Thứ Năm, 30 tháng 3, 2017

Khoảng 200 món ăn tại Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ

Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ đang diễn ra tại TP Cần Thơ, thu hút hàng nghìn lượt người đến tham quan và thưởng thức các món ăn ngon mỗi ngày.


Đây là lễ hội lần thứ 6 sẽ diễn ra từ ngày 5-9/4 tại khuôn viên Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ (số 108A Lê Lợi, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ). Năm 2017, Vietravel Cần Thơ đánh dấu 5 năm đồng hành cùng Lễ hội, góp phần tích cực vào việc giới thiệu, quảng bá nét văn hóa đặc trưng của vùng Nam Bộ tới du khách trong và ngoài nước.

Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ 6 sẽ có nhiều điểm mới và được cải tiến so với 5 lần tổ chức trước đây. Lễ hội có quy mô khoảng 200 gian hàng, trong đó có 100 gian hàng bánh dân gian Nam Bộ và 100 gian hàng đặc sản các vùng miền khác trong cả nước. 


Bánh xèo ở miền Tây được nhiều du khách ưa thích. "Bánh xèo ăn rất ngon khi dùng tay bốc bột chiên gói với rau sống, rồi chấm nước mắm chua ngọt", một khách du lịch nói.


"Bánh gói bằng lá dừa, bên trong là nếp, đậu trắng, một ít cơm dừa. Người Kinh gọi là bánh trái lựu. Mỗi chiếc bánh giá 1.000 đồng"


Cốm dẹp trộn với đường và dừa là món ăn đặc trưng của đồng bào Khmer Nam Bộ.


Bánh tét nhân thập cẩm của Cần Thơ, giá cao nhất là 70.000 đồng một đòn.


Bánh đúc nước dừa


Một trong những loại bánh dân gian Nam Bộ là bánh hỏi, thường được dùng để gói rau sống với thịt heo quay, chấm nước mắm chua ngọt.


Không chỉ thưởng thức các loại bánh dân gian Nam Bộ, du khách còn được ăn cá lóc nướng trui, hải sản nướng...


... Và thịt heo nướng, ốc nướng tiêu dân dã.


Bún nước lèo có tôm, thịt heo quay và cá lóc là món ăn đặc sản của tỉnh Sóc Trăng.

Các gian hàng bánh dân gian Nam bộ sẽ được ưu tiên trưng bày ở khu chính nhằm nêu bật giá trị văn hóa bánh dân gian Nam bộ qua ba yếu tố được thể hiện xuyên suốt trong thời gian diễn ra Lễ hội: Văn hóa làm bánh - văn hóa bán bánh - văn hóa thưởng thức bánh. Đặc biệt, Lễ hội năm nay có sự tái hiện bộ sưu tập dụng cụ làm bánh truyền thống tại khu trưng bày làm bánh.



Trong khuôn khổ Lễ hội còn diễn ra nhiều chương trình hoạt động phong phú đa dạng hấp dẫn thu hút du khách như biểu diễn đờn ca tài tử, biểu diễn múa lân sư rồng, biểu diễn nhạc cụ truyền thống và múa dân gian các nước ASEAN, các trò chơi dân gian, hoạt động quảng bá du lịch - ẩm thực Cần Thơ…

 Xem thêm : Nếu bạn là người yêu thích ẩm thực, muốn thưởng thức các loại bánh thì hãy lên kế hoạch ngay cho mình đến với  Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ 2017 nhé . 





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến