Thứ Ba, 13 tháng 3, 2018

5 phương tiện du lịch độc đáo tại Việt Nam

Việc di chuyển bằng các phương tiện truyền thống độc đáo tại Việt Nam cũng là yếu tố góp phần thu hút sự chú ý của du khách quốc tế đến thăm nơi đây. Dưới đây là danh sách các phương tiện di chuyển được du khách yêu thích nhất.


1. XÍCH LÔ

Xích lô được coi là phương tiện du lịch độc đáo không chỉ với du khách quốc tế mà ngay cả với người dân Việt Nam. Những chiếc xích lô này có mặt ở nhiều khu du lịch trên cả nước nhưng đặc trưng nhất phải kể đến xích lô Huế. Xe có độ cao đủ tầm để du khách có thể ngắm quang cảnh xung quanh, vừa đủ cho những đôi uyên ương cảm thấy gắn kết hơn.

2. CƯỠI VOI


Voi là phương tiện di chuyển đặc trưng riêng của vùng đất Tây Nguyên. Du khách đến đây không thể bỏ lỡ cơ hội ngồi trên lưng voi lang thang khắp buôn làng hay vượt sông Sêrêpốk huyền thoại. Những chú voi Tây Nguyên luôn tỏ ra thân thiện và dễ gần. Du lịch trên lưng voi sẽ mang đến cho du khách cảm giác thú vị không thể pha lẫn khi lắc lư theo nhịp bước đủng đỉnh của chúng.

3. XE LAM


Xe lam còn khá lạ lẫm với nhiều người. Tuy nhiên, đây chính là phương tiện di chuyển chủ yếu ở đảo Quan Lạn, Quảng Ninh. Đến đây, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên và thích thú khi được di chuyển trên đảo hoàn toàn bằng phương tiện đặc trưng của vùng đảo này. Xe có cấu trúc gần với xe máy nhưng được gắn thêm khoang sắt có chỗ ngồi phía sau, chở được từ 8 – 10 người. Nếu không quen, bạn sẽ có cảm giác như đang trải nghiệm đua xe địa hình dưới tay lái của những tay đua chuyên nghiệp.

4. XE NGỰA


Xe ngựa cũng là phương tiện phổ biến và yêu thích của nhiều du khách. Bạn có thể chọn loại hình di chuyển thú vị này từ các khu du lịch biển cho đến thành phố cao nguyên. Dù ngồi trên yên ngựa hay xe ngựa kéo, du khách cũng sẽ tỏ ra thích thú khi có thể thả mình theo tiếng vó ngựa hòa trong tiếng lục lạc vui tai.

5. THUYỀN


Thuyền không chỉ là phương tiện giao thông độc đáo mà còn là một nét văn hoá rất đặc sắc của từng vùng. Điều đáng nói là mỗi vùng miền lại có những loại thuyền khác nhau như thuyền mủng Hội An, thuyền thúng miền Tây, thuyền độc mộc Tây Nguyên. Ngồi thuyền ngao du sơn thủy chắc chắn là những trải nghiệm thú vị mà bất kỳ du khách nào cũng không thể quên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến