Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

Những điều lạ lùng ở London

Đến London, du khách có thể tắm hơi trong nhà thờ hay khám phá các phương pháp ghê rợn trên tầng áp mái ở bảo tàng nhà hát xưa.
Xem thêm: Một ngày đi bộ khám phá Luân Đôn miễn phí

London là một trong những nơi chứa đựng nhiều giá trị văn hóa, lịch sử thu hút khách du lịch. Ngoài các điểm đến nổi tiếng thế giới, London còn có nhiều địa chỉ bí ẩn thu hút các du khách hiếu kỳ.

Bảo tàng trên tầng áp mái

Old Operating Theatre (bảo tàng nhà hát xưa) nằm ẩn sau bóng tối của Shard - tòa nhà chọc trời cạnh cầu London. Để bước vào bên trong du khách phải qua cánh cửa gỗ nhỏ và leo lên cầu thang xoắn ốc 32 bậc tới tầng áp mái. Nơi này có thời còn là nhà thờ Thomas.
Những vật dụng, đặc điểm trang trí thời Victoria được gìn giữ hơn 100 năm trong bảo tàng. Ảnh: John Pannel.

Một khi bước chân vào bên trong, bạn sẽ tìm thấy một thế giới vô cùng ghê rợn - chỗ của những cuộc phẫu thuật và các phương pháp chữa trị kỳ dị. Khu vực này bị bịt kín hơn 100 năm và được phát hiện vào năm 1956. Raymon Russell là người nghiên cứu về lịch sử bệnh viện St Thomas, quyết định mở tầng áp mái.

Tắm hơi trong nhà thờ

Finnish - một nhà thờ đẹp và hiện đại tọa lạc phía đông nam London là nơi gặp gỡ của những người Finns (gốc Phần Lan) sống ở thủ đô nước Anh. Họ cởi mở và luôn đón chào mọi người tới thăm nhà thờ, nhất là dịp tắm hơi truyền thống Finnish. Tập tục này tổ chức từ thứ 3 đến chủ nhật, có chia thời gian riêng cho nam và nữ. Nếu muốn một chỗ để ở, bạn còn có thể đặt phòng, với đầy đủ trang thiết bị và nội thất mang phong cách của vùng Scandinavi.

Nghĩa địa ván trượt

Nằm dưới cầu Hungerford, bắc qua sông Thames, là một bến tàu mà bạn sẽ tìm thấy "nghĩa địa ván trượt". Tại đây có vô số ván trượt vỡ. Đây là địa điểm để người ta tưởng nhớ những chiếc ván trượt thân thuộc như bạn bè. Chúng sẽ được ném mạnh xuống đến vỡ.

Bia mộ chôn dưới gốc cây

Trong nghĩa địa sau nhà thờ St Pancras Old có tới hàng trăm tấm bia đá nằm vòng quanh một cây tần bì. Chúng được đặt bởi nhà thơ, tiểu thuyết gia Thomas Hardy. Ông còn là một kiến trúc sư học việc ở khu King's Cross vào giữa thế kỷ 19. Hardy từng phải đào mộ và di dời xác người để làm đường tàu hỏa. Những tấm bia mộ cũ được ông đặt lại xung quanh một cây tần bì vẫn còn sống tới bây giờ.
Những bia đá cũ được xếp kín xung quanh một gốc cây phía sau nhà thờ St Pancras Old. Ảnh: Andrea Vali.

Ngắm thành phố từ trên cao mà không mất tiền

Trung tâm thương mại One New Change nằm giữa thành phố London có hẳn một chuỗi hàng thời trang lớn. Khi mở cửa vào năm 2010, đây cũng là nơi có điểm ngắm thành phố đẹp nhất. Không mất phí vào cửa, thang máy nhanh sẽ đưa bạn lên tầng trên cùng, nơi có một phần mái để khách có thể thưởng ngoạn tầm nhìn rộng lớn.

Học ở trường từ thời Victoria

Bảo tàng The Ragged School là một khu gồm 3 tòa nhà bên kênh đào, nơi từng là ngôi trường không thu học phí lớn nhất ở London. Vào ngày chủ nhật đầu tiên của mỗi tháng, bạn có thể vào các lớp có phòng học xây theo phong cách kiến trúc thời Victiora, với các diễn viên ăn mặc đồ cũ đóng cảnh học tập.

Gặp lợn, dê, cừu giữa London

Để thoát khỏi sự xô bồ của thành phố thủ đô, bạn hãy tiến tới Mudchute, một tổ chức từ thiện cộng đồng, có nông trường, chuồng ngựa, nhà trông trẻ ngay tại trung tâm phía đông London. Một địa điểm khác cho bạn là nông trường Freightliners City, nằm giữa khu Islington. Các loài động vật được nuôi dưỡng ở đây rất đa dạng, từ lợn, dê cho tới những con cừu và gà mới sinh.

Hương Chi(theo News)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến