Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

4 trải nghiệm cuối tuần ở Cần Giờ

Tìm hiểu kỹ thuật nuôi hàu, khám phá vựa hải sản Đồng Hòa hay thưởng thức buffet yến là những trải nghiệm mới của Cần Giờ, TP.HCM mà bạn nên thử.


Sống ảo ở rừng đước: KDL Dần Xây cách TP.HCM khoảng 50 km. Bạn có thể đến đây bằng xe máy theo hướng qua phà Bình Khánh, đi về Cần Giờ.


Là một trong những KDL sinh thái thuộc khu bảo tồn Cần Giờ, Dần Xây mang nhiều đặc trưng của vùng đất này, có rừng ngập mặn thơ mộng, đài quan sát trên cao, những ngôi nhà thủy tạ mát rượi...


Trong rừng ngập mặn, bạn còn được ngắm những chú khỉ tinh nghịch. Lưu ý, bạn nên cất điện thoại, mắt kính... vì dễ bị các "chủ nhà" này giật chơi.


Khám phá xã biển Đồng Hòa: Để đến đây, từ thị trấn Cần Thạnh, bạn chạy xe thêm 20 phút.

Chưa xuất hiện nhiều trên bản đồ du lịch, song Đồng Hòa là điểm đến quen thuộc của phượt thủ và những nhóm khách trẻ.


Là xã vùng biển, thế mạnh của Đồng Hòa là chợ hải sản lớn với ghe thuyền tấp nập mỗi sáng chiều; với những cơ sở sản xuất cá khô, cá dứa một nắng... 




Các vườn xoài tại địa phương này cũng được đánh giá cao về chất lượng.


Lênh đênh trên tàu, tìm hiểu kỹ thuật nuôi hàu: Hiện có khoảng 40 hộ dân nuôi hàu tại huyện biển duy nhất của TP.HCM.


Người dân nuôi hàu trên sông. Các chuyến tàu sẽ đưa bạn đi tham quan. Thời gian di chuyển khoảng 1 giờ 45 phút.


Bên cạnh những chia sẻ kỹ thuật, bạn cũng được nghe kể câu chuyện bí ẩn về việc người nuôi không bao giờ tìm được xác những con sò huyết bị chết.



Buffet yến xã Tam Thôn Hiệp: Hầu như hộ dân tại xã đều phát triển mô hình nuôi yến, trong đó có những trang trại được đầu tư quy mô lớn để du khách tham quan, tìm hiểu quy trình gọi chim về, làm ổ, sản xuất.

Bạn có thể ghé bất kỳ cơ sở nào để tham quan, thưởng thức món ngon từ yến. Nếu muốn thưởng thức thoải mái buffet với 11 món yến như sữa chua yến, bánh flan yến, chè yến... bạn nên ghé Yến Quân. Buffet 11 món yến cùng 9 món nước giải nhiệt tại đây có giá 500.000 đồng một người.

Xem thêm : Nào bạn hãy khám phá Vàm Sát, Cần Giờ  qua đoạn video thú vị sau nhé .


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến