Thứ Hai, 17 tháng 9, 2018

Ai Cập - chưa đi chưa biết thế giới!

“Những ai chưa đến Ai Cập được xem như chưa biết thế giới. Bụi nơi đây được làm bằng vàng. Dòng sông Nile ở đây là một kỳ quan. Phụ nữ nơi này giống như những thiên thần. Và không thể khác hơn được vì Ai Cập là chiếc nôi của nền văn minh nhân loại.” – Trích “Nghìn lẻ một đêm”.


Ai Cập là cái nôi của văn minh nhân loại, nơi lưu giữ những kì quan thiên nhiên thế giới cổ đại. Du khách chắc chắn sẽ choáng ngợp trước sự vẻ đẹp văn hóa, tâm linh huyền bí ở vùng đất này. Dưới đây sẽ là một vài kinh nghiệm nhỏ, giúp cho khách du lịch có một chuyến đi thuận lợi đến vùng đất Ai Cập huyền bí, đầy mê hoặc. 

Đi du lịch Ai Cập vào thời điểm nào? 


Ai Cập có khí hậu Địa Trung Hải khô và nóng. Các tháng mùa đông thường có nhiệt độ chênh lệch khá lớn, ban đêm nhiệt độ có lúc xuống đến 8 độ C trong khi ban ngày khoảng 28 đến 30 độ.  Các tháng mùa hè nhiệt độ nằm khoảng 38 – 40 độ, nhưng khu vực sa mạc đạt đến trên 50 độ.  Thời điểm thích hợp nhất để du lịch Ai Cập là từ tháng 3 đến tháng 5, tháng 9 đến tháng 12. 

Đất nước Ai Cập có diện tích khá rộng nên thời tiết nhiều nơi có thể khác nhau, du khách cần xem kĩ về biểu đồ thời tiết và dự báo thời tiết tại khu vưc sắp đến. Điều này sẽ giúp bạn chuẩn bị quần áo, đồ dùng cá nhân phù hợp nhất. 

Đến Ai Cập bằng cách nào? 


Vé máy bay bay thẳng từ Hà Nội đến Cairo – Thủ đô của Ai Cập khá đắt vậy nên lựa chọn tiết kiệm hơn chính là chọn mua vé có chặng trung gian. Bạn sẽ giảm thiểu được một số tiền kha khá cho chuyến đi của mình. 


Ở đâu khi đến Ai Cập?


Mức sống ở Ai Cập khá rẻ nên không quá khó để lựa chọn nơi ở. Thượng vàng hạ cám đủ các thể loại, tùy vào mức chi phí bạn muốn bỏ ra cho chuyến đi mà tính toán vấn đề này. Tuy nhiên, bạn cũng cần cẩn thận đề phong bị lừa đảo nếu có nơi nào đó cho bạn thuê phòng với mức giá quá hời. 

Ẩm thực Ai Cập thế nào?

Phần đa những người đã đến Ai Cập nói rằng, thức ăn ở đây khá khô, người dân ăn bánh mì rất nhiều. Một trong những thứ nổi tiếng thần thánh ở Ai Cập chính là sinh tố chà là. Đến đất nước này mà không uống thứ sinh tố đặc biệt này thì quả thật có chút đáng tiếc. 

Ngôn ngữ phổ biến ở Ai Cập?


Tiếng Anh và tiếng Nga là hai ngôn ngữ được sử dụng phổ biến ở Ai Cập. Các chủ cửa hàng, nhân viên bán hàng giao tiếp ngoại ngữ khá tốt, tuy nhiên phần đa taxi ở đây thì không thể. Vậy nên bạn nên chuẩn bị trước mẩu giấy có ghi địa chỉ của nơi bạn muốn đến và đưa cho tài xế. 

Những địa điểm nhất định tham quan khi đi du lịch Ai Cập 


Ở Ai Cập có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn nhưng các thành phố nên đến đó là: thủ đô Cairo, thành phố Luxor, thành phố Aswan, thành phố Alexandria, thành phố Hurghada… 

Thủ đô Cairo có Kim Tự Tháp, thành phố Luxor có thung lũng các vị vua và lăng mộ của Pharaoh Tutankhamun, nổi bật nhất ở Alexandria là Pháo Đài Trắng và Hầm Mộ Ngầm, còn Hurghada có màu nước biển đẹp vô cùng với những rạn san hô tuyệt vời. 
  
 Ảnh: Internet
Nguồn: Tổng hợp 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến