Thứ Năm, 14 tháng 12, 2017

Khám phá những góc phố nghệ thuật mới tại TP HCM

Mới đây giới trẻ TP HCM lại có thể địa điểm “sống ảo” mới cực chất. Bên cạnh đó, người dân địa phương và cả các du khách cũng vô cùng thích thú khi đi qua đây. Đó là những địa điểm rải rác khắp các con phố trung tâm TP HCM, đều được tô điểm các bức tranh tường ấn tượng trong dự án “Việt Nam sau tay lái”.


Những góc phố như: Pasteur, Bùi Thị Xuân, Võ Thị Sáu, Lý Văn Thức… của TP HCM bỗng trở nên mới lạ và thu hút ánh nhìn hơn bởi những bức tranh tường sinh động. Đó là những hình ảnh rất đỗi đời thường và quen thuộc trong ký ức mỗi người dân sống lâu năm tại đây. Từ hình ảnh hàng rong, cụ già ngồi đánh cờ cho tối hình ảnh các em nhỏ, tà Áo dài truyền thống Việt Nam… Đi kèm với những hình ảnh là các câu thơ, văn vần thú vị: “Sài Gòn một sáng tinh mơ, cà phê, đọc báo, đánh cờ ung dung”, “Sài Gòn lúc nắng lúc mưa, tiếng rao không nghỉ cho ngày thêm vui”… Những hình ảnh câu thơ ấy được các nghệ sĩ thể hiện tài tình kiến những mảng tường cũ kĩ chẳng mấy ai để ý tới, nay bỗng bừng sáng và thu hút kỳ lạ giữa Sài Gòn ồn ào, náo nhiệt.




Được biết, những hình ảnh đẹp này được vẽ dựa trên ý tưởng sáng tạo của các nghệ sỹ trẻ trong khuôn khổ của dự án “Việt Nam sau tay lái”. Đây là dự án được GrabBike triển khai từ ngày 10/11/2017 đến hết ngày 31/12/2017, với mong muốn kết nối và lan tỏa tình yêu Việt Nam từ những điều bình dị. Có 8 họa sĩ tại TP HCM và Hà Nội cùng tham gia dự án này, điều đó có nghĩa là những bức tranh tường ấn tượng này không chỉ xuất hiện ở TP HCM mà còn cả Hà Nội, hứa hẹn trở thành những điểm đến đầy ý nghĩa và được người dân cũng như du khách yêu thích.



Là một trong những nghệ sĩ trẻ đầu tiên tham gia “Việt Nam sau tay lái”, Maxk Nguyễn chia sẻ: “Việt Nam sau tay lái” đem lại rất nhiều cảm xúc. Đó không chỉ là những hình ảnh cuộc sống đơn thuần mà còn đến từ những thứ giản dị rất Việt Nam dưới con mắt của những người trẻ… Tôi tin chắc rằng dự án này sẽ truyền đi rất nhiều cảm hứng”.




Sau khi những bức tranh đầu tiên ráo mực tại các khu vực tuyến phố trung tâm TP HCM, đã có rất nhiều người dân và du khách tới thăm quan chụp ảnh. Cùng chiêm ngưỡng hình ảnh về những góc phố nghệ thuật tại khu vực trung tâm TP HCM.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến