Thứ Tư, 15 tháng 3, 2023

Thưởng Thức Quán Ăn Địa Phương Tại Phú Quốc

Hè đến là thời điểm cực kì thích hợp để thưởng cho bản thân một chuyến du lịch dài ngày và Phú Quốc là một trong những điểm đến không thể bỏ qua. Để có thể tận hưởng kì nghỉ một cách cực kì trọn vẹn thì bạn nên lên lịch trình du lịch Phú Quốc sao cho hợp lý nhất chơi ở đâu, ăn gì, khám phá tụ điểm nào. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tham khảo những quán ăn nổi tiếng tại hòn đảo xinh đẹp Phú Quốc

Bún Kèn Út Lượm


Quán Bún Kèn Út Lượm nằm ở số 42 đường 30/4 là một trong những món ăn nhất định phải thử khi đến Phú Quốc. Quán được mở từ năm 1980 khi mà trục đường 30/4 còn chưa có nhiều cửa tiệm như hiện tại. Phải nói rằng đây là món ăn sẽ chiều lòng những thực khách khó tính ngay từ những miếng đầu tiên. Bún kèn được nấu với nước cốt dừa để tạo độ béo ngậy, ngoài ra còn được nấu với cá để nồi nước dùng cực kì thanh đạm. Món ăn này ăn cùng với các loại rau sống và đu đủ, trộn cùng nước mắm pha chua ngọt sẽ tạo nên một hương vị ngon lạ mà du khách chưa từng được thử trước đó. Ăn cùng với tô bún trộn này bạn cũng có thể gọi ngay một cốc sữa đậu nành tại quán nữa nhé.

Lò Bánh Mì Út Tâm

Nếu có chuyến du lịch Phú Quốc thì không thể bỏ qua một trong những quán bánh mì được rất nhiều người dân địa phương tới mua vào mỗi buổi sáng. Những tưởng ở đâu quán bánh mì nào cũng giống nhau nhưng lò bánh mì Út Tâm lại mang một hương vị rất riêng mà nếu không phải dân địa phương thì sẽ rất khó biết đến. Quán nằm trên cung đường 307 Nguyễn Trung Trực và mở từ sáng sớm. Khác với những chiếc bánh mì có ruốc hay thịt bò khô như thông thường, trong từng chiếc bánh mì Út Tâm lại có khô cá bò kẹp cùng các loại nhân truyền thống như giò, thịt xíu,... Ngoài ra, quán còn bán những chiếc bánh ngọt, bánh ruốc, bánh mặn để khách hàng có thể chọn tuỳ vào sở thích.

Bánh Canh Hạnh


Nhắc đến bánh canh thì có lẽ bánh canh Hạnh là một trong những quán cực kì nổi tiếng trên hòn đảo Phú Quốc. Đi đến phường Bạch Đằng, Dương Đông, bạn sẽ được thưởng thức tô bánh canh có 1-0-2, khác hẳn với hương vị Sài Gòn. Thành phần chủ yếu trong tô bánh canh Hạnh đó là bánh canh bột lọc chả cá thu, các nguyên liệu được ăn cùng nước dùng nóng hổi, ngọt thanh. Mỗi bát sẽ vừa có chả cá vừa có mọc giòn, khi ăn còn cảm nhận được 

Mỳ Vịt Tiềm Lợi Tỷ

Thay vì những quán ăn sáng như bánh canh, bánh mì, nếu du khách muốn tìm cho mình một địa điểm ăn đêm thì mỳ vịt tiềm Lợi Tỷ sẽ nên là sựa lựa chọn hàng đầu. Quán mỳ vịt tiềm Lợi Tỷ có địa chỉ ở 165 đường 30/4, KP1. Menu ở đây thì rất đa dạng từ hoành thánh, sủi cảo, hủ tiếu nhưng đặc sắc nhất vẫn là tô mỳ vịt tiềm với phần vịt đùi. Với giá 75.000VNĐ/tô vịt đùi, thực khách sẽ có một suất ăn cực kì đầy đủ, mỳ mềm, thịt thấm gia vị, lớp da vịt được tẩm ướp vừa phải.

Bún Cá Châu Đốc


Quán bún cá ở đây nổi bật nhất là bông điên điển cùng với các loại rau như là rau nhút, rau răm, hoa chuối bào ngoài ra còn có cá lóc và tôm. Sẽ không ngoa khi nói rằng bún cá Châu Đốc có nước dùng rât đậm đà, ngọt thanh ăn cùng chút ớt xay để có độ tê cay cực kì đưa miệng.


Nguồn: Travel.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến