Thứ Tư, 23 tháng 2, 2022

'Bangkok ngày trở lại' - Rủ hội bạn check-in ngay

Sau một khoảng thời gian dài không được đi du lịch Thái Lan, có phải bạn đang rất nhớ Bangkok? Vậy nhân dịp Bangkok đổi tên thành Krung Thep Maha Nakhon, tháng 3 này hãy rủ hội bạn thân lập team check-in lại các điểm đến nổi tiếng như BaiYoke Sky, sông Chaophraya... nhé!

'Bangkok ngày trở lại' - Rủ hội bạn check-in ngay

Trải nghiệm du thuyền trên sông Chaophraya

Trải nghiệm du thuyền trên sông Chaophraya

Sau khi được nạp đầy năng lượng, đã đến lúc lên hành trình khám phá dòng sông Chao Phraya huyền thoại bằng du thuyền. Khoảnh khắc bạn được đắm mình trên du thuyền dọc sông Chao Phraya thật khác hẳn với một Bangkok ồn ào, huyên náo. Khi ngồi trên thuyền xuôi theo sông Chao Phraya, bạn sẽ nhìn thấy những ngôi đền, chùa và công trình tâm linh tuyệt vời của Bangkok. Rất nhiều khách du lịch Thái Lan có thể bỏ ra hàng giờ đồng hồ trên thuyền để ngắm nhìn những công trình đền chùa đồ sộ dọc hai bên bờ sông này. 

Không dừng lại ở đó, rất nhiều các điểm tham quan nổi tiếng của thành phố cũng nằm rải rác dọc theo bờ con sông. Thậm chí dù bạn đã ghé qua một hoặc nhiều lần, thì những điểm tham quan nổi tiếng của Bangkok cũng sẽ hiện lên rất khác và thu hút dưới ánh đèn ban tối, rọi mình xuống dòng sông. Tất cả phảng phất chút cổ kính xen lẫn hiện đại – một nét đặc trưng khó cưỡng hấp dẫn khách du lịch Bangkok.

Khám phá những ngôi chùa nổi tiếng nhất Bangkok

Khám phá những ngôi chùa nổi tiếng nhất Bangkok

Với nét kiến trúc đặc trưng, độc đáo gắn liền cùng những biến cố lịch sử cũng như ý nghĩa tâm linh tôn giáo, Wat Arun và Wat Phra Kaew chính là niềm tự hào của cả dân tộc và là điểm đến được nhiều du khách thập phương lựa chọn để tham quan, hành hương.

Xem thêm: Du lịch Bangkok tìm về bình yên bên chùa Wat Arun

Wat Phra Kaew


Wat Phra Kaew

Tọa lạc bên trong khuôn viên của Đại Cung, Wat Phra Kaew là ngôi chùa duy nhất không có các nhà sư và cũng là ngôi chùa hoành tráng nhất Bangkok, quan trọng nhất ở Thái Lan. Với khuôn viên hơn 100 tòa tháp cao tầng, các chóp đỉnh tháp đại đa số trang trí theo kiểu đỉnh nhọn. Mỗi đỉnh nhọn đều có trang sức celluloid, sứ màu, thếp vàng lung tinh. Bước vào trong chùa, 4 mặt đều được bao bọc bởi dãy hành lang bích họa dài 1km, gồm hơn 178 bức họa lấy cảm hứng từ sử thi cổ điển Ấn Độ. Ngoài ra, trên các bình phong và các đồ vật gốm sứ còn ghi chép cả truyện “Tam Quốc Diễn Nghĩa” của Trung Quốc. Ngoài vị trí đắc địa, kiến trúc tuyệt đẹp, chùa ghi dấu với pho tượng Phật ngọc lục bảo - một trong những biểu tượng thiêng liêng nhất ở Bangkok.

Wat Arun


Wat Arun

Wat Arun được xem như một trong những biểu tượng của Bangkok bởi đây là ngôi chùa cổ kính nhất thủ đô, nằm bên bờ Tây sông Chao Phraya. Kiến trúc tòa tháp chính của ngôi chùa được bao phủ bởi những mảnh gốm Trung Hoa nhỏ đầy màu sắc, được làm từ thời vua Rama II (1809 – 1824) cho đến thời vua Rama III (1824 – 1851). Đứng ngay tại đỉnh cao nhất của ngôi đền, bạn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng dòng sông Chao Phraya, cung điện Hoàng gia lộng lẫy và ngôi chùa Wat Pho.

"Chill" cùng BaiYoke Sky

"Chill" cùng BaiYoke Sky

Dẫu đã đi du lịch Thái Lan đến với BaiYoke Sky nhiều lần, nhưng sức hút của tầng 86 ở nơi đây vẫn chưa bao giờ làm người ta nhàm chán, nhất là đối với các bạn trẻ. BaiYoke Sky là tòa nhà cao nhất Bangkok, nơi đây nổi tiếng với các nhà hàng, quán bar sầm uất và là nơi cực kỳ lý tưởng để ngắm toàn cảnh 360 độ thủ đô Bangkok từ trên cao. Nếu đến đây vào ban ngày, bạn vẫn có thể thưởng thức bữa buffet tuyệt vời, tuy nhiên, để ngắm Bangkok đẹp nhất thì bạn nên đến vào buổi tối.

Vui chơi thả ga tại Pattaya, điểm đến "sát xịt" Bangkok

Vui chơi thả ga tại Pattaya, điểm đến "sát xịt" Bangkok

Địa điểm du lịch ngay cạnh Bangkok - Pattaya có lẽ đã quá quen thuộc với nhiều du khách. Nơi đây không những nổi tiếng với Tiffany show (trình diễn của những người chuyển giới), mà còn là thiên đường của các môn thể thao dưới nước và những hoạt động cực thú vị dành cho team thích mạo hiểm như nhảy dù (sky diving), cưỡi ngựa, bắn súng.

Xem thêm: Du lịch Pattaya thăm thú Đảo San Hô

Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến