Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

8 quy tắc vàng trong du lịch

Một số điều khiến chúng ta thích thú trước mỗi chuyến đi đó là: chúng ta không phải hẹn giờ báo thức, không phải ủi đồ, rửa bát hay làm các công việc hàng ngày. Tuy nhiên, có một số quy luật bạn cần lưu ý khi đi du lịch hay còn gọi là những quy tắc vàng mà bạn cần quan tâm để có một chuyến đi hoàn hảo.

Hãy tham khảo những quy tắc vàng trong du lịch được đề cập dưới đây để có một chuyến du lich như mong đợi và có thêm những trải nghiệm mới:

1. Chấp nhận rủi ro


Không phải bất cứ ai cũng có thể chơi được trò bungy hay nhảy dù từ trên máy bay. Bạn cũng vậy, bạn hoàn toàn không phải là một gã điên sẵn sàng du lịch khi biết trước những rủi ro. Nói vậy không có nghĩa là bạn cần tránh tất cả những rủi ro khi đi du lịch. Đôi khi việc dám mạo hiểm và chấp nhận rủi ro sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm và khám phá ấn tượng và đặc biệt. Điều quan trọng là bạn phải luôn giữ cho tinh thần thoải mãi và sẵn sàng chấp nhận những rủi ro, xem đó như một cơ hội để có thêm trải nghiệm mới cho chuyến đi của mình.

2. Thử một cái gì đó mới mỗi ngày


Sự nhàm chán của việc ở nhà đó là chúng ta chỉ lặp đi lặp các công việc vẫn diễn ra mỗi ngày và điều này khiến cho cuộc sống thêm nhàm chán và không có chút dư vị nào. Đó là lý do tại sao chúng ta cần có những chuyến đi.

Khi bạn đi du lịch, bạn sẽ có cơ hội khám phá và tìm hiểu những cảnh đẹp mới, thưởng thức những mùi vị mới và có được những trải nghiệm mới. Hãy cố gắng thử một cái gì đó mới mỗi ngày và thậm chí bạn không nhận được điều gì mới sau chuyến đi, bạn vẫn đã có một khoảng thời gian không phải làm những việc lặp lại mà bạn hay làm.

3. Tạo ra sự kết nối


Hãy tận dụng cơ hội để có thêm những người bạn mới và tìm hiểu thêm về văn hóa và phong tục tập quán của điểm đến mà bạn du lịch. Hãy chủ động hỏi thăm và làm quen với những người dân địa phương, bạn sẽ ngạc nhiên về những gì bạn có thể khám phá tại điểm đến. Ở đó có những con người thân thiện và nhiệt tình luôn chào đón bạn, và họ cũng là những người rất tò mò về những người lạ giống như bạn vậy.

4. Để lại ấn tượng tốt


Hãy để lại dấu chân tại những nơi bạn đã đặt chân đến. Điều này nói thì có vẻ dễ nhưng làm thì thật sự không dễ như vậy. Ở mỗi nơi bạn đặt chân đến, hãy cố gắng để lại ấn tượng của một du khách văn minh và có ý thức bảo về môi trường. Bạn đâu biết được rằng chỉ cần một sơ ý nhỏ cũng có thể khiến bạn trở thành một du khách không được chào đón tại địa điểm du lịch đó. Hãy bước thật nhẹ và nghĩ thật cẩn thận trước khi làm bất cứ việc gì.

5. Làm những việc có ích


Tình nguyện ở nước ngoài không phải là một việc đơn giản. Bạn phải chuẩn bị những thứ như visa, bảo hiểm du lịch và thông tin về điểm đến. Thông thường bạn không bị bắt buộc phải làm một việc gì đó tại nơi mà bạn đến thăm.

Những công việc tình nguyện đơn giản như giúp làm sạch bãi biển, hoặc tặng sách cho trẻ em tại vùng đó. Chỉ với những hành động nhỏ bạn đã có thể để lại những ấn tượng đẹp tại nơi mà bạn đến thăm.

6. Hãy nhớ những thứ đắt chưa chắc đã tốt hơn


Hãy thoải mái vui chơi trong suốt kỳ nghỉ của bạn. Không phải cứ chi trả thật nhiều tiền thì bạn mới có được những trải nghiệm tuyệt vời mà thậm chí những điều bình thường cũng để lại ấn tượng sâu sắc. Thông thường khi bạn ngồi ghế thường sẽ giúp bạn dễ dàng giao tiếp với mọi người hơn hay nghỉ tại những khách sạn không mấy đắt đỏ sẽ để lại cho bạn nhiều ấn tượng hơn.

7. Mang theo ít hành lý


Có một thực tế đó là: Bạn có thể cần 8 chiếc quần jean và 14 chiếc áo phông cho kỳ nghỉ 2 tuần, nhưng thực sự không phải như vậy. Mang theo ít đồ là điều mà bạn nên làm khi đi du lịch. Khi bạn ở trong kỳ nghỉ, bạn sẽ cảm thấy mình chỉ cần đến một nửa trong số những đồ dùng bạn mang theo. Vì vậy, hãy cố gắng mang theo một chiếc vali nhẹ nhất có thể để có thể di chuyển tới bất cứ nơi nào bạn muốn mà không phải lo mang theo một vali đồ quá nặng.

8. Chụp ảnh có chọn lọc


Việc dành thời gian chụp lại mọi chi tiết trong suốt chuyến đi sẽ làm lãng phí thời gian của bạn. Việc dành quá nhiều thời gian chú tâm vào ống kính của chiếc máy ảnh sẽ làm mất đi những trải nghiệm tuyệt vời mà bạn có thể có được sau chuyến đi. Hãy chỉ chụp lấy những hình ảnh và khoảnh khắc bạn thật sự ấn tượng và muốn lưu giữ làm kỉ niệm, thời gian còn lại hãy tận hưởng vẻ đẹp tại nơi bạn đến thăm và tìm hiểu thêm về văn hóa và con người nơi này.

Hãy du lịch và du lịch đúng cách để mỗi chuyến du lịch là một trải nghiệm thật tuyệt vời bạn nhé.

Theo Vietiso

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến