Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

Valensole tím mùa hoa Levender (Hoa oải hương)

Valensole là một thị trấn nhỏ bé, bình yên của nước Pháp, nằm trên ngọn đồi thơ mộng. Từ tháng 6, loài hoa oải hương sắc tím đầy mê hoặc sẽ bắt đầu lác đác trổ bông và sẽ phủ kín thị trấn vào độ tháng 7 báo hiệu mùa thu hoạch Lavender đã đến. Đến Valensole dịp này bạn sẽ lạc vào một mê cung màu tím trải dài tới tận chân trời.

Xem thêm: Say đắm những mùa hoa ở khắp thế giới

Đường tới Valensole

Từ thành phố cảng Marseille, đi về hướng Aix-en-Provence, vừa qua Aix đi tiếp theo đường cao tốc A51 khoảng 50km, rẽ sang tay phải sang đường D6 đi thêm khoảng 20km nữa là đến Valensole. Thị trấn nhỏ này có duy nhất một điểm nhấn mà làm hút hồn bao du khách, chính là con đường D6 này. Dọc theo 2 bên con đường là muôn trùng các cánh đồng hoa oải hương ngút chân trời.



Ngồi trên xe khi tới Valensole, bạn sẽ không thể cầm lòng mà mở toang cửa kính để hít lấy không khí đắm say thoảng hương thơm quyến rũ của loài hoa oải hương. Đến đường D6, nói đúng nghĩa là khách du lịch liên tiếp dừng lại để ngắm hoa cho thỏa lòng ngây ngất. Cả đoạn đường chục km, san sát những ô tô riêng của người qua lại đậu bên cạnh những cánh đồng để họ có thể thỏa thích chụp hình, và đắm mình trong những luống lavender tím rịm. Có đứng trước khung cảnh bao la, oải hương tím chạy dọc đến cuối đường chân trời, gió thổi hiu hiu, mùi hương nhè nhẹ, ong bướm bay lượn bạn sẽ chợt nghĩ thiên đường chắc chắn là đây!



Hoa oải hương bắt đầu trổ bông và nở tím vào tháng 6, sẽ nở vào tầm tháng 7 và rộ nhất vào giữa tháng 7. Nếu bạn có mặt ở thị trấn này vào mùa thu hoạch, bạn sẽ thấy những người nông dân mang máy cày chạy dọc luống hoa để gặt những chùm hoa tím ngút ngàn chân trời. Thật sung sướng khi được tận tay chạm vào những cành oải hương mới cắt, chất đầy trên các xe thồ bằng gỗ, đến lịm người vì hương thơm ngây ngất. Cũng tại thị trấn này, có một nhà máy sản xuất tinh dầu Lavende Angelvin rất nổi tiếng là  nhà máy Angelvin. Bạn sẽ được thỏa thích mua xà bông, tinh dầu, hoa khô được chế biến từ những cánh lavender nguyên chất.



Bên cạnh sự hấp dẫn của lavender, Valensole còn quyến rũ bạn bởi cánh đồng lúa mạch bát ngát và cũng đẹp không kém. Ngay những bông hoa dại ở đây cũng có màu tím man mác. Ngoài oải hương và lúa mạch thì ở đây còn có thêm những cánh đồng hoa hướng dương rạng rỡ đẹp “đứng tim” với những bông hoa mặt trời to khác thường cỡ như những chiếc chảo nấu ăn.


Hoa lavender, hay còn gọi là Oải hương, có quê hương từ vùng Địa Trung Hải xanh thẳm đại dương, được xem như là thứ thảo dược của tình yêu nhờ hương thơm say đắm. Loài hoa này đã trở thành một trong những sức hút của du lịch mùa hè trên thế giới.

(Tổng hợp)

Xem thêm: Say đắm lễ hội Hoa Jinhae - Hàn Quốc

Tham khảo tour của Vietravel 

Ngắm hoa Lavender tại Valensole, Pháp:
Pháp - Monaco-Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha: Mùa hoa Lavender (11 ngày)
Giá: 95.990.000 VND
Khởi hành: 17/06/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến