Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Những điều cần biết khi du lịch thiên đường Maldives

Người dân Maldives theo đạo Hồi nên có các quy định riêng về ăn uống, cuối tuần ở quốc gia này là thứ 6, thứ 7 và họ bắt đầu làm việc vào chủ nhật.
Xem thêm: Những điều thú vị về thiên đường Maldives

Quốc đảo Maldives có khoảng 1.190 hòn đảo được nhóm lại thành 27 cụm đảo san hô vòng, trải rộng trên diện tích hơn 90.000 km2. Các đảo này kéo dài hơn 800 km từ Bắc tới Nam. Maldives có khoảng 360.000 dân và đây là một trong những quốc gia độc lập nhỏ nhất thế giới.

Khí hậu

Nhiệt độ quanh năm tại Maldives dao động từ 24 đến 33 độ C. Mặc dù độ ẩm tương đối cao, gió biển giúp duy trì những luồng không khí và khiến du khách không có cảm giác khó chịu. Nhiệt độ nước biển vào khoảng 26 độ C.

Maldives hiện có 110 resort mang nhiều phong cách khác nhau nằm trên những hòn đảo. Ảnh: Minh An

Tôn giáo

Người dân Maldives theo đạo Hồi. Trung tâm Hồi giáo nằm ở thủ đô Male. Các nhà thờ Hồi giáo có mặt ở khắp thành phố này, tại những đảo có người ở khác đều có ít nhất 1, 2 nhà thờ để người dân làm lễ hàng ngày.

Người Hồi giáo cũng cấm dùng thịt lợn và đồ uống có cồn. Tuy nhiên, tại các khu nghỉ dưỡng hay đảo không có cư dân địa phương sinh sống, du khách vẫn được sử dụng các sản phẩm này.

Văn hóa

Quốc đảo này sở hữu nền văn hóa khá phong phú. Các cư dân đầu tiên là những người đến từ nhiều nơi trên thế giới, chinh phục biển cả và tới đây sinh sống. Họ đem đến Maldives các nét văn hóa đặc sắc. Một số điệu nhảy và âm nhạc địa phương hiện nay chủ yếu ảnh hưởng từ châu Phi. Ngoài ra, Maldives cũng có nhiều đặc tính tiêu biểu trong văn hóa, truyền thống từ Đông Á và Nam Á.

Người Maldives sử dụng tiếng Dhivehi. Tuy nhiên, tiếng Anh cũng trở thành ngôn ngữ được dùng rộng rãi ở nước này, đặc biệt là khu vực thủ đô Male. Trong các khu nghỉ dưỡng, du khách có thể nói cả các tiếng khác như Pháp, Đức, Italy, Nhật và Trung Quốc.

Tiền tệ

Người dân sử dụng đồng tiền địa phương là Rufiyaa (MVR). Nhưng du khách không cần lo lắng vì tại khu nghỉ dưỡng, hóa đơn hoàn toàn có thể trả bằng USD, euro hay bất kỳ loại tiền châu Âu nào. Các loại thẻ tín dụng cũng được chấp nhận.

Lưu ý khi du khách đến thủ đô Male hay những đảo có dân, bạn có thể cần tới một ít tiền Rufiyaa để mua bán. Tỉ giá là 1 USD tương đương 15,42 MVR.

Ẩm thực

Tuy bị hạn chế các món làm từ thịt lợn và đồ uống có cồn, du khách đến Maldives vẫn có cơ hội thưởng thức nhiều loại hải sản tươi ngon, hấp dẫn. Ngoài ra, gần như tất cả nền ẩm thực trên thế giới đều có mặt ở quốc đảo này, nên bạn có thể tìm thấy đồ ăn Ấn Độ, châu Âu, Thái Lan...

Biển ở Maafushi không đẹp như ở các đảo resort nhưng lang thang trên các con đường nhỏ, sạch sẽ và yên bình rồi ăn uống ở những quán đơn sơ nhiều màu sắc là trải nghiệm khá thú vị. Ảnh: Minh An

Di chuyển

Từ Việt Nam, hiện tại chưa có đường bay thẳng tới Maldives. Du khách có thể đặt vé của các hãng hàng không như AirAsia hay Tiger Airways. Các chuyến bay từ Hà Nội, TP HCM thường quá cảnh ở Singapore, Kuala Lumpur hoặc Bangkok, tùy hãng. Giá vé khứ hồi đến Maldives là khoảng 9 - 10 triệu đồng.

Khi tới Maldives, bạn có thể di chuyển bằng thủy phi cơ hoặc phà tới các resort từ đảo chính. Thường du khách sẽ ở lại một đêm tại thủ đô Male rồi từ đây đi phà ra các đảo với chi phí khá rẻ.

Mua sắm

Nếu bạn muốn mua sắm đồ lưu niệm cho gia đình và bạn bè, đừng quên ghé qua khu vực phía Bắc Chaandhanee Magu tại Male. Rất nhiều sản phẩm cho bạn lựa chọn: trang phục batik và các loại váy dài, đồ thủ công bằng gỗ, nến. Du khách cũng có thể mua đồ tại các hòn đảo lân cận như áo phông vẽ tay, hộp khảm trai, hay mô hình thuyền...

Cơ sở lưu trú

Các khách sạn ở Maldives chủ yếu dưới dạng khu nghỉ dưỡng và có giá khá cao, thấp nhất là 160-320 USD/đêm. Bên cạnh đó là những resort hạng sang có giá lên tới hơn 1.000 USD/đêm. Ngoài chi phí phòng nghỉ bạn cũng nên chú ý tới các khoản khác cho ăn uống và di chuyển giữa các điểm đến.

Hoạt động du lịch

Nếu đi trong ngày bạn có thể tham gia chuyến đi một hoặc nửa ngày tới các hòn đảo không có người ở để tự do lặn, tắm biển, câu cá, tham gia các trò chơi dưới nước, cắm trại và tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên của Maldives.

Bạn cũng có thể mua tour trong ngày để ra đảo và tận hưởng cảm giác ở khu nghỉ mát. Các resort 4 sao, 5 sao ngoài đảo thường cung cấp tour trong ngày và bạn có thể dùng bãi biển, bể bơi, hoặc theo tuỳ từng gói sẽ có ăn trưa hoặc không.

Các tour du lịch sinh thái như ngắm cá heo lúc hoàng hôn, lặn ngắm san hô và cá voi. Bên cạnh đó là các trò chơi mạo hiểm như lướt sóng, đi xe moto trên biển…
Bao quanh là Ấn Độ Dương với làn nước biển xanh trong lý tưởng nên du khách đến Maldives có thể tham gia nhiều trò chơi giải trí. Ảnh: Minh An

Các dịch vụ cá nhân: nếu có điều kiện, bạn hoàn toàn có thể tận hưởng chuyến đi chỉ dành cho hai người để khám phá Maldives như thuê trọn gói thủy phi cơ, máy bay, tour hai người…

Tour khám phá từ máy bay: Với những hành trình khám phá Maldives từ trên máy bay, du khách có thể thoải mái tận hưởng không gian xanh mênh mông của biển Maldives, chọn địa điểm muốn ghé qua, chụp ảnh hay đơn giản là tận hưởng những dịch vụ cao cấp trên máy bay.

Lưu ý thêm:

Nếu kì nghỉ tại Maldives dưới 30 ngày, bạn không cần xin visa.

Tuần làm việc ở Maldives bắt đầu từ chủ nhật và kết thúc vào thứ 6. Các cơ quan nhà nước mở cửa từ 8h đến 15h. Những cơ sở, công ty tư nhân mở cửa trong khoảng 9h - 17h và hầu như họ còn làm việc vào các thứ 7.

Hiện giá tour từ Việt Nam đi Maldives dao động từ 36 đến 47 triệu đồng, tùy thuộc vào ngày khởi hành và dịch vụ trọn gói.

Minh Đức - Hương Chi (VnExpress)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến