Thứ Sáu, 4 tháng 4, 2014

Núi bay Avatar Hallelujah tại Trương Gia Giới

Chỉ cần đến Trương Gia Giới ở Hồ Nam, Trung Quốc, bạn đã có thể nhìn ngắm những ngọn núi bay huyền ảo trong bộ phim 3D "Avatar".


Trương Gia Giới nằm về phía Tây Bắc tỉnh Hồ Nam, nằm giữa khu vực nhô lên của vùng cao nguyên hai tỉnh Vân Nam, Quý Châu và vùng trũng xuống của hồ Động Đình. Chính điều này đã tạo nên kỳ quan thiên nhiên chỗ cao chỗ thấp, các ngọn núi kỳ lạ mọc lên san sát, khe núi và thung lũng chằng chịt.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc



Thành phố Trương Gia Giới nổi tiếng thế giới bởi có tài nguyên du lịch độc đáo. Nơi đây có Công viên rừng Quốc gia Trương Gia Giới, thung lũng Sách Khê, khu bảo tồn thiên nhiên Thiên Tử Sơn, khu Vũ Lăng Nguyên... Trương Gia Giới còn có tên gọi Thanh Nham Sơn, là Công viên rừng cấp Quốc gia đầu tiên của Trung Quốc vào năm 1982.
Ghé thăm Trương Gia Giới, bạn có cảm giác bước vào một thế giới thần tiên với những ngọn núi vươn lên từ thung lũng mây không lồ. Cảnh sắc mờ mờ, ảo ảo với những hình khối màu sắc kỳ lạ.

Để đi hết Trương Gia Giới, phải mất 2 ngày một đêm. Trong khu vực, có tuyến xe buýt thuận tiện cho bạn di chuyển từ địa điểm du lịch này sang địa điểm du lịch khác. Các chuyến xe khởi hành lúc 7h sáng và kết thúc lúc 19h, sau khi đã đưa hết khách về các bản làng trong khu vực nghỉ đêm. Bạn hãy lấy cho mình một tấm bản đồ ngay bên ngoài cổng soát vé, để không bị đi lạc trong mê cung của núi và mây này.



Vé vào cửa tại Trương Gia Giới gần 300 NDT (khoảng 1 triệu đồng), chưa tính tiền nghỉ trọ trong khu du lịch. Hàng ngày từ thành phố Trương Gia Giới cách đó 20 phút đi xe đều có tuyến chạy đến tận cổng khu du lịch nổi tiếng này.

Đầu năm 2010, một ngọn núi mang tên "Cột trụ trời Nam" tại Trương Gia Giới được đổi tên thành "Avatar Hallelujah", dựa theo bộ phim "Avatar" lúc đó đang làm mưa làm gió trên màn ảnh thế giới. Cột trụ cao 1.080 m và 3.000 cột đá tương tự ở Công viên Rừng quốc gia Trương Gia Giới và đã truyền cảm hứng cho những đỉnh núi treo thần kỳ trong bộ phim của đạo diễn James Cameron, sau khi một thợ ảnh Hollywood bỏ thời gian săn lùng ở đây năm 2008.


Yutaka


Đến Trương Gia Giới rồi bạn có thể tham khảo thêm tour Cửu Trại Câu của Vietravel.

Bài đăng phổ biến