Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

10 điểm đón Giáng sinh tuyệt nhất ngay ở châu Á

Kuala Lumpur, Macau, Hong Kong, Đài Loan, Singapore và ngay cả TP HCM cũng được chọn là một trong những điểm đến lý tưởng cho mùa Giáng sinh năm nay.
Xem thêm: Đón Giáng sinh và năm mới Đông Nam Á

Dưới đây là danh sách 10 điểm đến trải nghiệm mùa Giáng sinh an lành tại các nước châu Á không kém phần đông vui, náo nhiệt như ở châu Âu được chuyên trang du lịch SkyScanner gợi ý.

1. Kuala Lumpur - Malaysia


Không có mùa đông, nhưng Kuala Lumpur vẫn là một điểm đến tuyệt vời ở châu Á vào dịp Giáng sinh. Đến đây bạn sẽ được ngắm khung cảnh lung linh từ trên cao toà tháp Petronas hay đi ngang qua những con đường được trang trí rực rỡ và tràn ngập không khí Giáng sinh ở khắp mọi nơi. Hơn thế, bạn có thể được tận hưởng khung cảnh như ở châu Âu ngay tại Kuala Lumpur, với màn phun tuyết nhân tạo độc đáo tại trung tâm thương mại Pavilion KL.

Vào dịp cuối năm, tại các Trung tâm thương mại cũng diễn ra những chương trình giảm giá đặc biệt cho du khách thoả sức mua sắm. Ngoài ra, đây còn là nơi có những khách sạn năm sao với giá rẻ nhất thế giới.

2. Macau - Trung Quốc


Macau được mệnh danh là "Las Vegas" của châu Á. Với sự pha trộn hài hòa giữa Thiên chúa giáo với nét truyền thống Trung Hoa, Macau chào đón lễ Giáng sinh với những chiếc bánh ngọt kiểu châu Âu, những cây thông rực rỡ khắp các đường phố, những màn trình diễn pháo hoa ngoạn mục và cả những chương trình đặc biệt trong nhà thờ. Những bài hát Giáng sinh vang lên khắp mọi nơi ở Macau trong tháng 12, sẽ khiến bạn cảm nhận được không khí rộn ràng, tươi vui mùa Giáng sinh.

Nếu bạn muốn thêm một chút lãng mạn cho kỳ nghỉ của mình tại MaCau, hãy thực hiện một chuyến đi thuyền vào ban đêm tại Venetian Macau, chắc chắn bạn sẽ ấn tượng với những nét kiến trúc và những màn trình diễn tuyệt vời nơi đây.

3. Singapore


Singapore thực sự là một trong những nơi tuyệt nhất để ăn mừng Giáng sinh ở châu Á. Hơn nữa, các chuyến bay đến đây trong tháng 12 thường khá rẻ.

Đến Singapore vào thời gian này, những tín đồ mua sắm có thể thoả sức chọn cho mình những món quà yêu thích từ những chương trình khuyến mãi đặc biệt tại các trung tâm thương mại như ION Orchard, Paragon và Takashimaya. Sau khi mua sắm đừng quên chụp những bức ảnh tuyệt đẹp tại con đường Orchard rực rỡ ánh đèn Giáng sinh.

Ngoài ra, trong tháng 12, Singapore có rất nhiều các lễ hội âm nhạc, khiêu vũ lớn như ZoukOut vào ngày 11 và 12/12 và Siloso Beach Countdown Party hàng năm vào ngày 31/12.

4. Đài Loan - Trung Quốc


Đài Loan không chính thức công nhận Giáng sinh là một ngày lễ quốc gia, nhưng không có nghĩa Đài Bắc không phải là một điểm đến tuyệt vời trong dịp Giáng sinh. Thực tế, không khí Giáng sinh diễn ra rất sôi động ở thành phố này. Đặc biệt là ở xung quanh các khu mua sắm Zhongxiao Fuxing và Xinyi với những cây thông được trang trí và những ánh đèn rực rỡ.

Bên cạnh đó, có rất nhiều các chương trình giảm giá ấn tượng cho phòng khách sạn, nhà hàng và rất nhiều mặt hàng khác tại các trung tâm mua sắm trong mùa này ở Đài Bắc.

5. Quảng Châu - Trung Quốc

 
Những bông tuyết trang trí trên cây Giáng sinh và cả những ông già tuyết vui nhộn, hứa hẹn cho bạn một kỳ nghỉ Giáng sinh vui vẻ tại thành phố lớn thứ ba Trung Quốc - Quảng Châu.

Hơn nữa, nhiều sự kiện lớn diễn sẽ ra tại thành phố này trong dịp Giáng sinh như lễ hội ở tháp Canton hay lễ hội Yuletide đầy màu sắc và cả những màn trình diễn ảo thuật. Một số khu chợ rất đông vui như chợ hoa Lingan và chợ Yide là nơi bạn có thể tới tham quan, mua sắm rất nhiều đồ Giáng sinh.

Để chuyến tham quan Yuletide thêm phần ý nghĩa, bạn có thể tham dự đêm Giáng sinh trong những nhà thờ đẹp nhất ở Quảng Châu, như Nhà thờ Sacred Heart of Jesus hay Guangzhou International Christian Fellowship.

6. Hong Kong - Trung Quốc


Với lễ hội sôi động và những màn trình diễn ánh sáng tuyệt vời, thật dễ hiểu tại sao du khách từ khắp nơi trên thế giới lại đến Hong Kong rất đông vào tháng 12.

Ngoài khung cảnh Giáng sinh rực rỡ, cảnh mua sắm tấp nập và những món ăn ngon, Hong Kong chào đón Giáng sinh với rất nhiều sự kiện và lễ hội hấp dẫn như bắn pháo hoa, chương trình trình diễn 3D Pulse và lễ hội mùa đông. Ngoài ra, Disneyland cũng là một điểm đến không thể bỏ qua với sẽ một loạt các trò vui chơi và giải trí chủ đề Giáng sinh.

7. Hạ Môn - Trung Quốc


Vào mùa Giáng sinh, các toà nhà, trung tâm mua sắm ở Hạ Môn trở nên tràn ngập sắc màu với những ánh đèn lung linh và những món đồ trang trí dễ thương. Tuy nhiên đó không phải là lý do duy nhất khiến Hạ Môn lại trở thành một điểm đến “nóng” trong mùa Giáng sinh. Trong dịp này còn có rất nhiều khách sạn và nhà hàng cung cấp các gói dịch vụ giá rẻ cho bạn lựa chọn. Ngoài ra, thành phố có một số điểm tham quan khá hấp dẫn cho du khách, như đền thờ Nanputou, Hulishan Fortress và Đại học Hạ Môn.

8. TP HCM - Việt Nam


Giáng sinh là một trong những lễ hội tôn giáo lớn nhất trong năm ở TP HCM. Người ta làm những mô hình hang đá với hình ảnh chúa Jesu, Đức mẹ Maria rất kỳ công ở khắp nơi. Các toà nhà, đường phố khu vực xung quanh nhà thờ Đức bà là nơi được trang trí rực rỡ, hoành tráng nhất trong đêm Giáng sinh. Ngoài ra, thành phố còn có nhiều di tích lịch sử và tôn giáo mà bạn không nên bỏ qua trong kỳ nghỉ của mình như Bảo tàng Lịch sử Việt Nam, đền Cao Đài và nhiều hơn nữa.

9. Medan - Indonesia

 
Bạn là người sành ăn muốn trải nghiệm một kỷ nghỉ Giáng sinh tại nơi có nền ẩm thực thật hấp dẫn? Hãy xem xét Medan là một trong những lựa chọn của mình.

Mặc dù Medan không phải là một thành phố nổi tiếng nhưng nó đang nhanh chóng trở thành một điểm đến cho những tín đồ ăn uống nhờ nền ẩm thực đa dạng và đặc biệt. Ở đây, bạn có thể thưởng thức vô số các món ăn hấp dẫn như các món ngọt Java, thịt heo nướng Batak, món Padang nóng và càri Ấn Độ. Ngoài ra, đây còn là một điểm thuận tiện để tới các địa danh nổi tiếng khác ở Đông Nam Á như Hồ Toba (Indonesia), Penang (Malaysia) và Berastagi (Indonesia).

10. Bangkok, Thái Lan

 
Giáng sinh không phải là một ngày lễ truyền thống ở Thái Lan nhưng ngày nay lễ hội này ngày càng trở nên phổ biến hơn, đặc biệt là ở thủ đô Bangkok.

Vào dịp Giáng sinh, Bangkok được khoác lên một chiếc áo mới lộng lẫy với ánh đèn lấp lánh và những đồ trang trí xa hoa. Từ các trung tâm mua sắm cao cấp đến những khách sạn sang trọng hay các cây cầu, mọi địa điểm ở Bangkok đều được trang hoàng đẹp lộng lẫy trong dịp Giáng sinh. Hãy tham gia một tour đi bộ xung quanh thành phố để tận hưởng vẻ đẹp và không khí sôi động của thành phố này.

Xuân Lộc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến