Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

Không khí Giáng sinh ở quốc gia đón Noel lớn nhất châu Á

Người Philippines đón lễ Tạ ơn rất sớm. Từ đường phố đến các trung tâm thương mại đều lấp lánh trong ánh đèn Giáng sinh. Người dân tất bật để chuẩn bị cho ngày lễ lớn nhất năm. Philippines là quốc gia có dân số theo đạo Thiên Chúa lớn nhất châu Á. Đây cũng là một trong những đất nước đón Noel dài nhất thế giới. Người dân bắt đầu trang hoàng nhà cửa từ đầu tháng 9.


Không khí Giáng sinh len lỏi vào mọi ngóc ngách của cuộc sống nơi đây. Từ đường phố, nhà hàng cho đến các trung tâm thương mại đều ngập tràn trong ánh nến, đèn màu. Những cây thông khổng lồ, nhà tuyết, ông già Noel, xe kéo tuần lộc đều đã sẵn sàng cho ngày lễ cuối năm.


Tannya, hướng dẫn viên du lịch địa phương nói: "Người dân Philippines rất coi trọng lễ Giáng sinh. Nhiều nghi lễ có từ thế kỷ 16 vẫn được họ duy trì đến giờ".


Lễ tân một khách sạn ở thủ đô Manila cũng thay đồng phục Noel để đón khách. Từ đầu tháng 9, những bài hát về Giáng sinh đã bắt đầu vang lên khắp nơi trên đất nước.

Xem thêm: 8 điểm đến mới của Singapore


Không khí Giáng sinh ở Philippines có nhiều nét tương đồng với các quốc gia phương Tây. Khắp nơi trên đất nước này là những nhà thờ cổ được xây dựng từ giai đoạn thuộc địa Tây Ban Nha.


Điều khiến Giáng sinh ở Philippines trở nên khác biệt là hầu hết dân số ở đây đều theo đạo Thiên Chúa. Từ nhà ra phố, trên những chiếc xe Jeepney rong ruổi ngập tràn hình ảnh của ngày lễ. 


Các trung tâm thương mại dành một diện tích lớn trưng bày các vật dụng trang trí cho Giáng sinh. Những cây thông Noel với kích cỡ, kiểu dáng, màu sắc khác nhau được bày bán từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng. 


Người dân ở Philippines không sắm sửa cho Noel cùng lúc, thi thoảng họ lại đi chợ, siêu thị để mua thêm vài món đồ trang trí. Đây là một trong những lý do vì sao ở đây có thể đón Giáng sinh trong thời gian dài như vậy. 


Dù có theo đạo Thiên Chúa hay không thì bạn cũng nên một lần đến Philippines để hoà mình vào không khí Noel sôi động nơi đây. Việc di chuyển từ Việt Nam đến Philippines cũng đơn giản hơn trước.


Vé máy bay rẻ, chi phí dịch vụ thấp kèm nhiều nét tương đồng về văn hoá khiến Philippines trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất mùa Noel của cộng đồng du lịch Việt. Tại đây, bạn cũng có thể dễ dàng tìm mua những món quà Giáng sinh hấp dẫn cho gia đình và bản thân. 


Trong 9 ngày, từ đêm 16-24/12, các thành phố lớn tại Philippines sẽ diễn ra lễ Simbang Gabi hay còn gọi là “Đêm nguyện". Thánh lễ Simbang có các nghi thức giống với các cuộc diễu hành tế lễ của Công Giáo La Mã nhưng có thêm những bài thánh ca tiếng Tagalog.

Xem thêm: Đài Loan không chỉ có trà sữa, còn một thế gian xanh đang chờ bạn


Các con chiên sẽ tập trung trong nhà thờ từ rất sớm. Họ thắp đèn với nhiều màu sắc và bắt đầu cầu nguyện cùng nhau. Ngoài ra, người Philippines còn có lễ hội đèn lồng khổng lồ. Những chiếc đèn lồng hình ông sao trong dịp giáng sinh của người Philippines được gọi là Parol. 


Parol mang ý nghĩa là sự chiến thắng của ánh sáng trước đêm đen, chúng thường được treo ở nhà hay là ở các công ty, con phố để trang trí. Lâu dần hình ảnh những chiếc đèn lồng khổng lồ với vẻ đẹp lung linh đã trở thành biểu tượng của Philippines khi mùa Giáng sinh về.

Theo Khương Nha

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến