Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2020

6 món ăn ngon của Việt Nam không phải ai cũng dám thử

Ẩm thực Việt Nam rất đa dạng và phong phú, trong đó có nhiều món ăn ngon mà không phải ai cũng dám thử chẳn hạn như chả rươi, trứng vịt lộn, thắng cố…

6 món ăn ngon của Việt Nam không phải ai cũng dám thử

Vũ nữ chân dài – Khô nhái

Vũ nữ chân dài – Khô nhái

"Vũ nữ chân dài" thật ra là một tên gọi vui của món... khô nhái. Món ăn này có xuất xứ từ Campuchia, khi du nhập đến miền Tây Việt Nam thì đã được bà con nơi đây thay đổi, biến tấu cho phù hợp hơn với khẩu vị của người Việt. Khô nhái thường được chiên giòn hoặc nướng chấm với tương ớt hoặc nước mắm me ăn rất ngon. 

Chả rươi

Chả rươi

Rươi là một món đặc sản của nhiều địa phương miền Bắc, trong đó có Hà Nội. Rươi có thể được làm thành nhiều món như chả rươi, nem rươi, canh rươi... Món ăn này được nhiều người yêu thích nhưng vẫn có những người không dám ăn vì hình thù đáng sợ của con rươi. Mới đây, món chả rươi còn được ca ngợi trên báo quốc tế.

Thịt chuột quay lu

Thịt chuột quay lu

Mùa nước nổi cũng là mùa miền Tây đi săn chuột đồng. Dù nhiều người khá khiếp sợ nhưng đây lại là đặc sản được săn đón. Dưới bàn tay tài hoa của những người đầu bếp “nghiệp dư”, chuột đồng vẫn có thể chế biến thành nhiều món khác nhau tuyệt hảo: Chuột xào lăn, chuột nướng, xé phay, chiên rôti, chuột xối mỡ, luộc cơm mẻ, thịt chuột xào sả ớt gói với rau sống và bánh tráng… Mỗi món là một hương vị khác nhau. Trong số này, đặc biệt nhất là món chuột quay lu thơm lừng.

Trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn

Nhiều du khách đã thử ăn món trứng vịt lộn ở Việt Nam. Trong khi khá nhiều người sợ hãi không dám ăn tiếp thì vẫn có người mê luôn món này. Trứng vịt lộn là một trong những món ăn nhẹ bình dân ở Việt Nam và được coi là món ăn bổ dưỡng. Ngoài Việt Nam, món ăn này cũng được ưa chuộng ở một số nước châu Á khác như là Trung Quốc, Philippines và Campuchia. 

Đuông dừa tắm mắm

Đuông dừa tắm mắm

Đuông dừa là một đặc sản của Việt Nam khiến cho cả người Việt lẫn người nước ngoài có phần e sợ. Cách ăn đuông dừa được cho là ngon nhất và phổ biến nhất chính là thả nguyên con còn sống vào bát mắm ớt rồi ăn rất béo.

Thắng cố

Thắng cố

Thắng cố là một món đặc sản Sapa, được nấu từ các loại nội tạng động vật trong đó có cả phần dịch ruột non của ngựa. Ngoài thịt và nội tạng, người nấu phải kết hợp thêm 12 thứ gia vị khác nhau để tạo nên nồi thắng cố hoàn hảo. Thắng cố thường khá khó ăn nên không phải ai cũng ăn được.

Xem thêm: Ẩm thực Việt Nam, những món ăn lấy lòng du khách quốc tế

Tổng hợp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến