Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

Bánh mì Việt Nam vào top 10 món sandwich ngon nhất thế giới

Trong danh sách của Traveller còn có cheeseburger truyền thống của Mỹ, bánh mì kẹp thịt xông khói ở Anh và Katsu sando của Nhật Bản. Khi du lịch đến những quốc gia này, bạn nhớ phải thưởng thức nhé!

Bánh mì, Việt Nam


Hội An là nơi có món bánh mì kẹp thịt nổi tiếng với khách nước ngoài. Bánh có vỏ cứng ở bên ngoài, nhân mềm, nhiều loại như xíu mại và patê. Bên trong còn có đu đủ xanh ngâm chua, các loại rau thơm và nước sốt. Trang Traveller gợi ý nơi làm thịt heo ngon nhất là hàng bánh mì Madam Khanh và bánh mì Phượng. 

Lobster roll, Mỹ


Dù đang gây sốt trên thế giới, món bánh mì kẹp tôm hùm từ lâu đã là món ăn phổ biến ở tiểu bang Maine, Mỹ. Tại đây, thực khách sẽ tìm thấy những miếng bánh mì Lobster roll ngon nhất trên thế giới.

Bên trong ổ bánh này gồm: thịt tôm hùm tươi, thêm chút bơ hoặc mayonnaise. Nhiều tiệm còn dùng nước sốt tiêu hoặc hành tây để làm hương vị thêm đa dạng.

Croque madame, Pháp


Bánh mì tươi được nhúng trong nước sốt bechamel, bên trong là thịt heo, sau đó nướng với phô mai Gruyere rồi thêm một trứng ốp la bên trên. Đây là món gây ấn tượng không kém so với bánh sừng bò (croissant) hay steak frites (thịt bò phi lê), vốn gắn liền với ẩm thực Pháp.

Bacon butty, Anh (bánh mì kẹp thịt xông khói)


Đây là món bánh mì chứa đầy thịt xông khói bên trong cùng một ít nước sốt HP (một loại nước sốt có màu nâu, được pha từ cà chua, giấm, đường, me, bột ngô, bột lúa mạch đen, muối và một số gia vị khác).

Nhiều đầu bếp ở Anh cố gắng làm món ăn trở nên khác biệt bởi cách sáng tạo riêng, nhưng theo trang Traveller thì bạn không cần làm gì khác ngoài việc thưởng thức hương vị cơ bản của nó.

Vada pav, Ấn Độ


Vada pav có thể không phải là món ăn được nhiều du khách nhắc đến, nhưng đây lại là một đặc sản ở Mumbai. Nguyên liệu chính của món ăn gồm một viên khoai tây nghiền được chiên giòn, kẹp giữa hai lát Pav (loại sandwich kiểu Ấn Độ). Bên trong còn có hỗn hợp ớt và tương ớt. Món ăn này phổ biến trên đường phố ở Ấn Độ. 

Katsu sando, Nhật Bản


Với tài khéo léo, người Nhật đã biến món bánh ngọt ở Pháp thành một món ăn hấp dẫn ở đất nước của mình theo phong cách hoàn toàn mới: Katsu sando. Đây là món bánh mì kẹp có nguyên liệu chủ yếu là thịt gà, thịt bò hoặc thịt heo nhưng được chan bên trong loại nước sốt có vị cà ri lạ miệng.

Bifana, Bồ Đào Nha


Bifana được mệnh danh là loại bánh mì kẹp ngon nhất ở Bồ Đào Nha với sự kết hợp hài hòa của thịt giăm bông, xúc xích, pho mát và nước sốt cà chua.

Cheeseburger, Mỹ


Không thể phủ nhận sự đóng góp của Mỹ cho nền ẩm thực thế giới bởi món hamburger. Rất nhiều nơi trên thế giới đã cố gắng biến tấu món ăn nhưng hương vị cơ bản của chiếc burger gồm bánh mì mềm kẹp phô mai, thêm vài lát cà chua, dưa chua, sốt cà chua và mù tạt sẽ làm hài lòng bất kỳ thực khách nào.

Choripan, Argentina


Từ cái tên của món ăn, thực khách đã có thể biết được thành phần của món ăn. "Choripan" có xuất phát từ "chorizo" (xúc xích) và "pan" (bánh mì).

Sự thành công của món ăn là nhờ chất lượng của xúc xích. Bánh mì sẽ được nướng trên than nóng, không thể thiếu nước sốt chimichurri (một loại nước sốt có nguồn gốc từ Argentina và Uruguay, nấu từ cà chua kèm các nguyên liệu như tỏi băm, dầu thực vật, giấm trắng, hạt tiêu đỏ, oregano) hoặc một ít mù tạt.

Shawarma, Israel


Shawarma là món bánh mì kẹp nổi tiếng ở đây. Hỗn hợp bên trong bánh mì bao gồm thịt nướng, salad tabbouleh, salad fattoush, cà chua và rau dền. Thịt nướng có thể làm từ cừu, gà hoặc thịt bò. Ngoài ra, món ăn sẽ không tròn vị nếu thiếu nước sốt. Loại bánh mì kẹp có cách chế biến khác nhau tùy nơi nhưng giá cả luôn rẻ. 

Theo Traveller

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến