Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

5 địa điểm check-in ở Đà Lạt đóng cửa gây nhiều tiếc nuối

Tiếp nối hàng loạt địa điểm check-in ở Đà Lạt đóng cửa gây nhiều tiếc nuối trong thời gian vừa qua, thì mới đây tiệm bánh Cối Xay Gió cũng vừa thông báo sẽ đóng cửa sau 1 tuần nữa. 

5 địa điểm check-in ở Đà Lạt đóng cửa gây nhiều tiếc nuối
Ảnh: @mycayphomai

Tiệm bánh Cối Xay Gió

Tiệm bánh Cối Xay Gió
Ảnh: @coixaygiovn

Chiều tối 24/11, trên fanpage chính thức của tiệm bánh, thông tin bức tường vàng Cối Xay Gió "huyền thoại" ở Đà Lạt sắp biến mất khiến nhiều dân mạng và du khách tiếc nuối. Theo đó, tiệm bánh Cối Xay Gió đầu tiên toạ lạc tại số 1 Hoà Bình, nơi sở hữu bức tường check-in biểu tượng sẽ ngừng hoạt động sau 1 tuần nữa. Trước đó, tiệm bánh từng đóng cửa để sơn sửa lại do bức tường vàng bị bôi bẩn, vẽ bậy. 

Cây cầu gỗ săn mây

Cây cầu gỗ săn mây
Ảnh: @cheeri_linlin

Cầu gỗ săn mây cũng thuộc danh sách những điểm check-in ở Đà Lạt đóng cửa gây nhiều tiếc nuối nhất. Cây cầu gỗ này nằm trong khu vực đồi chè Cầu Đất, nơi từng một thời "gây bão" mạng xã hội bởi khung cảnh bồng bềnh như cổ tích mà chỉ cần bỏ ra vài chục ngàn là đã có thể trải nghiệm cảm giác được “cưỡi mây”, chụp những shoot hình tuyệt đẹp. Tuy nhiên việc đón lượng khách quá lớn mỗi ngày khiến nơi này trở nên xô bồ và phải đóng cửa từ tháng 5. Hiện tại, đến đồi chè Cầu Đất du khách chỉ có thể săn mây ở một thảm gỗ khác ngay gần vị trí cũ. 

Dãy ghế trắng ở Nhà văn hóa thiếu nhi

Dãy ghế trắng ở Nhà văn hóa thiếu nhi
Ảnh: @quinnyng

Bởi sự thiếu ý thức của một số du khách như mang đồ ăn vào nhậu nhẹt, xả rác bừa bãi làm ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt chung của người dân, thậm chí nhiều người còn vô tư leo trèo, chụp hình làm gãy ghế có thể nói là nguyên nhân chính dẫn đến việc Nhà văn hóa thiếu nhi Đà Lạt từng nổi tiếng trên mạng xã hội với những bức ảnh check-in đẹp như Hàn Quốc buộc phải đóng cửa gây nhiều tiếc nuối. Toàn bộ khán đài, cổng vào dãy ghế nổi tiếng này đã bị khoá, không cho du khách vào tham quan, chụp hình. 

Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt 

Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt
Ảnh:@_kieutrinhxiu

Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt từng là điểm tham quan hút khách của thành phố mờ sương. Điểm nhấn của trường là dãy phòng học được xây theo hình vòng cung, gạch trần đỏ, mái lợp ngói và toà tháp chuông cao 54m. Ngôi trường mang kiến trúc châu Âu này cũng được Hội Kiến trúc sư thế giới (UIA) công nhận là một trong 1.000 công trình độc đáo tiêu biểu của thế giới trong thế kỷ 20. Lý do được nhà trường đưa ra là để bảo vệ an ninh, trật tự, cảnh quan trường học. Hiện tại, ban quản lý trường này cho biết vẫn chưa mở cửa đón khách tham quan. 

Tiệm bánh Totto-chan

Tiệm bánh Totto-chan
Ảnh: @litivivu

Tiệm bánh Totto-chan là điểm check-in nổi tiếng nằm trong khu tổ hợp cà phê Still. Nơi này thu hút du khách bởi không gian đậm nét Nhật Bản. Vào tháng 9/2019, tiệm bánh bất ngờ thông báo tạm dừng hoạt động. Thông tin đóng cửa khiến nhiều du khách tiếc nuối. 


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến