Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

9 trải nghiệm nhất định phải thử khi đến Hội An

Hội An thật sự là một nơi tuyệt vời, có biển, phố cổ, làng quê, đồng ruộng, tất cả những điều cơ bản mà ta mong đợi.

1. Trải nghiệm cà phê tự chế tại Mia Café


Được bình chọn là một trong top 5 quán cà phê nổi tiếng nhất tại Hội An, Mia café có một nét đẹp riêng, không lẫn vào đâu được. Không nằm trong khu phố cổ tấp nập, cũng chẳng được trang hoàng lộng lẫy như bao nơi khác, Mia café luôn khiến mình cảm thấy thư thái khi vừa nhâm nhi một tách cappuchino nồng nàn, vừa ngắm nhìn dòng người qua lại.

Anh chủ quán là người Đà Nẵng, bỏ học Kinh tế để về tự mày mò, nghiên cứu và cho ra đời một loại cà phê của riêng mình. Mỗi lần nói chuyện với anh, tôi lại cảm thấy như được tiếp thêm động lực để theo đuổi giấc mơ tuổi trẻ. Nhìn anh chủ 9x tự hào khi nói về con đường chông gai đã đi qua, tôi hiểu hơn về cái gọi là giá trị của đam mê, và lòng kiên trì.

Quán nhỏ nằm trên đường Phan Bội Châu, cách khu trung tâm 10 phút đi bộ.

2. Nhâm nhi Bánh mì Phượng


Nhắc đến bánh mì Phượng là nhắc đến món ăn đường phố ngon nhất thế giới. Vì sao vậy? Đơn giản vì bánh mì Phượng hội tụ đầy đủ những hương vị và nguyên liệu làm nên một ổ bánh mì trứ danh.

Với thâm niên hơn 30 năm, quán bánh mì Phượng đã trải qua nhiều thăng trầm của thời gian, nhưng vẫn giữ được vị ngon như ngày nào. Ổ bánh mì to hơn bình thường. Muốn ăn gì, bạn chỉ cần nhìn vào menu và chọn loại mình muốn, từ bánh mì thịt nguội, ốp la đến bánh mì chay. Mỗi loại có giá khác nhau và từ 15.000 đồng trở lên.

Chắc bạn đang nghĩ sao đắt hơn bình thường (vốn chỉ 8.000 đồng thôi). Đó là bởi vì bánh mì ở đây to gấp đôi, ăn một ổ là no luôn cả buổi. Nếu bạn đang lăn tăn nên ăn gì ở Hội An, đây là gợi ý vô cùng tuyệt vời. Hãy đến và trải nghiệm món bánh mì nổi tiếng thế giới này ngay khi có thể!

Quán nằm ở đường Phan Châu Trinh, và mở cửa từ 5-20h. Đừng ngạc nhiên khi bạn đến và thấy có một hàng dài khách đứng chờ.

Xem thêm: Những món ngon được lòng du khách ở Hội An

3. Làm túi da


Tôi rất yêu thích đồ handmade. Thật ra không khó để bạn mua một chiếc túi, bởi ngoài kia có hàng trăm, hàng nghìn sự lựa chọn. Dẫu vậy, việc sở hữu một chiếc túi do chính tay mình lựa chọn mẫu mã, chất liệu và ý tưởng là một trải nghiệm vô cùng thú vị.

Tôi đã lặn lội hầu hết các cửa tiệm may túi tại Hội An để tìm nơi uy tín, chất lượng. Và cửa hàng túi Friendly từ hai năm nay trở thành nơi tôi tin tưởng nhất.

Cửa hàng này có chính sách nếu khách hàng không hài lòng với sản phẩm, sẽ được hoàn tiền, đồng thời có chính sách bảo hành túi trong 3 tháng. Đến đây, khách Việt không có cảm giác bị coi thường, giá cả rất hợp lý: khoảng 300.000 đồng cho một chiếc túi da xinh xắn. Cửa hàng nằm ở đường Phan Bội Châu, mở cửa từ 9-20h.

4. Thưởng thức cơm gà bà Buội


Cũng chẳng ngoa khi nói rằng cơm gà bà Buội là một trong những món ăn bạn nhất định phải thử khi đến Hội An. Những hạt cơm vàng ươm, nóng hổi ăn cùng gà xé thơm ngon chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi. Gà quê rất chắc và dai, hề nhão như gà công nghiệp. Không chỉ thế, rau ăn kèm được trồng từ làng rau Trà Quế, nổi tiếng khiến hương vị món ăn càng thêm đậm vị.

Quán nhỏ, nằm trên đường Phan Châu Trinh, mở cửa từ 9-19h. Mỗi đĩa cơm có giá 30.000 đồng, và quán lúc nào cũng đông khách. Bạn có thể sẽ chờ hơi lâu một chút.

5. Tận hưởng sự bình yên của làng rau Trà quế


Cách trung tâm Hội An 4 km, làng rau Trà quế là nơi tôi tìm về mỗi khi muốn tận hưởng không khí trong lành, và sự yên tĩnh trong tâm hồn sau những ngày làm việc vất vả. Với tôi, Hội An thật sự là một nơi tuyệt vời, có biển, phố cổ, làng quê, đồng ruộng, tất cả những điều cơ bản nhất mà con người ta mong đợi.

Một buổi chiều hửng nắng, đạp xe dạo quanh những lối nhỏ quanh co của làng rau khiến lòng bình yên lạ. Đường vắng người và yên tĩnh. Mỗi giây phút, ta ngước lên và bắt được ánh hoàng hôn rực rỡ, chiếu sáng chân trời.

6. Ăn kem Pháp mát lạnh tại Enjoy


Không giống các thành phố lớn như Đà Nẵng hay Sài Gòn, Hà Nội, rất khó để bạn có thể tìm được một quán kem chất lượng với view đẹp ở Hội An. Thông thường, các nhà hàng có phục vụ kem nhưng với chỉ 3-4 loại, khiến người thích ăn kem như tôi muốn khám phá nhiều loại khác cũng khó. Nhưng tôi đã biết đến Enjoy, quán kem Pháp với hơn 60 vị.

Kem rất ngon, đậm vị. Salad tôm và mì xào hải sản là hai món ruột của tôi mỗi khi đến quán. Nhà hàng nằm trên đường Nguyễn Phúc Chu, đối diện bờ sông. Bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn phố cổ từ trên cao.

7. Chụp ảnh cùng đèn lồng phố cổ


Hội An về đêm khoác lên mình vẻ đẹp huyền ảo động lòng người, lộng lẫy với những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc. Có lẽ chính vì lẽ đó, cứ 10 người đến Hội An, 9 người dành thời gian chụp ảnh với những chiếc đèn lồng rực rỡ.

Nếu bạn có dịp đến Hội An, đừng quên ghé chợ đêm, nơi có rất nhiều hàng bán lồng đèn với đủ mọi kiểu dáng để bạn lựa chọn và chụp ảnh kỷ niệm.

Xem thêm: Những điều nên làm khi đi du lịch Hội An

8. Tham quan phòng tranh Couleurs D’asie:


Couleur D’asie là nơi trưng bày các bức tranh nổi tiếng của Rehahn - một trong 10 nhiếp ảnh gia chân dung nổi tiếng nhất thế giới.

Những lúc rảnh rỗi, mình thường đến đây xem tranh và trò chuyện cùng Rehahn. Lúc nào anh cũng vui vẻ kể mình nghe lý do mà anh quyết định bỏ lại tất cả ở Pháp và chuyển đến sống tại Hội An. Trong ảnh là bức hình nổi tiếng thế giới của Rehahn.

Bén duyên với Việt Nam nhiều năm về trước, Rehahn cảm thấy anh có một sợi dây liên kết vô hình với con người và đất nước này. Ngoài việc ghi lại những mảnh đời Việt trên khắp cả nước, anh luôn cố gắng giúp đỡ những cuộc đời bất hạnh. Nhận nuôi hai người con tại Hội An, tổ chức các chương trình từ thiện gởi áo ấm lên vùng cao, tài trợ tiền học và phí sinh hoạt cho những gia đình khó khăn là một vài trong số rất nhiều công việc thiện nguyện khác mà Rehahn dành cho Việt Nam và con người Việt. Anh thường nói, Việt Nam đã cho anh quá nhiều và anh đang làm tất cả những gì có thể để trả ơn cho đất nước này.

9. Mua một đôi giày da ưng ý


Một câu hỏi mọi người rất hay đặt ra đó là đến Hội An mua gì. Nơi này có rất nhiều hàng quà lưu niệm tại Hội An như lồng đèn, vòng tay thổ cẩm,… nhưng có bao giờ bạn nghĩ đến việc may một đôi giày da theo phong cách và số đo của mình? Nếu chưa, bây giờ là lúc bạn nên nghĩ về nó rồi, bởi đây thực sự là một trải nghiệm đáng nhớ khi bạn có một đôi giày da ưng ý, hợp thời trang nhưng không hề đắt.

Tiệm giày Friendly trên đường Trần Phú cũng có chính sách khách hàng hài lòng về sản phẩm mới phải trả tiền. Giày được may trong ngày, với giá khoảng từ 500.000 đồng trở lên, đẹp từng đường kim mũi chỉ và chất lượng da tuyệt vời.

Theo Zing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến