời mọc; giá khoảng 100 TWD/chiều. Trên đường đi, bạn sẽ được tận hưởng trọn vẹn khung cảnh của khu rừng, cũng như hít thở bầu không khí trong lành mà thiên nhiên ban tặng cho Đài Loan.


Danh sách những điểm đến không thể bỏ lỡ ở miền Trung Đài Loan còn có Nhật Nguyệt Đàm (Sun Moon Lake). Cái tên đầy lãng mạn được cho rằng bắt nguồn từ hình dáng của hồ. Nếu đứng ở giữa hồ và nhìn về phía tây, bạn sẽ thấy hồ có hình dáng như một vầng trăng khuyết; còn nhìn về phía đông, hồ lại có hình dạng tròn tựa như mặt trời. Thuộc địa phận Nam Đầu (Nantou), Nhật Nguyện Đàm là hồ nước tự nhiên lớn nhất xứ Đài với diện tích 7,73 km2 và nằm ở độ cao 748 m so với mực nước biển.


Ngồi thuyền dạo quanh hồ sẽ khiến bạn cảm giác như đi lạc ở một chốn bồng lai tiên cảnh - nơi mặt nước xanh dịu dàng được bao bọc bởi bốn bề núi non. Khung cảnh vừa hùng vĩ lại mơ màng, nhất là khi con thuyền thả trôi nhẹ nhàng đến gần hòn đảo Lalu ở giữa hồ. Để ngắm toàn cảnh Nhật Nguyệt Đàm, bạn có thể đi lên tháp Từ Ân cao 9 tầng.


Cách Nhật Nguyệt Đàm không quá xa là nông trường Vũ Lăng (Qingjing Farm), được biết đến với “gương mặt đại diện” là những chú cừu hiền hòa, đáng yêu. Một vài tờ báo ưu ái đặt tên cho điểm đến này là “Thụy Sĩ thu nhỏ của Đài Loan” bởi đồi cỏ xanh mướt và đàn cừu tung tăng chạy nhảy khắp nơi, gợi nhớ đến các nông trại ở châu Âu.


Từ nông trường Vũ Lăng, bạn có thể ngắm nhìn những ngọn núi trùng trùng điệp điệp bao quanh. “Sheep show” - màn biểu diễn của một người đàn ông New Zealand cưỡi ngựa dắt theo chú chó chăn cừu lùa đàn cừu trắng từ trên đồi xuống, sau đó có thêm phần cắt lông cừu và một vài trò khác.


Nông trại nuôi cừu Vũ Lăng nằm trên đồi cao 1.800 m so với mực nước biển, thời tiết mát mẻ, dễ chịu. Những ngôi nhà cối xay gió đáng yêu, vòm hoa xinh xắn được nhiều bạn thích thú chụp ảnh check-in.


Trải dài trên 3 thành phố Hoa Liên, Nam Đầu, Đài Trung, công viên quốc gia Taroko nổi tiếng với những vách đá sừng sững nằm im bên cạnh dòng suối màu xanh ngọc bích.


Đến Taroko, bạn đừng quên dạo bước trên những cây cầu treo bằng gỗ chênh vênh, tận hưởng bầu không khí trong lành, cảnh quang xanh mát, sau đó ghé thăm tu viện Trường Xuân, hang động tự nhiên Cửa Yến Tử. 

Theo news.zing.vn



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến