Thứ Tư, 24 tháng 12, 2014

Những đồ vật nên loại khỏi hành lý du lịch

Quần áo diêm dúa, giầy cao gót, chìa khóa cửa, dụng cụ thể thao... là những đồ vật không thật sự cần thiết cho chuyến du lịch của bạn.

Những đồ vật tưởng như rất cần thiết khi đi du lịch hóa ra lại không phải vậy. Tốt nhất nên cất chúng trong ngăn tủ và chỉ mang theo những đồ chuyên dụng. Để không phải hối hận khi đi du lịch, hãy bỏ những đồ vật sau ở nhà:

1. Túi đựng tiền

Những chiếc túi đựng tiền tiện dụng luôn đứng đầu trong danh sách những đồ thiết yếu nên dùng khi đi du lịch. Thế nhưng thực chất, chiếc túi bao quanh hông mà bạn thường thấy lại thường làm bạn cảm thấy khá khó chịu, đặc biệt khi trời nóng. Và sẽ thật xấu hổ mỗi khi bạn muốn trả tiền, kiểu như bạn để tiền ở trong... quần lót vậy. Thay vào đó, bạn hãy đựng tiền trong ví như vẫn làm, miễn là bạn luôn đề phòng trộm cắp.

2. Túi ngủ

Nếu như có ý định leo núi dài ngày, thì một chiếc túi ngủ có thể phát huy tác dụng, nhất là khi không tìm thấy nhà nghỉ trên núi. Thế nhưng nếu bạn đi biển hay đến những vùng đất khác thì chiếc túi ngủ là vật nên để ở nhà. Nhiều người nói họ ngại rằng giường khách sạn không sạch sẽ, thế nhưng bạn có thể sử dụng khăn tắm, khăn choàng để trải lên giường nếu ngại bẩn.

3. Quần áo, trang sức diêm dúa

Những bộ váy dài dạ tiệc hay những đồ đắt tiền là những thứ nên để trong ngăn tủ ở nhà. Bởi chúng không những làm bạn bất tiện khi di chuyển mà còn biến bạn thành mục tiêu cho những kẻ xấu. Thực tế là bạn đang đi du lịch chứ không phải đi dự liên hoan phim toàn cầu. Thay vào đó những bộ đồ thể thao tiện lợi sẽ là bạn đồng hành tuyệt vời của bạn.


Bạn sẽ không bao giờ động đến những đôi giày cao gót thế này đâu. Ảnh: Telegraph

4. Cả 'tủ thuốc'

Ngoại trừ những loại thuốc riêng chữa bệnh, bạn chỉ nên mang theo thuốc chống say xe, thuốc cảm, thuốc đau bụng. Những thứ khác nên để ở nhà hoặc có thể mua thêm tại nơi sắp đến nếu cần. Mang quá nhiều thứ thuốc theo người vừa khiến hành lý cồng kềnh, vừa có thể khiến thuốc bị hỏng vì để ở những nơi có nhiệt độ không phù hợp. 

5. Ảnh gia đình

Rất nhiều du khách nói rằng họ luôn mang theo những khung ảnh gia đình khi đi du lịch. Điều này thể hiện tình cảm của họ nhưng cũng không thật sự là cần thiết lắm. Bởi có thể khung ảnh sẽ bị gãy, vỡ khi di chuyển và họ cũng có thể xem ảnh gia đình trong laptop hoặc smartphone mà.

6. Thú nhồi bông

Bạn không thể ngủ nếu không có các bạn gấu, thỏ, vịt… ngủ cùng. Một vali chất đầy thú nhồi bông sẽ khiến bạn bị quá cân hành lý ở sân bay và làm bạn tốn thêm thời gian và công sức mang vác thêm hành lý nữa. Nếu nhất thiết phải mang theo, hãy chọn một trong số chúng thôi.

7. Toàn bộ chìa khóa nhà

Thay vì mang theo cả chùm chìa kháo to đùng, các loại từ khóa cửa nhà, khóa phòng, khóa két, khóa xe… bạn chỉ nên mang chìa khóa thật cần thiết để ra vào nhà. Những chìa khóa quan trọng khác nên cất trọng lọ, hộp ở nhà. Và chiếc chìa khóa mang theo cũng cần được cất kỹ càng, hoặc là để trong ngăn kéo nhỏ trong ví hoặc là để trong một chiếc túi nào đó luôn mang theo người.


Cất những chìa khóa quan trọng ở nhà và cũng đừng quên vị trí cất chúng nhé. Ảnh: freshandorganized


8. Vũ khí, đồ sắc nhọn

Bạn sẽ không ngờ rằng bộ dao nhỏ, dao xếp lại khiến bạn mất thời gian ở khu check-in. Hãy để chúng trong hành lý ký gửi chứ đừng để trong túi xách mang lên máy bay. Những đồ chơi của trẻ đôi khi cũng trở thành đồ cấm mang theo, hãy kiểm tra thật cẩn thận.

9. Dụng cụ thể thao

Bạn yêu thể thao cuồng nhiệt và không thể không đánh tennis mỗi ngày. Thế là chiếc vợt to oành được xếp ngay ngắn trong vali. Đây hoàn toàn là điều không nên bởi bạn có thể dễ dàng thuê chúng ở bất cứ khu chơi thể thao nào.

10. Đồ điện tử

Mang theo smartphone, laptop hay máy ảnh để ghi lại những khoảng khắc hay giải trí khi rảnh là điều bình thường. Thế nhưng việc mang theo máy sấy, máy là tóc… thật sự không cần thiết.


Thùy Dương tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến